V.League 2022: Căng thẳng ngay từ vạch xuất phát

Hoàng Nam 24/02/2022 06:29

Sau gần 1 năm tạm nghỉ bởi đại dịch Covid-19, guồng quay bóng đá quốc nội sẽ trở lại với V.League 2022. Đây là mùa giải hứa hẹn bùng nổ khi nhiều đội bóng ấp ủ tham vọng lớn và đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh cho ngôi vô địch.

V.League 2022 khởi tranh sẽ “căng” ngay từ đầu.

Sẵn sàng cho mùa giải mới

Trước ngày V.League khai màn, hàng loạt câu lạc bộ đã tổ chức những lễ xuất quân và không ngần ngại đặt chỉ tiêu cao ngay từ đầu. Bước vào mùa giải năm nay, Hoàng Anh Gia Lai vẫn là ứng viên vô địch nặng ký. Đặc biệt dàn sao ở tuyển Việt Nam như Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương… vẫn giữ phong độ tốt.

Dưới sự dìu dắt của Huấn luyện viên Kiatisak, các cầu thủ phố Núi không còn chơi bóng ngây thơ, mà đã thực sự trưởng thành. Hiện đội bóng này được nhận định rất mạnh, giàu tiềm năng và khát vọng.

Hoàng Anh Gia Lai cũng là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ càng khi ông Kiatisak cùng các ngoại binh chất lượng như Brandao, Mauricio, Kim Dong-su, Baiano đã tập luyện xuyên Tết.

Trong khi đó, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mỗi khi mùa giải bắt đầu là Hà Nội lại đang có những xáo động trên băng ghế huấn luyện chỉ ít ngày trước khi giải đấu khởi tranh.

Theo đó, Huấn luyện viên Park Choong Kyun đã quyết định từ chức huấn luyện viên trưởng Hà Nội FC. Lý do được vị thuyền trưởng này đưa ra liên quan đến công việc cá nhân. Người được chỉ định làm huấn luyện viên tạm quyền là Chun Jae Ho, và ông đã lập tức tuyên bố sẽ ưu tiên tối đa việc kiểm soát bóng thật nhiều qua đó áp đặt đối thủ, tạo ra cơ hội và đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt.

Tân Huấn luyện viên trưởng Chun Jae Ho của Hà Nội FC cũng đã thể hiện sự tự tin khi tuyên bố đội bóng Thủ đô đặt mục tiêu vô địch V.League lẫn Cúp Quốc gia 2022. Từng có thời gian làm việc làm việc tại Việt Nam nên ông Chun Jae Ho đã nghiên cứu rất kỹ các đối thủ tiềm tàng của Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch.

Cũng đặt mục tiêu vô địch còn có nhà vô địch V.League mùa giải 2020 Viettel. Bước vào mùa giải mới Viettel FC quyết tâm làm mới đội hình bằng chính lực lượng mình đào tạo. Đội bóng áo lính có sự xuất hiện của 9 cầu thủ thuộc lứa U21 với mục tiêu tiếp tục xây dựng lực lượng trẻ để trong tương lai không xa sẽ lại có những phiên bản tiếp theo của Quả bóng Vàng Hoàng Đức.

Cùng với đó, đội bóng Quân đội đã ký hợp đồng 2 năm với huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc Bae Jiwon. Câu lạc bộ cũng bổ sung một chân sút ngoại hàng đầu của V.League đến từ Brazil: Geovane Mango, gia hạn hợp đồng với ngoại binh người Uzbekistan: Jakhongir Abdumuminov (Jaha)…

Những cuộc đối đầu căng thẳng

Theo lịch thi đấu, ngày 25/2 sẽ diễn ra các trận Bình Định gặp Viettel, Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hải Phòng, Hà Nội FC gặp Thanh Hóa. Ngày 26/2 chỉ có 2 trận là Sài Gòn FC gặp SHB Đà Nẵng và Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Tâm điểm của vòng 1 V.League 2022 là cuộc đọ sức giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thiên Trường. Đây là trận đấu luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Một cuộc thử lửa khác cũng sẽ thu hút nhiều sự chú ý là cặp đấu Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An. Sau quá trình tái thiết với nguồn lực tài chính tốt hơn, Sông Lam Nghệ An quyết tâm thay đổi hình ảnh, thành tích của mình ở mùa giải năm nay và tham vọng trở lại ngôi vương.

V-League khai màn đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng tới nhiều đội bóng và đã có những trận đấu phải hủy. Trong đó, trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 25/2 sẽ bị tạm hoãn do tình hình dịch Covid-19 khiến đội khách không đủ quân số thi đấu. Quyết định này đến do không đảm bảo quy định về số lượng cầu thủ thi đấu.

Câu lạc bộ Thanh Hóa đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về lực lượng. Đội bóng xứ Thanh có 18 ca dương tính với SASR-CoV-2 và còn 11 cầu thủ đủ điều kiện đăng ký thi đấu. Sau khi xác minh và nắm tình hình từ Câu lạc bộ Thanh Hóa, Ban tổ chức V.League 2022 quyết định hoãn trận đấu nói trên và sẽ bố trí lịch đá bù trong thời gian tới.

Một cặp đấu cũng hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn khác là chủ nhà Topenland Bình Đình đón tiếp Viettel. Đây là cuộc đối đầu khá duyên nợ. Bản thân Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng là người cũ của Thể Công - đội bóng tiền thân của Viettel. Mùa giải năm ngoái, nhà cầm quân này đã chịu thất bại 0-1 ngày trên sân Quy Nhơn trước Viettel.

Quả bóng vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức là người đã “gieo sầu” cho Topenland Bình Định bằng 1 siêu phẩm đá phạt. Tuy nhiên, trận đấu này có được tổ chức hay không vẫn phải chờ đến thời hạn quy định khi trong thành phần đội chủ nhà đang có quá nhiều trường hợp mắc Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Căng thẳng ngay từ vạch xuất phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO