V.League 2022 càng lúc càng gay cấn

Hoàng Nam 25/10/2022 08:01

Không hổ với danh xưng “trận chung kết sớm” của Night Wolf V.League 1-2022, cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội trên sân Lạch Tray đã diễn ra vô cùng kịch tính dưới sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả.

Hải Phòng đã giúp cuộc đua vô địch trở nên đáng xem hơn khi đánh bại Hà Nội FC trên sân nhà.

Đây là lần hiếm hoi ở mùa bóng năm nay mà một trận đấu tại giải lại có số lượng khán giả đến sân vượt quá 20.000 người, và sân Lạch Tray đã được nhuộm một màu đỏ rực. Tinh thần hưng phấn cùng đấu pháp hợp lý và nhất là những sai lầm cá nhân nơi hàng thủ Hà Nội FC đã giúp CLB Hải Phòng sớm vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0 ngay khi hiệp 1 còn chưa kết thúc, và dù tiền đạo Tuấn Hải đã 2 lần đưa được bóng vào lưới CLB Hải Phòng ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, song CLB Hà Nội vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3.

Nhiều người lạc quan về việc Hải Phòng có thể thách thức Hà Nội FC trong cuộc đua đến ngôi vương của giải đấu. Thế nhưng, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cho thấy mình không phải người mơ mộng. “Khả năng Hải Phòng vô địch V.League 2022 là khó. Hà Nội FC suy cho cùng vẫn có tới 90% cơ hội để xưng vương ở giải đấu này. Họ hơn chúng tôi 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Ngoài ra, Hải Phòng sẽ chịu bất lợi về quân số vì lý do thẻ phạt và thiếu người. Nên Hà Nội FC vẫn sáng cửa vô địch nhất. Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới top 3 chung cuộc” - ông Nghiêm cho biết.

Dù thua nhưng CLB Hà Nội không để mất ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng cách biệt điểm số giữa họ với CLB Hải Phòng xếp nhì đã bị thu ngắn còn 2 điểm, tuy rằng CLB Hải Phòng đã chơi nhiều hơn một trận. Không chỉ có vậy, do cùng thắng ở vòng 21 nên cả CLB Topenland Bình Định (thứ 3, 36 điểm) và CLB Viettel (thứ 4, 33 điểm) đều đã rút ngắn khoảng cách điểm số với CLB Hà Nội xuống còn lần lượt là 4 điểm và 7 điểm. Điều này khiến cho cuộc đua vô địch trong những vòng đấu cuối cùng trở nên rất hấp dẫn và khó lường.

Trong khi đó, cuộc đua ở nhóm cuối càng khó lường hơn bao giờ hết sau vòng 21. Cả 6 đội đang còn kẹt ở nhóm này đều không có đội nào giành chiến thắng, vì thế trật tự vẫn không đổi. 2 đội cuối bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TPHCM có được 1 điểm trong khi Nam Định và Sài Gòn FC trắng tay ở vòng này khiến khoảng cách điểm càng lúc càng xít xao. CLB TPHCM dù 2 lần dẫn trước SLNA nhưng sự tỏa sáng với cú đúp của Phan Văn Đức đã giúp đội bóng xứ Nghệ gỡ hòa 2-2.

Với 1 điểm có được trên sân nhà, CLB TPHCM có 18 điểm, vẫn xếp cuối bảng xếp hạng. Trên sân Bình Dương, cũng bị dẫn trước 2 bàn nhưng CLB Hà Tĩnh đã cầm hòa 2-2 với chủ nhà nên cũng đạt 18 điểm, xếp ngay trên CLB TPHCM nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Dẫu vậy, 1 điểm có được ở vòng đấu này cũng giúp họ thu hẹp thêm khoảng cách với những đội ngay trên khi Sài Gòn FC thất thủ 0-3 trước Bình Định, xếp hạng 11/13 với khoảng cách 1 điểm mong manh so với CLB TPHCM, Hà Tĩnh. Tình cảnh tương tự với Nam Định khi họ thua cuộc 0-1 trước Thanh Hóa và xếp hạng 10/13 với 19 điểm.

Đứng ngay trên 4 đội bóng này, HAGL và SHB Đà Nẵng sau trận hòa nhạt nhòa với nhau vẫn chưa thể an tâm và nỗi lo bị cuốn vào vòng xoáy trụ hạng vẫn hiển hiện. HLV Kiatisuk tiếp tục nối dài “thành tích bết bát” cùng HAGL khi đội bóng Phố Núi đã không biết thắng 9 trận liên tiếp. Đội chủ sân Pleiku chỉ còn hơn đội bóng đứng cuối BXH là CLB TPHCM đúng 5 điểm. Và nếu vẫn chơi với lối chơi đầy bế tắc, không sớm cải thiện phong độ, HAGL hoàn toàn có thể đối mặt với việc phải nằm tốp chạy đua trụ hạng nhất là khi họ sẽ lần lượt chạm trán với những đối thủ không hề dễ chịu là TopenLand Bình Định, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Từ nay tới khi giải khép lại, các ứng viên ở nhóm đầu bảng xếp hạng vẫn còn cơ hội để nỗ lực hiện thực hóa tham vọng của mình, và đây cũng là điều mà rất nhiều khán giả chờ đợi, bởi sẽ chẳng gì thú vị hơn với một giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp nếu như được xem cuộc đua vô địch chỉ ngã ngũ ở những vòng đấu cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022 càng lúc càng gay cấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO