V.League 2020: Kịch tính tới phút cuối

Hoàng Nam 07/11/2020 08:37

Chỉ cách nhau 2 điểm và thi đấu ở 2 trận khác nhau khiến cho cuộc đua vô địch V.League 2020 ở vòng đấu cuối cùng giữa Viettel và Hà Nội FC trở nên rất hấp dẫn. Viettel là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch trước vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, Sài Gòn bại trận tại Hàng Đẫy đã tự gạch tên mình khỏi ngôi vô địch LS V.League mùa này nhưng họ sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc xướng tên nhà vô địch.

Viettel đang toàn quyền tự quyết để có thể đăng quang ở mùa giải năm nay.

Cơ hội lớn

Chiều nay 7/11, V.League 2020 sẽ diễn ra vòng đấu cuối nhưng tâm điểm sẽ dồn về 2 cặp đấu quyết định tới ngôi vô địch. Viettel FC đang nắm quyền tự quyết với 38 điểm. Hà Nội xếp sau với 2 điểm ít hơn.

Ở vòng đấu cuối, Viettel làm khách trên sân của Sài Gòn còn Hà Nội hành quân đến Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Viettel sẽ đăng quang nếu giành chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng đấu thứ 7 giai đoạn 2 mà không cần quan tâm kết quả trận Than Quảng Ninh với Hà Nội.

Trường hợp Viettel chỉ có 1 trận hòa trước Sài Gòn và Hà Nội không thắng được Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả thì HLV Trương Việt Hoàng và các học trò cũng vẫn sẽ lên ngôi. Trong trường hợp Viettel bị Sài Gòn cầm hòa, khi đó họ chỉ có 39 điểm và hiệu số là +12.

Hà Nội sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu thắng Than Quảng Ninh. Bởi khi đó Quang Hải và các đồng đội cũng có tổng điểm là 39 điểm nhưng hiệu số phụ của họ chắc chắn lớn hơn con số +17.

Với cục diện này, Sài Gòn chính là nhân tố quyết định trực tiếp đến cuộc đua vô địch. Thất bại 2-4 trước Hà Nội khiến Sài Gòn FC không còn cơ hội đua vô địch. Đội bóng do HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt đã bị Hà Nội chiếm ngôi nhì bảng và với 34 điểm hiện tại, họ cũng vẫn còn mục tiêu có được ngôi nhì bảng.

Không còn cơ hội đăng quang sau thất bại trước Hà Nội FC nhưng thái độ thi đấu của Sài Gòn FC sẽ có tiếng nói quan trọng cho chức vô địch V.league.

Khẳng định một cách mạnh mẽ về việc sẽ không buông xuôi trong trận đấu với Viettel, HLV Vũ Tiến Thành nói rằng Sài Gòn FC sẽ chơi một cách sòng phẳng, trong sạch: “Chúng tôi sẽ đá hết mình trước Viettel cho Hà Nội vô địch. Đó là tinh thần thượng võ của bóng đá. Mùa giải năm nay, Sài Gòn là một trong những đội bóng ra sân xả thân nhiều nhất. Tôi xin khẳng định Sài Gòn chính là hiện tượng góp phần làm cho V.League 2020 hay nhất trong lịch sử. Chúng tôi sẽ đá với Viettel trên sân nhà bằng hết sức nỗ lực của mình. Sài Gòn đã ra sân là xả thân và nỗ lực. Điều đó mới giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển được”.

Nhìn tương quan lực lượng, nội binh của Viettel được đánh giá nhỉnh hơn so với Sài Gòn nhưng Sài Gòn đang sở hữu cặp ngoại binh đáng nể khi Pedro và đặc biệt là Geovane đều có thể dựa vào năng lực cá nhân để xoay chuyển cục diện trên sân nhà không nhất thiết phải nhận sự hỗ trợ của bất cứ đồng đội nào khác.

Nỗ lực đến cùng

Hà Nội FC đã có chiến thắng 4-2 cần thiết trước Sài Gòn FC và loại chính đối thủ này trước vòng cuối V.League. Dù ít điểm hơn so với Viettel nhưng Hà Nội FC lại đang có lợi thế lớn về hiệu số bàn thắng bại so với đối thủ (+17 so với +12).

Đó cũng sẽ là điểm tựa để Hà Nội FC dù không có trong tay quyền tự quyết nhưng vẫn hy vọng về một chức vô địch. “Viettel có quyền tự quyết. Mọi thứ sẽ rất cảm xúc ở vòng cuối. Hà Nội FC nhiều mùa giải qua đã thể hiện được bản lĩnh, cơ hội còn mong manh nhất và nhỏ nhất thì cũng vẫn phải cố gắng. Đối với tôi và toàn đội thì không thể tự tạo ra áp lực cho mình. Mình phải cố gắng nắm bắt cơ hội để vô địch 3 lần liên tiếp. Đừng áp lực quá, hãy chơi cống hiến và phải biết chấp nhận kết quả”, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội chia sẻ trước trận đấu cuối cùng mùa giải.

Nếu Hà Nội chỉ giành được 1 điểm hoặc thua tại Cẩm Phả thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ trở thành cựu vương của V-League. Cơ hội đăng quang của cả 2 đội lúc này là 50/50. Có thể lợi thế về điểm số cũng như quyền tự quyết nằm trong tay Vietel bởi chỉ cần thắng, thắng 1-0 thôi cũng đủ để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lên ngôi.

Nhưng nên nhớ, Hà Nội không dễ dàng bỏ cuộc như cái cách họ gồng mình lên đá với tất cả những gì đang có để thắng tưng bừng Sài Gòn FC. Khát khao đua vô địch đến cùng vẫn còn nguyên vẹn nơi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Cơ hội để thầy trò Chu Đình Nghiêm đánh bại chủ sân Cẩm Phả là có khi đội bóng đất mỏ dường như đã hết mục tiêu để chiến đấu. Tuy nhiên, Hà Nội FC đã phải đón nhận tin không vui ngay trước trận khi sáng 6/11, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt đình chỉ làm nhiệm vụ 1 trận với HLV Chu Đình Nghiêm.

Án phạt ông Nghiêm phải nhận đến sau những phản ứng thái quá với trọng tài trong báo cáo của giám sát trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy. Sau trận đấu, Ban điều hành giải cũng đã có kiến nghị với Ban kỷ luật VFF về việc đưa ra án kỷ luật với HLV Chu Đình Nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2020: Kịch tính tới phút cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO