VINASTAS sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về cuộc khảo sát

Trần Ngọc Kha 22/10/2016 11:17

Phó Tổng thư ký VINASTAS Vương Ngọc Tuấn một lần nữa khẳng định: Thực hiện chương trình khảo sát này, VINASTAS có nhận tài trợ kinh phí nhưng ông không tiết lộ cụ thể đó là bao nhiêu, từ đâu mà khẳng định: “Nhất định không có nguồn tiền từ bất kỳ doanh nghiệp nào”.

Trong đợt khảo sát này, các sản phẩm của công ty Masan (với các nhãn hiệu Chinsu- Hương cá Hồi, Nam Ngư 3 trong1, Nam Ngư đệ nhất, Nam Ngư đệ nhị...) cũng được VINASTAS “đưa vào tầm ngắm”, chứ không phải chúng được cho là “ngoại lệ” như một số ý kiến, dẫn tới hiểu sai bản chất cuộc khảo sát.

“Tất cả những kết quả cụ thể cũng như những kiến nghị từ cuộc khảo sát này chúng tôi đã gửi cho các cơ quan an toàn thực phẩm, kiểm soát chất lượng của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngoài ra, chúng còn được gửi tới các cơ quan chức năng khác, trong đó có Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương…”, ông Tuấn cho hay.

Trước việc dư luận hoang mang sau công bố nói trên, ông Tuấn bày tỏ quan điểm: Không có gì phải hoang mang. Nước mắm vẫn an toàn, không có ai thiệt hại ở đây. Có chăng là người tiêu dùng phải tỉnh táo hơn khi sử dụng nước mắm trên thị trường.

Bởi, theo ông Tuấn, “có rất nhiều thông tin rất bổ ích mà chúng tôi đã công bố, như có sự chênh lệch quá lớn hàm lượng ni-tơ toàn phần giữa công bố trên nhãn mác sản phẩm với kết quả kiểm nghiệm, từ 5%-50%. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đang chi ra hàng nghìn tỷ đồng mua phải nước mắm ảo”.

Một lần nữa, ông Tuấn khẳng định: Đây là cuộc khảo sát “thường xuyên”, được tiến hành trên các mẫu bất kỳ thu thập được trên thị trường “như người tiêu dùng bình thường”. Kết quả được công bố vừa qua “để thông tin, cảnh báo cho người tiêu dùng về hàng hoá và dịch vụ và VINASTAS sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VINASTAS sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về cuộc khảo sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO