Vinamilk mua lại 65% cổ phần Công ty CP đường Khánh Hòa

Văn Nhất 28/11/2017 14:20

Sáng ngày 28/11, tại Thôn Tân Quý, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, (Khánh Hòa), Vinamilk đã tổ chức buổi Lễ ra mắt Công ty cổ phần đường Việt Nam tại tỉnh Khánh Hòa với sự tham dự của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Nghi thức ra mắt Công ty CP đường Việt Nam.

Tiền thân của Công ty cổ phần đường Khánh Hòa là nhà máy đường mía Diên Khánh được thành lập từ năm 1989 với công suất thiết kế ban đầu của Nhà máy là 100 tấn mía/ngày. Đây là Nhà máy Đường mía đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa do UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý. Đến năm 1995, nhà máy Đường mía Khánh Hòa được đổi tên là Công ty Đường Khánh Hòa.

Ngày 25/1, Công ty đường Khánh Hòa được chuyển đổi mô hình hoạt động, từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần không còn vốn nhà nước và được đổi tên là Công ty cổ phần đường Khánh Hòa

Là công ty dinh dưỡng lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 2000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu (Nguồn: Forbes Global 2000 năm 2017), trong nhiều năm nay Vinamilk luôn tập trung đầu tư và mở rộng nguồn nguyên liệu để chủ động trong việc sản xuất kinh doanh nhằm phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài.

Cùng với chiến lược này, sau một thời gian đàm phán, Vinamilk đã quyết định đầu tư sở hữu 65% cổ phần của công ty TNHH đường Khánh Hòa để dần khép kín chuỗi cung ứng nguyên liệu cho nhu cầu sản xuất của Vinamilk.

Công ty CP đường Việt Nam ủng hộ đồng bào tỉnh Khánh Hòa bị thiệt hại do bão số 12.

Cũng nhân dịp này, Công ty cổ phần đường Việt Nam đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bỏ tỉnh Khánh Hòa bị thiệt hại do bão số 12 gây ra.

Trong đó, có 77.000 ly sữa cho trẻ em vùng bão lũ với trị giá 500 triệu đồng và tặng 500 triệu đồng cho Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa sửa chữa các trường học bị hư hỏng do bão.

Cùng trong dịp này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Chi nhánh Khánh Hòa (BIDV Khánh Hòa) cũng đã ủng hộ quỹ cứu trợ của Mặt trận tỉnh 500 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hai do bão số 12 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinamilk mua lại 65% cổ phần Công ty CP đường Khánh Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO