Vĩnh Long: Khẩn trương hỗ trợ giúp dân sau trận sạt lở chưa từng có

Trọng Nghĩa 08/12/2022 13:25

Ngoài việc hỗ trợ chỗ ăn, chỗ ở trước mắt, về lâu về dài, những hộ dân bị mất đất, mất nhà sau trận sạt lở bờ sông Cổ Chiên sẽ được xem xét hỗ trợ nhà, bố trí tái định cư.

Vụ sạt lở bờ sông Cổ Chiên, thuộc tổ 9 và tổ 10, ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) chưa từng có xảy ra đã ảnh hưởng đến 16 hộ dân với 58 nhân khẩu. Có 13 căn nhà (trong đó có 12 căn nhà xây cấp 4 và 1 căn nhà gỗ), 1 nhà kho, 1 xe cuốc đang thi công công trình đê bao; 2 ao nuôi cá chốt; khoảng 10 ha đất bao gồm vườn cây ăn trái và ao cá, tất cả bị chìm xuống sông. Ước tổng thiệt hại khoảng 35 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong 16 hộ dân bị ảnh hưởng thì có đến 12 hộ dân trở nên trắng tay sau trận sạt lở kinh hoàng. Ông Lê Văn Chiến (ngụ xã Hòa Ninh) là một trong những số đó. Trận sạt lở kinh hoàng đã cuốn mất ngôi nhà của ông Chiến cùng 1.400m2 đất vườn làm kế sinh nhai. Gia đình ông Chiến có 6 nhân khẩu giờ đây không có nơi để về, phải thuê trọ ở tạm qua ngày. Trước tình trạng trên, các ban ngành, đoàn thể của tỉnh Vĩnh Long đã khẩn trương chung tay hỗ trợ giúp dân vượt qua khó khăn.

Hiện trường vụ sạt lở ở Vĩnh Long.

Trưa 8/12, ông Nguyễn Hoàng Nguyên - Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh cho biết, đối với 12 hộ mất hết nhà cửa, đất vườn, trước mắt địa phương đã tạo điều kiện cho những hộ dân này thuê nhà trọ ở tạm. Đối với những trường hợp còn lại đất, địa phương sẽ có hướng hỗ trợ nhà, còn lại những trường hợp mất trắng sẽ khẩn trương xem xét bố trí tái định cư.

Cũng theo ông Nguyên, hướng thứ 2 là UBND xã Hòa Ninh tiến hành rà soát cư dân trên địa bàn có nhu cầu bán đất, sau đó sẽ vận động mạnh thường quân mua lại những phần đất này để hỗ trợ cho những hộ bị ảnh hưởng trong vụ sạt lở có nơi ở ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Khẩn trương hỗ trợ giúp dân sau trận sạt lở chưa từng có

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO