VKBIA và VBUK hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại TP Hồ Chí Minh

M.Loan 29/10/2021 17:02

Hoạt động đó đã tiếp tục được hai đơn vị thực hiện vào chiều 29/10/2021.

Đại diện Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc (VKBIA) kết hợp cùng Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) và công ty cổ phần dược phẩm Tenamyd đã trực tiếp trao tặng 4.000 khẩu trang N95 chuyên dụng cho lực lượng y tế tại Bệnh viện Quân y 175 – nơi điều trị bệnh nhân nặng, phòng ICU; đồng thời trao quà hỗ trợ tăng cường sức khỏe bao gồm 2.400 chai nước sâm bổ dưỡng, 5.000 bánh dinh dưỡng và 12.000 chai nước khoáng cho bệnh viện.

Đại diện Bệnh viện Quân y 175 trao đổi, cảm ơn đại diện VKBIA và VBUK đã hỗ trợ tuyến đầu chống dịch của bệnh viện

Bày tỏ cảm kích trước tấm lòng của các thành viên VKBIA và VBUK, Đại tá Nguyễn Văn Tuấn – Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân y 175 cho biết: “Trung tâm điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Quân y 175 bố trí 500 giường bệnh, với biên chế hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế. Đến thời điểm này, Trung tâm đã điều trị cho gần 2.000 bệnh nhân mức độ nặng và vừa, trong đó bệnh nhân nặng nguy kịch có hơn 100 bệnh nhân. Đồng thời để chia lửa với thành phố trong cuộc chiến phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 đã lựa chọn 150 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, sức khỏe tốt để tăng cường trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid–19 tại Bệnh viện dã chiến số 7 của Thành phố, và đã tham gia điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân tại đây.

Ông Phạm Trung Kiên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBUK cho biết: Việc đồng hành hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh lần này thể hiện quyết tâm và mong muốn của kiều bào tại Anh nói riêng và kiều bào việc đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng chút quà nhỏ góp phần động viên, hỗ trợ để đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch tại đây yên tâm công tác, thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân hơn nữa, tiếp tục đẩy lùi và giảm tác hại của dịch bệnh.

TS. Trần Hải Linh, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội VKBIA nhấn mạnh: “VKBIA chúng tôi đã thực hiện chương trình “Gắn kết Việt Hàn – Đồng hành phòng chống dịch Covid 19” từ khi mới có diễn biến dịch bệnh từ đầu năm 2020 cho đến hiện nay. Việc liên kết chặt chẽ giữa VKBIA và VBUK, sẽ giúp chúng tôi tiếp tục vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ kịp thời, nhằm góp phần vào đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, thích nghi với tình hình bình thường mới và phục hồi, phát triển kinh tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VKBIA và VBUK hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO