V.League 2022: Chung kết trong từng trận đấu

Hoàng Nam 05/10/2022 07:09

V.League 2022 chỉ còn 9 vòng đấu nữa sẽ khép lại mùa giải. Trong khi cuộc đua vô địch đã gần như rõ ràng khi Hà Nội FC thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh và kinh nghiệm của mình để tạo ra khoảng cách 6 điểm với những đội bám đuổi, thì cuộc đua trụ hạng tiếp tục gay cấn. Mỗi vòng đấu với các câu lạc bộ lúc này đều là những trận chung kết.

Cuộc đua trụ hạng gây cấn hơn bao giờ hết.

Đúng giai đoạn quyết định, quan trọng thì cả Hải Phòng lẫn Bình Định đều sảy chân ở vòng đấu 17 giúp Hà Nội FC sau những chuệch choạc từ khi bắt đầu giai đoạn lượt về lại có điều kiện gia tăng khoảng cách. Hà Nội củng cố ngôi đầu bảng với 34 điểm, gia tăng khoảng cách từ 4 lên 6 điểm với nhóm bám đuổi gồm Viettel, Hải Phòng. Tuy nhiên, tập trung cho từng trận đấu phía trước vẫn là điều mà thuyền trưởng Hà Nội FC đặt ra lúc này.

Trong khi khoảng cách Hà Nội FC tạo ra với đội bám sau là 6 điểm thì 6 điểm cũng là điểm số mà Nam Định, Bình Dương tạo ra so với đội bét bảng nhưng cuộc đua ở nhóm cuối từ nay đến cuối mùa mới thực sự khó lường. Cuộc chiến trụ hạng tưởng chừng đã chỉ đích danh 2 cái tên CLB TPHCM và Sài Gòn FC, giờ đây lại trở nên đông đúc. Từ Nam Định, B.Bình Dương (19 điểm) đến SHB Đà Nẵng (17 điểm) vẫn chưa an toàn và chỉ cần 1,2 trận sảy chân thì cả Nam Định lẫn Bình Dương sẽ lại rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.

Ngay sau 2 đội này là SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với phong độ phập phù, thiếu ổn định. Sau những màn thể hiện kém cỏi trước 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công chỉ còn biết trách mình khi không thể bứt phá khỏi nhóm đua trụ hạng. Mọi hy vọng để sớm thoát ra tình cảnh hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một loạt trụ cột như Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Quách Tân sớm trở lại để giúp họ có thể vượt qua mùa giải khó khăn này.

Cuộc đua trốn xuống hạng lúc này vẫn sẽ là cuộc chiến giữa Sài Gòn FC và TP HCM. Sài Gòn FC giành chiến thắng trước CLB TPHCM trong trận chung kết ngược và họ đã vượt qua được chính đối thủ để thoát khỏi vị trí đội sổ ám ảnh họ qua bao vòng đấu. Giữ vị trí chót bảng xếp hạng suốt 12 vòng đấu (từ vòng 5 đến vòng 16), Sài Gòn FC gần như đã “đặt một chân” xuống giải hạng nhất mùa sau. Trong khi đó, ở chiều ngược lại thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp khiến CLB TP HCM càng chìm sâu trong khủng hoảng.

Để trục với “con tàu” đang đắm dần, những quyết định “sốc” cũng đã được lãnh đạo đội bóng này đưa ra. Một ngày sau khi CLB TPHCM thua 0-2 trước Sài Gòn FC dẫn tới việc “rơi tự do” xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, binh biến trong Ban huấn luyện đội bóng này bắt đầu xảy ra. HLV Trương Việt Hoàng, người chỉ giúp CLB TPHCM giành đúng 1 điểm trong 4 trận cầm quân nhanh chóng từ chức. Sự ra đi chóng vánh của HLV Trương Việt Hoàng không bất ngờ, nhất là với thành tích tệ hại của CLB TPHCM trong thời gian 1 tháng mà ông ngồi “ghế nóng”. Nhưng điều đó lại là sự khởi đầu cho những quyết định chấn động kế tiếp của đội bóng này.

Thậm chí HLV Chung Hae Seong còn có đến 2 lần từ chức rồi lại được bổ nhiệm để dẫn dắt TPHCM. Việc thay đổi HLV trưởng liên tục khiến cho TPHCM không có sự ổn định về lối chơi và gần như mùa giải nào họ cũng phải bắt đầu lại từ đầu việc làm quen với giáo án, chiến thuật mới của các tân HLV trưởng. TPHCM đã cho thấy mình bất ổn từ khâu tổ chức, quản trị, đến “ghế nóng” HLV trưởng cũng như việc mua sắm ngoại binh và cái giá họ phải trả đó là sự thụt lùi về thành tích.

Nguy hiểm hơn, lúc này TPHCM còn đối mặt với khả năng rớt hạng sau 5 năm “sinh sống” ở V.League. Việc CLB TPHCM quyết định “thay máu” những người quan trọng trong Ban huấn luyện đội bóng khiến các cầu thủ càng thêm sang chấn tâm lý. Để tạo động lực giúp các cầu thủ thi đấu khởi sắc hơn ở 8 trận đấu còn lại, Ban lãnh đạo CLB TPHCM cũng treo thưởng "khủng" cho toàn đội với quyết định sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho 1 trận thắng, 500 triệu đồng cho một trận hòa và thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng nếu toàn đội trụ hạng thành công. Đoàn quân của tân HLV Vũ Tiến Thành cần phải “tích” điểm tối đa ở những vòng đấu còn lại và trông chờ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị sảy chân mới hy vọng trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, để trụ hạng được sẽ là thử thách cực lớn với họ khi những trận đấu sắp tới họ phải lần lượt đối đầu với những đấu thủ sừng sỏ ở V.League, gồm: Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Đông Á Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Viettel và TopenLand Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Chung kết trong từng trận đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO