Vinh danh các sáng kiến vì cộng đồng

M.Loan 28/11/2022 22:08

Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đồng chủ trì.

Chiều 28/11, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và các đơn vị đồng tổ chức đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng: Nhân rộng và kết nối” lần thứ IV năm 2022.

Bắt đầu từ lần trao giải đầu tiên năm 2016 đến nay, với việc tổ chức thường kỳ 2 năm 1 lần, đến nay, “Sáng kiến vì cộng động” đã trải qua hành trình gần 10 năm thực hiện, góp phần đưa hàng chục sáng kiến đoạt giải từ chương trình được triển khai ứng dụng trên nhiều lĩnh vực trong thực tế.

Đại diện Ban Tổ chức, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Nguyễn Ngọc Hà cho biết, cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV được khởi động từ tháng 12/2020. Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, sau thời gian phát động, đã có gần 400 hồ sơ sáng kiến hợp quy chuẩn gửi về Ban Tổ chức đăng ký tham gia chương trình bình chọn.

Căn cứ vào thể lệ và các tiêu chí do Ban Tổ chức đề ra, gồm tính phát triển; đối tượng tác động và kết quả mong đợi; tính sáng tạo; tính khả thi; tính bền vững và khả năng nhân rộng, hiệu quả chi phi; năng lực của đơn vị triển khai, qua 2 vòng thẩm định, đã có 165 sáng kiến được bình xét vòng sơ khảo, 40/165 sáng kiến được xét duyệt tham gia vòng chấm chung khảo.

Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 22 hồ sơ sáng kiến để biểu dương, bao gồm 2 Giải A; 4 Giải B, 6 Giải C và 10 Giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải cao nhất của cuộc thi được trao cho sáng kiến Hệ sinh thái “Nuôi em” của tác giả Hoàng Hoa Trung (Trung tâm Tình nguyện quốc gia) và Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam của tác giả Trung tá Vũ Thành Trung, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh các sáng kiến vì cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO