V.League 2021: Đất dụng võ cho ‘lão tướng’

Đ.X. 06/12/2020 07:30

V.League 2021 hứa hẹn sẽ là sân chơi của một loạt “lão tướng” ở những đội bóng có tham vọng đua vô địch.

Xu thế của bóng đá hiện đại là tập trung phát triển lứa trẻ nhưng điều đó không có nghĩa là những cầu thủ trên 30 tuổi, thậm chí 33, 34 tuổi không còn được trọng dụng. Thậm chí, V.League 2021 hứa hẹn sẽ là sân chơi của một loạt “lão tướng” ở những đội bóng có tham vọng đua vô địch.

Nổi bật trong số này là ở CLB Hà Nội. Cách đây không lâu, đội bóng thủ đô đã chính thức xác nhận việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ Lê Tấn Tài. Đây là cầu thủ có đóng góp vô cùng quan trọng trong cách chơi của đội bóng thủ đô ở mùa giải vừa qua. Đáng chú ý, Tấn Tài sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng 1 tới.

Chưa dừng lại ở đó, CLB Hà Nội gia hạn tiếp 1 năm với một thủ môn chuẩn bị bước sang tuổi 35 là Bùi Tấn Trường. Về phần mình, 1 năm gắn bó với Hà Nội FC cũng được xem là hợp lý với sức khoẻ và tuổi tác của Tấn Trường lúc này. Thủ môn năm nay đã 34 tuổi có lẽ cũng sẽ nghĩ đến chuyện treo găng sau khi mùa giải này kết thúc. Bản thân Tấn Trường cũng đang “hồi xuân” ở giai đoạn cuối sự nghiệp của mình. Tấn Trường có 14 trận bắt cho Hà Nội FC tại V.League 2020. Và cả 14 trận đấu đó, thủ môn này đều giúp Hà Nội FC bất bại.

Đối trọng với CLB Hà Nội trong mùa trước là Sài Gòn FC cũng bổ sung một cầu thủ trên 35 tuổi vào đội hình. Đó không phải ai xa lạ mà là cựu trụ cột của Đà Năng và Nam Định: Đỗ Merlo. Trung phong người Argentina từng 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới mùa 2009, 2010, 2011 và 2016, vô địch V-League hai lần cùng đội bóng sông Hàn.

Theo chân Merlo, một cầu thủ khác cũng chuyển đến Sài Gòn FC từ Nam Định là trung vệ Thiago. Chỉ 2 cái tên này đã đóng góp tới 63 tuổi đời vào đội hình Sài Gòn FC. Điều này khiến không ít người cảm thấy bất ngờ bởi theo HLV Vũ Tiến Thành, đại diện miền Nam sẽ làm lại từ đầu bằng việc đưa về những cái tên trẻ trung nhằm xây dựng lối chơi giàu bản sắc.

Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là việc Sài Gòn FC ký hợp đồng 1 năm với tiền vệ 39 tuổi Daisuke Matsui từ Yokohama FC. Matsui là cựu tiền vệ nổi tiếng của tuyển Nhật Bản, từng cùng đội vào vòng 16 đội World Cup 2010, vô địch Asian Cup 2011. Tổng cộng, anh có 31 lần khoác áo tuyển Nhật Bản, ghi 1 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2021: Đất dụng võ cho ‘lão tướng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO