V.League 2020: Bứt Top và nguy cơ

Hoàng Quân 13/10/2020 12:15

Giai đoạn 2 giải VĐQG LS 2020 đã bắt đầu mang tới sức nóng ở cả 2 nhóm cạnh tranh chức vô địch và tranh trụ hạng. Thể thức thi đấu mới tạo ra nhiều thách thức hơn cho các đội bóng và họ đang nỗ lực tận dụng tối đa lợi thế sân nhà chính là cơ hội để tích lũy điểm số cho giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Tách Top

Lượt đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về đã cho thấy sự bứt Top của nhóm cạnh tranh vô địch khi 4 đội dẫn đầu đều có được chiến thắng.

Vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính khi những đội chủ nhà và được đánh giá nhỉnh hơn đều phát huy được sức mạnh của mình. Sài Gòn FC đánh bại Hà Tĩnh với tỉ số 2-1 để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu với 27 điểm.

Sài Gòn đã cho thấy họ đang rất khao khát vô địch mùa này. Trước đối thủ được đánh giá là "ngựa ô" như Hà Tĩnh, đội chủ sân Thống Nhất vẫn có thế trận áp đảo và giành chiến thắng 2-1. Với trận thắng này, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục dẫn đầu cuộc đua, giữ khoảng cách 4 điểm với đội bám phía sau là Viettel.

Trong khi đó, Hà Nội FC, Viettel hay Than Quảng Ninh cũng khuất phục CLB TPHCM, HAGL và Bình Dương để tiếp tục cùng Sài Gòn FC tạo thành cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League 2020. Hà Nội FC đã chứng tỏ sự trở lại mạnh mẽ của mình trong hành trình bảo vệ ngôi vương ở V.League khi đánh bại đối thủ TP. HCM.

Hà Nội FC đã chứng tỏ sự trở lại mạnh mẽ của mình trong hành trình bảo vệ ngôi vương ở V.League khi đánh bại đối thủ TP. HCM
Hà Nội FC đã chứng tỏ sự trở lại mạnh mẽ của mình trong hành trình bảo vệ ngôi vương ở V.League khi đánh bại đối thủ TP. HCM.

Thêm một lần nữa, TPHCM vẫn chưa thể thắng Hà Nội dưới triều đại HLV Chung Hae Seong. Màn toả sáng của Quang Hải, Văn Quyết đã biến sân Hàng Đẫy trở thành "tử địa" với đội bóng Sài thành. Đây là trận thua liên tiếp thứ 2 của TPHCM.

Trong 3 trận gần nhất, Hà Nội ghi tới 10 bàn vào lưới TPHCM nhưng theo HLV Chu Đình Nghiêm đó không thể coi là lý do để đánh giá thấp đối thủ này trong phần còn lại của mùa giải. "Hà Nội vẫn còn kém đội đầu bảng Sài Gòn 4 điểm và sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều ở các trận đấu tiếp theo. Dù thế nào, TP.HCM cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Nếu Hà Nội bị thủng lưới trước, chúng tôi cũng hoàn toàn có thể bị vỡ trận nên vẫn không thể đánh giá thấp đối thủ này”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết sau trận.

Trận đấu này đã ghi nhận sự tỏa sáng rực rỡ của Quang Hải khi trực tiếp ghi bàn cũng như mang về cho CLB Hà Nội một tình huống phạt đền và là nhân tố nổi bật nhất. Bàn thắng vào lưới TP. HCM cũng giải tỏa cơn khát sau 1 năm mới lại ghi bàn của Quang Hải ở V.League.

Thất bại trước Hà Nội FC không chỉ khiến TP. HCM thất thế trên BXH, họ còn phải nhận án phạt từ Ban điều hành giải do đã có 7 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Bên cạnh đó, việc phải nhận thẻ vàng trong trận đấu vừa qua cũng khiến Hoàng Thịnh và Diakite bị treo giò ở trận đấu tới của CLB TPHCM gặp Viettel vào ngày 14/10.

Đây là thông tin cực kỳ không vui với HLV Chung Hae Seong khi đội bóng của ông đã gặp vô số ca chấn thương trước đó với những trường hợp của Công Phượng, Huy Toàn hay Ortiz.

Thay tướng mong đổi vận

Ở nhóm B của V-League 2020, Thanh Hóa dù được chơi trên sân nhà, nhưng bị Nam Định cầm hòa.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng và SLNA đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để đánh bại Hải Phòng và Quảng Nam. Chiến thắng 1-0 trước CLB Hải Phòng giúp SHB Đà Nẵng tạo ra được điểm số an toàn ở nhóm B khi mà khoảng cách với đội cuối bảng CLB Quảng Nam đã là 10 điểm. Quảng Nam đã phải nhận thất bại 1-4 trước SLNA ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020.

Ảnh 1:  Ảnh 2: Nguy cơ xuống Giải Hạng nhất mùa tới với Quảng Nam gần hơn sau thất bại trước SLNA.
Ảnh 1: Ảnh 2: Nguy cơ xuống Giải Hạng nhất mùa tới với Quảng Nam gần hơn sau thất bại trước SLNA.

Sau trận thua này, đội chủ sân Tam Kỳ vẫn có 9 điểm, đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, kém đội đứng trên Hải Phòng 4 điểm. Nguy cơ xuống Giải Hạng nhất mùa tới với Quảng Nam gần hơn bao giờ hết khi các đối thủ xếp trên đều đã gia tăng khoảng cách điểm sau lượt trận vừa qua. Việc "thay tướng giữa dòng" không giúp Quảng Nam thi đấu khởi sắc hơn.

HLV trưởng Đào Quang Hùng đã cùng các học trò nỗ lực vượt khó nhưng trong bối cảnh trận đấu nào cũng là chung kết ngược, hầu hết các đối thủ đều dốc sức để đánh bại Quảng Nam. Với 4 vòng đấu còn lại, Quảng Nam bắt buộc đều phải giành chiến thắng trước Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Nam Định và Hải Phòng.

Đây thực sự là nhiệm vụ khó khăn khi các đội cũng đang nỗ lực giành thêm 3 điểm trước chính Quảng Nam để chắc chắn trụ hạng.

Nhất là Hải Phòng và Nam Định, 2 đội đang nhiều hơn Quảng Nam 4 và 5 điểm sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ trụ lại sân chơi khắc nghiệt này.

Rất may cho thầy trò Quảng Nam không bị các đối thủ xếp trên nới rộng thêm khoảng cách quá xa khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là DNH Nam Định và Hải Phòng đều có kết quả không tốt ở vòng đấu này. Đội bóng thành Nam đã bị níu chân cùng Thanh Hóa, còn Hải Phòng phải ra về trắng tay trên sân Hòa Xuân trước Đà Nẵng.

Sau trận thua đậm trên sân Vinh, ban lãnh đạo Quảng Nam đã mời HLV Nguyễn Thành Công về chữa cháy và được nhà cầm quân này đồng ý. HLV Nguyễn Thành Công từng dẫn dắt Thanh Hóa rất thành công ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, do không hài lòng với cách làm của bầu Đệ cũng như ban lãnh đạo đội bóng, khi bị can thiệp sâu về mặt chuyên môn nên HLV Nguyễn Thành Công đã rời Thanh Hóa vào ngày 11/9.

Nhận được lời đề nghị của Quảng Nam, HLV Thành Công đã nhận lời cùng với kỳ vọng sẽ giúp nhà cựu vô địch V.League hồi sinh để có thể trụ lại sân chơi cao nhất Việt Nam. Trong quá khứ, HLV Nguyễn Thành Công rất mát tay trong việc giải cứu những đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Trước khi giúp Thanh Hóa hồi sinh thì nhà cầm quân này cũng làm tốt công việc của mình khi giải cứu Sài Gòn FC, ở thời điểm mà đội bóng này thi đấu bết bát dưới thời HLV Phan Văn Tài Em năm 2018. Điều thú vị sẽ đến ở ngay trận đấu đầu tiên ông Công ngồi vào chiếc ghế HLV Quảng Nam khi ông sẽ đối đầu với đội bóng cũ Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2020: Bứt Top và nguy cơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO