VKEIA thăm hỏi và hỗ trợ y, bác sỹ Trung tâm y tế quận Thủ Đức

PV 11/04/2020 16:48

Sáng ngày 11/4, Hội Chuyên gia trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) đã đến thăm hỏi và trao tặng các sản phẩm, vật dụng y tế cần thiết cho y, bác sỹ Trung tâm y tế quận Thủ Đức, TP HCM.

VKEIA thăm hỏi và hỗ trợ y, bác sỹ Trung tâm y tế quận Thủ Đức

Bác sỹ Nguyễn Văn Chức, Giám đốc Trung tâm y tế Quận Thủ Đức trao thư cảm ơn tới VKEIA.

Trung tâm là nơi quản lý chuyên môn y tế cho khu cách ly tập trung tại Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, một trong những khu cách ly tập trung đông nhất của TP Hồ Chí Minh trong phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, TS Phạm Hải Định, Phó Chủ tịch VKEIA đã trao tặng 2.500 khẩu trang y tế, 2 thùng gel sát khuẩn tay và 50 mặt nạ phòng chống SARS-CoV-2 cho các y Bác sỹ làm việc tại khu cách ly Ký túc xá (KTX) đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Bác sỹ Nguyễn Văn Chức, Giám đốc Trung tâm y tế Quận Thủ Đức bày tỏ lời cám ơn sâu sắc tới VKEIA đã quan tâm và gửi tặng các sản phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ thêm cho cán bộ, nhân viên y tế phụ trách Khu cách ly KTX đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ông cam kết số sản phẩm này sẽ được chuyển đến khu cách ly nói trên để giúp các y, bác sỹ, tình nguyện viên trong thời gian tới.

Bác sỹ Chức cho biết, từ cuối tháng 3/2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới, nhiều người Việt ở nước ngoài đã về Việt Nam. Vì vậy, Trung tâm được giao thêm nhiệm vụ phụ trách khu cách ly của thành phố tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Vào lúc cao điểm, trong vòng 1 tuần, khu cách ly thành phố tiếp nhận 6.546 người cách ly và phải cách ly 14 ngày tại đây, trong đó, khu cách ly tại KTX Đại học Quốc gia có số lượng đông nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Hải Chiến, Chủ tịch VKEIA chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối với các khu cách ly tại vùng biên giới giáp ranh với Campuchia để tìm hiểu, nắm bắt những khó khăn, thiếu thốn tại đây; từ đó tiếp tục vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ kịp thời các khu cách ly, nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại vùng biên giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VKEIA thăm hỏi và hỗ trợ y, bác sỹ Trung tâm y tế quận Thủ Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO