Vĩnh Phúc: Đơn vị thi công liên tục bị lập biên bản vì công trình không đảm bảo chất lượng

An Chi 19/01/2021 14:10

Dự án làm đường nút giao thông ngã ba Đồng Tĩnh đi ĐT 302 Tây Thiên, huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty TNHH Thành Đoàn thi công. Từ tháng 11/2020 đến nay đơn vị này liên tục bị lập biên bản vì thi công công trình không đảm bảo chất lượng.

Dự án làm đường nút giao thông ngã ba Đồng Tĩnh đi ĐT 302 Tây Thiên do UBND huyện Tam Đảo làm chủ đầu tư; Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) huyện Tam Đảo thực hiện; Công ty TNHH Thành Đoàn thi công xây dựng. Đơn vị giám sát: Trung tâm giám sát chất lượng xây dựng Vĩnh Phúc.

Công ty TNHH Thành Đoàn, có địa chỉ tại: Khu Long Cương, Thị trấn Lập Thạch, Huyện Lập Thạch, Tỉnh Vĩnh Phúc. Đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tiến Đoàn. Mã số thuế: 2500227387. Công ty này được cấp Giấy phép hoạt động ngày 21/4/2004. Năm 2011 Công ty trúng thầu và thực hiện thi công Dự án làm đường nút giao thông ngã ba Đồng Tĩnh đi ĐT 302 Tây Thiên.

Vừa qua, người dân sống trên địa bàn xã Hợp Châu rất bức xúc về việc chất lượng xây dựng công trình: Rãnh thoát nước dọc vỉa hè thuộc dự án làm đường nút giao thông ngã ba Đồng Tĩnh đi ĐT 302 Tây Thiên, dân đã nhiều lần phản ánh lên các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư, nhưng dường như tình hình không mấy được cải thiện.

Bê tông không kết dính, dễ dàng dùng tay bóp vụn.

Trước thông tin đó, phóng viên đã đi ghi nhận thực tế tại trường hiện trường, nhận thấy thông tin người dân phản ánh là có căn cứ.

Anh D. cho biết: Chúng tôi nhìn thấy chất lượng có vấn đề, tôi gọi báo cáo cho bên giải phóng mặt bằng (GPMB) và bên thi công, họ có đến điều chỉnh nhưng chỗ có chỗ không, có điều chỉnh cũng không đúng với bản thiết kế.

Trước đó, ngày 10/11/2020 Công ty này cũng bị lập biên bản về thi công không đảm bảo chất lượng. Nội dung lập biên bản ghi rõ: Mạch xây vữa không kín, bê tông tấm đan không đảo bảo cường độ thiết kế, cát bê tông không đảm bảo chất lượng

Ngày 11/11/2020 Ban QLDA ĐTXD ra Công văn số 285/BQLDA: Yêu cầu nhà thầu triển khai thi công khắc phục sửa chữa sai sót để đảm bảo chất lượng, khối lượng thi công, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công.

Nhưng chưa đầy 20 ngày sau, Công ty TNHH Thành Đoàn lại tiếp tục bị lập biên bản xử lý tại hiện trường về việc thi công không đảm bảo chất lượng của đơn vị này. Ngay sau đó, ngày 29/11/2020 Ban QLDA ra văn bản số 313/BQLDA yêu cầu đơn vị này khắc phục sửa chữa.

Ngày 5/1/2021, công ty này lại tiếp tục bị lập biên bản tại hiện trường về thi công không đảm bảo chất lượng.

Làm việc với báo chí, ông Nguyễn Đức Công, Giám đốc Ban QLDA khẳng định, chúng tôi cũng phát hiện ra trong quá trình thi công, có một số hạng mục đặc biệt là phần cống rãnh, bê tông tấm đan và chất lượng bê tông không đảm bảo chất lượng. Sau khi phát hiện chúng tôi đã lập biên bản công trình thi công không đảm bảo chất lượng, yêu cầu nhà thầu khắc phục. Tất cả các hạng mục đến thời điểm này chưa được nghiệm thu.

Dự án này kéo dài suốt từ năm 2011 đến giờ, chúng tôi quyết tâm đến tháng 8/2021 này sẽ xong, ông Công cho biết thêm.

Bà Q. sống ở đây cho hay: Người ta nói năm 2013 là công trình phải xong nhưng đến nay chục năm rồi, công trình vẫn đang trong quá trình thi công gây nhiều bất cập phiền hà cho dân, bụi bẩn tiếng ồn làm cuộc sống của chúng tôi dân ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Có 1.080 m đường thi công 10 năm chưa xong. Giam dữ dân 10 năm nay, nhà cửa đổ nát, không được kiến thiết lại, nhà đổ thì phải đi ở thuê không được phép tu sửa xây dựng vì nhà vào dự án rồi, làm ra thì sau này không được đền bù. Tháng 8/2011 kiểm kê xong bỏ đấy, dân không được phép tu sửa nhà cửa. Dân ở đây không ai dám ý kiến, có ý kiến là bị đe dọa. Anh D. bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Đơn vị thi công liên tục bị lập biên bản vì công trình không đảm bảo chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO