Virgil Van Dijk - Thần hộ mệnh của Liverpool trở lại

Quỳnh Giang 22/08/2021 13:12

Thủ lĩnh hàng thủ Virgil Van Dijk chứng tỏ vai trò quan trọng của mình khi Liverpool giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mà không bị thủng lưới bàn nào.

Van Dijk đang lấy lại phong độ đỉnh cao.
Van Dijk đang lấy lại phong độ đỉnh cao.

Liverpool khởi đầu mùa giải thuận lợi với chiến thắng 3-0 trước Norwich và 2-0 trước Burnley. Cổ động viên Lữ đoàn đỏ có cơ sở để kỳ vọng vào một mùa giải thành công cho đội nhà, nhất là khi Liverpool có sự trở lại của trung vệ Van Dijk sau 10 tháng chấn thương.

Các fan cho rằng chỉ cần thấy tên Van Dijk trong đội hình xuất phát của Liverpool là họ đã cảm thấy yên tâm hơn hẳn. Thực tế màn trình diễn của tuyển thủ người Hà Lan trong 2 trận đấu vừa qua đã chứng minh được lòng tin của người hâm mộ.

Tuy không phải là người thi đấu nổi bật nhất trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Norwich nhưng thống kê sau trận đấu cho thấy Van Dijk thực sự là linh hồn nơi hàng thủ của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Trung vệ cao 1m93 đã thắng 100% các tình huống không chiến. Tỷ lệ đường chuyền chính xác của trung vệ này là 93%. Có Van Dijk, Joel Matip dường như có người đá cặp ăn ý hơn, qua đó chơi nổi bật hơn.

“Bức tường 1m93” chắc chắn trước khung thành Liverpool.
“Bức tường 1m93” chắc chắn trước khung thành Liverpool.

Đến trận đấu tối qua trên sân nhà Anfield với Burnley, Van Dijk đã thể hiện một màn trình diễn thượng thừa. Trung vệ người Hà Lan hóa giải hoàn toàn các tình huống tấn công của đội khách, trong đó có 7 pha phá bóng thành công. Cầu thủ mang áo số 4 thực hiện 11 đường chuyền bóng dài giúp Liverpool triển khai bóng từ ngay phần sân nhà.

Đặc biệt, Van Dijk góp dấu giày vào bàn thắng thứ 2 của Liverpool với đường chuyền dài phát động tấn công cực hay để Mane nhân đôi cách biệt. Trước đó, anh cũng có những đường câu bóng chính xác, tiếc là đồng đội của anh chưa tận dụng được.

Sau hai màn trình diễn hoàn hảo của cầu thủ sinh năm 1991, người hâm mộ của Liverpool có thể quên đi mùa giải thất bại trước mà hướng đến mục tiêu đòi lại ngôi vương Premier League. Đặc biệt là khi theo thống kê, mỗi khi Van Dijk thi đấu trên sân Anfield, Liverpool bất bại ở Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Virgil Van Dijk - Thần hộ mệnh của Liverpool trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO