Vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc đạt Giải Diên Hồng

PV 10/06/2023 14:40

Tối 9/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (mang tên Diên Hồng) lần thứ nhất - năm 2023. Chương trình được THTT trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ trao Giải Diên hồng lần thứ nhất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ một trong những nguồn cổ vũ to lớn, góp phần nâng cao vị thế, sức mạnh, uy tín của Quốc hội và HĐND suốt nhiều năm qua là sự đóng góp toàn diện, bền bỉ, sáng tạo của nền báo chí.

Trong vai trò cầu nối, gắn kết mật thiết các cơ quan dân cử với nhân dân, cử tri, ông Huệ nêu rõ báo chí ngày càng thể hiện xứng đáng là người tuyên truyền tập thể, người cổ vũ tập thể, người tổ chức tập thể. Đồng thời là một kênh phản biện đầy trí tuệ và trách nhiệm với đất nước.

Hệ thống báo chí và truyền thông đã chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, góp phần tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng được Quốc hội, HĐND thể chế hóa bằng những quyết sách và các phong trào hành động khắp toàn quốc.

Đồng thời, đã phản ánh chân thực, sinh động tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các ngành, các giới, của cử tri, nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài tới diễn đàn Quốc hội, HĐND.

Bên cạnh đó là một kênh quan trọng, tin cậy để cử tri giám sát các cơ quan dân cử, các vị đại biểu dân cử...

Cùng tham dự còn có các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, các vị đại biểu Quốc hội…

Các đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước thạm dự để trao Giải và chúc mừng các tác giả đạt Giải.

Từ thành công của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, với tinh thần “Diên Hồng”, “muôn người cùng hô một tiếng”, ông Vương Đình Huệ kỳ vọng giải sẽ tiếp tục nhận được sự đồng lòng và ủng hộ to lớn.

Đồng thời, mở ra chân trời của những tìm tòi, khám phá, sáng tạo ở tầm vóc mới của hệ thống báo chí, những người cầm bút ở trong nước và ngoài nước viết về Quốc hội Việt Nam và HĐND.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A.

Các tác phẩm dự thi đều được đầu tư công phu, phong phú về đề tài, sắc sảo về nội dung, đồ sộ về quy mô, đa dạng về phong cách và hiện đại về phương tiện làm báo. Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí với sự tìm tòi, đột phá, mới mẻ, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận và đánh giá cao.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu trong buổi Lễ đã nhấn mạnh, các tác phẩm dự giải và được trao Giải lần này là sự kết tinh của tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, niềm tin, tình cảm chân thành của những người cầm bút, cầm máy đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân. Sức hấp dẫn và hiệu ứng sâu rộng của các tác phẩm ngày càng khẳng định sự ủng hộ to lớn của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam trên chặng đường gần một thế kỷ vẻ vang đồng hành cùng dân tộc, dưới ngọn cờ của Đảng

Cũng tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã phát động Giải Diên Hồng lần thứ 2.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng phát động Giải Diên Hồng lần 2.

Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ tổ chức vào đầu tháng 1 năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc đạt Giải Diên Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO