Vẫn nóng xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Ngân Hà 27/08/2015 00:06

Ngày 26/8, các trường ĐH, CĐ trên cả nước bắt đầu nhận đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2.

Vẫn nóng xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Sau kỳ xét tuyển đợt 1, nhiều trường ĐH như ĐH Thủy Lợi, ĐH Mỏ Địa chất, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghệ TP HCM… vẫn còn chỉ tiêu nên tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Ở đợt 2 này, thời gian thí sinh biết kết quả rút ngắn xuống chỉ còn 10 ngày.

Nhiều cơ hội cho trúng tuyển cho thí sinh

Theo kết quả tổng hợp của Bộ GD&ĐT từ 127 trường ĐH, CĐ đã gửi báo cáo về Bộ, tính đến cuối ngày 25/8, đã có 41 trường ĐH, học viện tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt xét tuyển đợt 1 và còn 38 trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chắc chắn xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thống kê số chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung của 38 trường này lên đến hơn 40.000 chỉ tiêu.

Tại đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung này, ĐH Nguyễn Tất Thành dành khoảng 3.400 chỉ tiêu cho tất cả các ngành với mức 15 điểm bậc ĐH, 12 điểm bậc CĐ. Riêng ngành Dược học, trường này lấy mức điểm xét tuyển là 18,75 điểm, bằng với mức điểm trúng tuyển vừa qua. Đồng thời, trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ theo học bạ THPT.

Cũng với 2 phương thức trên, trường ĐH Văn hiến TP.HCM cũng thông báo tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu. Đặc biệt, với những thí sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng, cao đẳng nghề được xem xét công nhận các học phần đã học để rút ngắn thời gian đào tạo.

ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM trong đợt xét tuyển NV1 mới tuyển được khoảng 1/3 chỉ tiêu của trường (khoảng 400/1.000 chỉ tiêu). Do đó, đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung lần này, trường còn khoảng 700 chỉ tiêu ở 7 ngành bậc ĐH và 6 ngành bậc CĐ. Trong đó, đối với hệ ĐH, ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin lấy điểm xét tuyển là 15 điểm, các Marketing, Luật Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kế toán, ngôn ngữ Anh dao động từ 16-17 điểm.

ĐH Mỏ - Địa chất cho biết sẽ dành hàng trăm chỉ tiêu tuyển sinh với mức điểm nhận hồ sơ từ điểm sàn cho các ngành Kỹ thuật xây dựng công trình, Kỹ thuật môi trường, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật hóa học. ĐH Tài nguyên môi trường cũng cho biết sẽ dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung với mức điểm nhận hồ sơ bằng điểm sàn.

ĐH Sư phạm Hà Nội thông báo, đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 trường có 119 chỉ tiêu cho 4 ngành Sư phạm kỹ thuật công nghiệp, Công tác xã hội, SP Mỹ thuật, GD thể chất. Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển Tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên. Tổng 3 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 16,0 điểm trở lên.

Vẫn nóng xét tuyển nguyện vọng bổ sung - 1

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung ĐH, CĐ ngày 26/8.
(Nguồn: Internet).

Vẫn mong manh ranh giới đỗ, trượt

Dù còn nhiều trường chưa đủ chỉ tiêu và có số chỉ tiêu xét tuyển NV 2 khá lớn. Tuy nhiên, nhiều thí sinh dù điểm khá cao vẫn đối diện với nguy cơ đỗ trượt do các ngành hot, trường top trên đã tuyển đủ chỉ tiêu.

14h chiều ngày 26/8, tại Phòng Đào tạo ĐH Thủy lợi đã có hơn chục thí sinh đến đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Ths Trần Khắc Thạc - Phó Trưởng phòng Đào tạo và Sau ĐH cho biết, ĐH Thủy lợi có hơn 400 chỉ tiêu cho thí sinh ở cả 2 cơ sở Hà Nội và TP HCM.

Tại cơ sở phía Bắc, nhà trường có 50 chỉ tiêu cho chương trình đào tạo tiên tiến của 2 ngành Kỹ thuật xây dựng và Kỹ thuật tài nguyên nước. Do chương trình tiên tiến của 2 ngành nhà trường đào tạo bằng tiếng Anh nên đã có nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ phải ra về vì không học được tiếng Anh. Trong ngày đầu đăng kí xét tuyển đã có hơn 15 hồ sơ xét tuyển nộp vào trường.

Ông Thạc cũng lưu ý các thí sinh cân nhắc khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo sở thích và năng lực của mình. Đợt xét tuyển này không cho phép thí sinh thay đổi nguyện vọng rút hồ sơ nộp vào các trường khác. Do đó, các em càng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào trường nào. Tránh tình trạng nộp tràn lan để đỗ ĐH hoặc điểm khá cao nhưng không đỗ trường nào.

Đến nộp hồ sơ cùng con, mẹ thí sinh Cát Dũng (Hà Nội) cho biết, Dũng thi được 22,5 điểm và nộp hồ sơ xét tuyển NV 1 vào ĐH Xây dựng. Khi theo dõi bảng thống kê xét tuyển của ĐH Xây dựng đến hết 16h chiều 20/8, con chị khá yên tâm vì vẫn nằm trong danh sách trúng tuyển vào ngành Kỹ thuật công trình xây dựng của trường.

Tuy nhiên, đến ngày 25/8, khi xem lại danh sách trúng tuyển nhà trường công bố Dũng mới tá hỏa biết mình bị trượt vì thua điểm khá nhiều thí sinh 26, 27 điểm nộp vào trường.

Dũng cho biết, vì yêu thích ngành xây dựng nên quyết định nộp hồ sơ xét tuyển NV 2 vào ĐH Thủy lợi và sẽ học văn bằng 2 ở ĐH Xây dựng. Nộp hồ sơ ở thứ tự 13 nhưng Dũng vẫn khá lo lắng không biết mình có đỗ không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn nóng xét tuyển nguyện vọng bổ sung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO