V.League 2021: Hoàng Anh Gia Lai giờ đã khác

Hoàng Nam 21/04/2021 07:46

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với chiến thắng quan trọng 1-0 trước Hà Nội FC đã có lời khẳng định mạnh mẽ nhất về năng lực và tham vọng cũng như cơ sở để trở thành nhà vô địch V.League mùa giải năm nay. Kể từ mùa giải đầu tiên “những đứa trẻ của bầu Đức” lên chơi V.League, HAGL đã không còn phải “dành cả thanh xuân để trụ hạng” mà giờ họ chính thức trở thành thế lực lớn của bóng đá Việt.

HAGL đã chứng minh họ là ứng viên hàng đầu để đăng quang sau chiến thắng trước Hà Nội FC.

Khẳng định quyền lực

Hà Nội FC luôn là thế lực lớn của bóng đá Việt trong thập kỷ gần đây nhưng sau thất bại trên sân Pleiku đã rơi ra ngoài Top 6. Trong khi đó, dàn cầu thủ HAGL dưới bàn tay chỉ đạo của Huấn luyện viên (HLV) Kiatisuk đã cho thấy họ không còn “dành cả thanh xuân để trụ hạng” nữa mà đã thực sự khẳng định là ứng viên cạnh tranh chức vô địch nặng ký nhất mùa giải năm nay.

Trước trận đấu nhiều người dù đang chứng kiến một HAGL hoàn toàn khác so với nhiều mùa giải trước vẫn cho rằng, Hà Nội FC sẽ giành chiến thắng. Họ luôn là thế lực lớn, có sự trở lại của một số trụ cột cùng việc khát điểm sẽ quyết thắng. Trong khi đó, HAGL nếu có thua cũng chẳng mất gì, ngôi đầu vẫn thuộc về họ cùng việc đủ điểm nằm trong tốp 6 đội dẫn đầu sau giai đoạn 1.

Và nếu Hà Nội FC giành chiến thắng ở trận này, họ sẽ trở lại ở giai đoạn 2. Nhưng, bóng đá Việt lúc này đã cho thấy sự khác biệt so với những mùa giải trước. HAGL dưới triều đại HLV Kiatisuk đã mang tới bộ mặt rất khác. Từ bày binh bố trận, đến tiêu chí hướng tới và nhất là khát khao chiến thắng đều được thể hiện mạnh mẽ. HLV Kiatisuk đã thêm một lần cho thấy cách dụng binh đầy mưu mẹo của mình khi đưa Nguyễn Trung Đại Dương đá cặp với Brandao khi bắt đầu trận đấu để bào mòn thể lực hàng phòng ngự đối phương, trước khi đưa Công Phượng vào sân để hiện thực hóa mục tiêu ghi bàn.

Cùng với đó, khi đã có bàn thắng, HAGL đá phòng ngự chặt, tổ chức pressing ngay khi Hà Nội có bóng. Khi giành được quyền kiểm soát bóng, HAGL tận dụng tối đa tốc độ của Văn Toàn để tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Suốt trận, người ta thấy các học trò của HLV Kiatisuk chơi lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ. Họ liên tục tạo ra những pha tấn công khiến hàng phòng ngự của Hà Nội phải vất vả chống đỡ và gần như chẳng có nhiều cơ hội để phản công.

Trong 6 năm qua, kể từ mùa giải đầu tiên “những đứa trẻ của bầu Đức” lên chơi V-League họ đã không còn phải “dành cả thanh xuân để trụ hạng” mà giờ họ chính thức trở thành thế lực lớn của bóng đá Việt.

Điều đó càng được thể hiện rõ sau phát biểu của HLV Kiatisuk sau chiến thắng: “Trước khi đá với đối thủ mạnh như Hà Nội FC, HAGL đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Tôi muốn xóa bỏ những gì xảy ra trong quá khứ, về một hình ảnh HAGL từng phải vật lộn trụ hạng, hay một HAGL lép vế hoàn toàn trước Hà Nội FC trước đây. Và tôi muốn viết nên trang sử mới trong trận đấu này. Trước khi bước vào trận đấu, chúng tôi rất tôn trọng đối thủ, khi họ có các cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Văn Quyết hay các ngoại binh. Mục tiêu của chúng tôi là khóa chặt những cầu thủ này, và đã làm rất tốt điều đó”.

Bùng nổ trên các khán đài

Vòng 10 LS V.League 1-2021 chứng kiến cơn sốt bóng đá bùng nổ ở nhiều sân vận động trên cả nước. Trong bối cảnh nhiều sân vận động trên thế giới vẫn chưa thể mở cửa để đón khán giả vào sân thì ở V.League đang diễn ra khung cảnh khiến tất cả phải mơ ước khi nhiều người hâm mộ đã phải xếp hàng từ lúc trời còn chưa sáng để mong kiếm được tấm vé vào sân. Nó còn ấn tượng hơn khi đây không phải là trận đấu của đội tuyển quốc gia mà chỉ là ở giải đấu quốc nội.

Những điều đó càng minh chứng V.League lúc này thực sự cuốn hút và bóng đá đã tạo ra sức hút mạnh mẽ, để rồi bóng đá đã lôi kéo khán giả tới sân bằng tình cảm đích thực chứ không cần những yếu tố phụ trợ như sự xuất hiện của các ngôi sao hay những chiêu trò giải trí.

Vòng đấu này cho dù không phải là một vòng đấu bùng nổ về số lượng bàn thắng nhưng lại có rất nhiều siêu phẩm, như cú sút phạt tuyệt đẹp của Quốc Phương làm tung lưới Topenland Bình Định, đem về chiến thắng cho Đông Á Thanh Hóa, hay bàn thắng hiếm hoi nhưng cực kỳ quý giá của Xuân Trường vào lưới Hà Nội FC, giúp HAGL tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng…

Sự cống hiến của các cầu thủ trên sân, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên các khán đài đã và đang dệt nên bức tranh tuyệt đẹp của V-League trong ánh mắt thèm muốn của nhiều nơi trên thế giới vẫn đang phải im lìm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2021: Hoàng Anh Gia Lai giờ đã khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO