Vĩnh Phúc quyết liệt chặn dịch

Anh Vũ 05/08/2021 06:53

Trong đợt bùng phát lần thứ tư, dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Nhằm góp phần kiểm soát, ngăn ngừa sự xâm nhập của dịch bệnh vào địa bàn, Mặt trận các cấp tỉnh Vĩnh Phúc đang quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Tuấn Khanh, để đảm bảo an toàn cho nhân dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hệ thống Mặt trận các cấp đang thực hiện quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc các giải pháp phòng, chống.

Tại các địa phương, hệ thống Mặt trận đã chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các xã, phường, thị trấn phát huy vai trò hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng tại các thôn, khu dân cư. Hiện tại trên địa bàn tỉnh đã có hàng nghìn Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn được thành lập với nòng cốt là đội ngũ cán bộ Mặt trận và các đoàn thể để sẵn sàng tham gia truy vết, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, các Tổ Covid cộng đồng tập trung tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ gia đình.

Thực tế tại nhiều địa phương, hoạt động hiệu quả của các Tổ Covid cộng đồng đã hỗ trợ kịp thời cho chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch. Như tại huyện Yên Lạc, theo thống kê trên địa bàn có hơn 8.000 người sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Nam, thời gian qua, đã có gần 500 người trở về địa phương, các Tổ Covid cộng đồng đã rà soát, nắm bắt thông tin chính xác số người, ngày về, phương tiện để báo cáo chính quyền.

Đối với hơn 3.000 công dân trên địa bàn đang làm việc, học tập tại Hà Nội đăng ký trở về địa phương, các Tổ Covid cộng đồng cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an tiến hành rà soát và sàng lọc để sẵn sàng đưa đi cách ly theo từng mức độ.

Cùng với hệ thống Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng có nhiều giải pháp vào cuộc quyết liệt để góp sức cùng cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Tại các khu dân cư mỗi tổ chức, đoàn thể đều có những cách làm riêng, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động nhân cùng tham gia phòng, chống dịch. Cụ thể Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên bố trí các thành viên tham gia trực tại các chốt kiểm soát; Hội phụ nữ tham gia phục vụ công tác hậu cần; Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai các chương trình hỗ trợ công nhân, người lao động…

Theo ông Nguyễn Tuấn Khanh, trong thời gian tới, để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, Mặt trận các huyện, thành thị tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát thông qua hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong việc rà soát các trường hợp trở về từ vùng dịch, cụ thể từ các tỉnh, thành phía Nam và Hà Nội để áp dụng các biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc quyết liệt chặn dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO