V.League 2020 và những ‘hạt sạn’ để đời

Đ.X. 08/11/2020 07:55

Giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam -V.League 2020 càng đi về những vòng cuối thì càng mang đến những cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ. Một mặt, cổ động viên yêu bóng đá hào hứng trước cuộc đua vô địch căng thẳng bậc nhất lịch sử giữa CLB Hà Nội và Viettel, nhưng mặt khác muốn giải đấu này... kết thúc càng nhanh càng tốt để không còn phải chứng kiến những chuyện đau lòng, nực cười, bức xúc, phẫn nộ đan xen nhau như một vòng luẩn quẩn không có lối ra.

Từ “chuyên nghiệp” được gán vào bóng đá Việt Nam nhiều năm qua liệu có bao gồm công tác trọng tài. Giai đoạn một V.League 2020 chứng kiến nhiều lần trọng tài mắc lỗi, đưa ra quyết định sai lầm khiến tính trong sạch của giải đấu bị hoài nghi. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban trọng tài phải ngay lập tức chấn chỉnh, thực hiện tập huấn để giải quyết vấn đề có thể gây sai lệch kết quả chung cuộc của cả mùa giải. Tuy nhiên, sau khi tập huấn rút kinh nghiệm, trọng tài vẫn tiếp tục mắc lỗi ở giai đoạn hai. Đặc biệt, đội bóng Dược Nam Hà Nam Định có đến 3 lần dính phải những “sự cố” đến từ người cầm cân nảy mực.

Trọng tài bị nghi ngờ, người hâm mộ cũng chẳng thể tin tưởng tuyệt đối vào các CLB. Họ nghi vấn, than trời thắc mắc tại sao một đội bóng còn nguyên cơ hội vô địch đến tận vòng áp chót của giải như Than Quảng Ninh lại cho Hải Phòng - đội bóng trong cuộc đua trụ hạng, mượn tới 3 trụ cột là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Diego Fagan ở giai đoạn nước rút. Có lời lý giải nào đủ sức nặng, khi mà người hâm mộ Quảng Ninh đã cảm thấy bị “phản bội”.

Lại liên quan tới Hải Phòng, “bóng ma” giàn xếp tỷ số hiện lên trong tâm trí người hâm mộ khi chứng kiến đội bóng thành phố hoa phượng đỏ để thua tới 3 bàn chỉ trong hiệp một trận đấu với Quảng Nam ở vòng cuối nhóm 2 V.League 2020. Lúc đó, Hải Phòng đã trụ hạng, còn Quảng Nam và Nam Định đang đấu một mất một còn. Trên khán đài sân Lạch Tray, tiếng la ó vang lên. Nhiều người còn hô vang “Nam Định, Nam Định” để thể hiện sự bất mãn với những gì đang diễn ra.

Rồi còn chuyện Thanh Hóa đòi bỏ giải, “bầu” Đệ và văn bản có một không hai với HLV Nguyễn Thành Công, BLĐ Hà Nội phản ứng thiếu văn hóa... khiến V.League 2020 trở thành một nổi lẩu không ai còn muốn húp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2020 và những ‘hạt sạn’ để đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO