Vinh dự và tự hào

Tiến Đạt (ghi) 26/11/2021 09:34

Đó là cảm xúc của các tác giả, nhóm tác giả được vinh danh tại Lễ Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021. Niềm vui này chính là động lực để cổ vũ, động viên niềm say mê sáng tạo, sự cống hiến cho khoa học công nghệ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến với Lễ Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021, Trung tá, TS Đinh Tiến Hùng, Trưởng phòng Phóng xạ Viện Hóa học Môi trường quân sự - Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng với công trình Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị quan trắc liên tục bức xạ gamma môi trường dùng cho trạm cố định sử dụng kỹ thuật truyền dữ liệu vệ tinh, cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi công trình nghiên cứu của mình cùng cộng sự đã đem lại đóng góp cho công cuộc nghiên cứu khoa học nước nhà và ứng dụng vào lĩnh vực quốc phòng an ninh.

Kết quả nghiên cứu của công trình có khả năng ứng dụng rộng rãi trong việc phát triển các hệ ghi đo bức xạ, hạt nhân sử dụng đa mục đích, như hệ thống trinh sát phóng xạ trong quân đội; mạng lưới quan trắc phóng xạ quốc gia; các cơ sở ứng dụng bức xạ, hạt nhân.

Thành tựu mà nhóm nghiên cứu đạt được là động lực thúc đẩy những nhà khoa học như TS Hùng phải luôn nỗ lực hết mình trong nghiên cứu khoa học để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, nhóm nghiên cứu luôn chú trọng đến tính ứng dụng của những kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ cao trong thực tiễn cuộc sống hiện nay.

Hơn thế nữa, TS Hùng mong muốn các cán bộ nghiên cứu trẻ phải đẩy mạnh được năng lực nghiên cứu, tự học, tự rèn luyện kỹ năng để hội nhập được với quốc tế. Đồng thời, đội ngũ lãnh đạo phụ trách lĩnh vực khoa học công nghệ cần có sự quan tâm, có thêm nhiều chính sách mở hơn cho các nhà khoa học để các nhà khoa học yên tâm công tác, chuyên tâm với nghề nghiệp, từ đó thúc đẩy quá trình nghiên cứu khoa học, gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai.

Ông Nguyễn Xuân Diệu.

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt, đại diện cho công trình Công nghệ sản xuất và kinh doanh sản phẩm tảo xoắn Spirulina quy mô lớn, chia sẻ niềm vui về dự án tảo xoắn Spirulina được chế biến, sản xuất hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng cho người dân ở mọi lứa tuổi như bánh, kẹo, kem; các sản phẩm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp như mặt nạ, kem dưỡng da, kem tẩy da chết hay các phụ gia bổ sung trong thức ăn chăn nuôi và thủy sản.

Để công trình được ghi danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021, nhóm tác giả đã dày công nghiên cứu trong suốt 1 năm vừa qua và đã đạt Giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2020 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà khoa học cùng với sự tham gia của cán bộ, nhân viên của tập đoàn, công trình của nhóm tác giả đã được vinh danh trong Sách vàng.

Vinh dự này khiến ông Diệu cảm thấy cần phải cố gắng hơn nữa để đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp khoa học công nghệ nước nhà. Đồng thời tin tưởng, với sự nỗ lực của tập đoàn cùng bề dày kinh nghiệm của các nhà khoa học, lĩnh vực tảo xoắn Spirulina trong thời gian tới sẽ phát triển tốt hơn. Ông Diệu cũng mong rằng trong tương lai, tảo xoắn sẽ trở thành sản phẩm khoa học công nghệ cao, giúp người dân Việt Nam có sức khỏe tốt hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh dự và tự hào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO