V.League 2020: Khúc cua quyết định

Hoàng Nam 03/11/2020 07:30

Chiều nay 3/11, V.League bước vào vòng đấu bứt phá khi đội đầu bảng Viettel được thi đấu trước.

Viettel đang có lợi thế lớn nhất tại V.League.

Một chiến thắng trước Than.QN sẽ giúp Viettel tạo áp lực lớn với những đội bám đuổi và quan trọng hơn chiến thắng này sẽ giúp họ tiến gần hơn nữa tới giấc mơ vô địch V.League 2020.

Trước khi mùa giải bắt đầu, Viettel là đội bóng được đánh giá cao nhưng để đăng quang V.League là điều ít ai nghĩ tới. Tuy nhiên, đến lúc này cơ hội để trở thành đội bóng mạnh nhất đang là điều mà họ có thể tự quyết.

Kể từ giai đoạn hai, Viettel thắng 4 trận liên tiếp và mới nhất là cầm hòa Hà Nội. Đây là thành tích xuất sắc của Viettel để thể hiện hình bóng của nhà vô địch V.League. Lúc này, Viettel đã chiếm thế thượng phong ở cuộc đua vô địch. Trên bảng xếp hạng V.League 2020, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang dẫn đầu với thành tích 35 điểm sau 18 trận. CLB Sài Gòn xếp nhì với một điểm ít hơn Viettel. CLB Hà Nội (33 điểm) và Quảng Ninh (31 điểm).

Với khoảng cách điểm đang có, Viettel đang có lợi thế nhiều hơn cả trong cuộc đua đến ngôi vô địch của giải. Điểm tựa để mang đến thành công của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng chính là hàng thủ khi không để thủng lưới. 5 trận gần nhất với 4 chiến thắng và 1 trận hòa, Viettel chỉ để thủng lưới đúng 1 lần. Tuy nhiên, âu lo không phải không có với đội bóng áo lính ở trận này khi họ sẽ thiếu vắng tiền vệ quan trọng nhất của mình.

Bước vào 2 trận đấu quyết định cuối mùa này, một thiệt thòi lớn đã đến với Viettel khi họ không có được sự phục vụ của tiền vệ quan trọng Khắc Ngọc. Hồ Khắc Ngọc gặp chấn thương ở đầu trận đấu giữa Viettel với Hà Nội FC ở vòng 5 của giai đoạn 2 V.League 2020 vào thứ Năm tuần trước sau pha phạm lỗi của “đàn anh” Lê Tấn Tài. Chấn thương nặng khiến cầu thủ này không thể tiếp tục chơi bóng và buộc phải rời sân bằng cáng.

Sau khi thăm khám tại bệnh viện, chấn thương của Khắc Ngọc được xác định là không quá nghiêm trọng. Anh chỉ cần nghỉ ngơi một thời gian là có thể ra sân trở lại, thậm chí có thể ra sân trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh sắp tới.

Theo thông tin mới nhất, tiền vệ này được chẩn đoán bị “phù nề tủy xương” và sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Khắc Ngọc đã chính thức nói lời chia tay với V.League bởi mùa giải sẽ khép lại vào ngày 8/11 tới. Sự vắng mặt của Khắc Ngọc ở hai trận đấu then chốt của mùa giải được đánh giá sẽ là một thiệt thòi rất lớn của đội bóng áo lính.

Đối thủ của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng và cả đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm ở 2 vòng đấu cuối đều là Than.QN và Sài Gòn, những đội bóng thuộc Big4 của nhóm A. Không dễ chơi, không dễ kiếm điểm một chút nào. Tất cả các đội đều khao khát giành chiến thắng, vì không cạnh tranh vô địch thì ít nhất cũng phải có một tấm huy chương để kết thúc mùa giải.

Với Viettel, việc gặp Than.QN sẽ là một lợi thế, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng để thua Sài Gòn ở lượt trận vừa rồi khiến cho cơ hội đua tranh ngôi vô địch của đội bóng này không còn mặc dù giai đoạn 2 của nhóm A vẫn còn 2 lượt trận.

Viettel phải tận dụng tốt thời cơ này để tiếp tục tạo khoảng cách, trong trường hợp để hòa hoặc thua thì rất khó để lường trước được những diễn biến tiếp theo. Phải thắng mới tự tin cho trận đấu cuối cùng trước Sài Gòn được. Đã cầm hòa được Hà Nội, không có cớ gì để Quế Ngọc Hải và các đồng đội không thể không làm tốt ở 2 trận đấu cuối cùng.

Đối đầu với Than.QN, Viettel có cơ hội loại luôn một đối thủ đang cạnh tranh với mình trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dù đã có giai đoạn 2 chơi rất tốt nhưng rõ ràng với lực lượng phần lớn là các cầu thủ trẻ còn chưa nhiều kinh nghiệm, thật khó để nói Than.QN đủ tiềm lực và đủ tham vọng để có thể vươn lên đỉnh V.League. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng đặt một mục tiêu vừa phải ở mùa giải này, với vị trí nằm trong top 3 chung cuộc.

Viettel đối đầu Quảng Ninh, đội bóng đang thất thế trong cuộc đua. Trên lý thuyết, Viettel nắm nhiều lợi thế và họ sẽ dồn toàn lực giải quyết được đối thủ. Bởi cũng ở vòng này, CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội gặp nhau trong trận đấu "sống còn". Nếu Viettel thắng và trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn chỉ có kết quả hòa, điều đó sẽ giúp họ chính thức loại bới 1 đối thủ bởi cách biệt của họ với các nhà ĐKVĐ sẽ là 4 điểm. Như vậy, Hà Nội sẽ bị truất ngôi sớm một vòng. Và đối thủ duy nhất sẽ chỉ còn là CLB Sài Gòn trong trận đấu cuối mà chỉ cần không thua họ sẽ đăng quang.

Với kế hoạch của Viettel, đây chưa phải là năm họ đặt ngay mục tiêu vô địch. Đội bóng này vẫn trong lộ trình xây dựng, với nòng cốt là dàn cầu thủ trưởng thành từ lò Viettel. Viettel cũng chú trọng khâu chiêu mộ nội binh chất lượng, từ Vũ Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc hay Nguyên Mạnh... cùng ngoại binh tốt. Tuy nhiên, khi cờ đến tay, họ đang sẵn sàng phất hơn lúc nào hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2020: Khúc cua quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO