Vĩnh Phúc: Xác định danh tính nạn nhân vụ gió lốc làm sập xưởng gỗ

T.Lịch - Đ.Dương 11/06/2020 23:31

Liên quan đến vụ gió lốc lớn cùng mưa dông làm sập xưởng gỗ ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), sáng 11/6, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả thiệt hại, xác định danh tính người bị nạn và tập trung cứu chữa, điều trị những người bị thương.

Vĩnh Phúc: Xác định danh tính nạn nhân vụ gió lốc làm sập xưởng gỗ

Trận lốc xoáy gây thiệt hại lớn về người và cơ sở vật chất của Công ty gỗ xuất nhập khẩu gỗ Kiều Thi ở xã Trung Mỹ.

Lúc 18h ngày 10/6, một cơn gió lốc lớn cùng mưa dông đã xảy ra trên địa bàn xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, khiến khu nhà xưởng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên đổ sập.

Tại hiện trường khoảng 5.000 đến 7.000 m2 nhà xưởng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma bị đổ sập và biến dạng.

Lúc này, trong khu nhà xưởng, hơn 100 công nhân đang làm việc, phần lớn đã thoát được ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn nhiều người gặp nạn. Sự việc diễn ra đúng lúc mưa lớn nên gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường và cứu chữa nạn nhân. Xưởng gỗ bị sập đã làm 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm Trương Thị Năm (49 tuổi, ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc); Lục Văn Long (43 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo); Lê Thị Hà (44 tuổi, ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên).

Trong số 18 người bị thương, 3 người bị thương nặng ở đùi, tay, cột sống... phải theo dõi thường xuyên và phẫu thuật.

Đó là Nguyễn Văn Vũ (34 tuổi, ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên); Lê Thị Phương (47 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo); Nguyễn Thị Hòa (ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo).

Bác sỹ Lê Văn Tịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Bệnh viện đã điều các bác sỹ cùng xe cứu thương xuống hiện trường. Từ khoảng 18h30 đến 22h ngày 10/6, Bệnh viện tiếp nhận 18 bệnh nhân.

Trong đó, 3 bệnh nhân nặng phải tiến hành phẫu thuật do gãy xương đùi, cột sống...

Sáng 11/6, tất cả bệnh nhân đã được xử lý thương tích. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã liên hệ với các cơ sở y tế trong tỉnh huy động một số vật tư, nguồn lực đảm bảo cho công tác điều trị hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Xác định danh tính nạn nhân vụ gió lốc làm sập xưởng gỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO