V.League 2022: Cuộc đua chính thức bắt đầu

Hoàng Nam 29/06/2022 06:06

V.League 2022 trở lại cũng là cơ hội để những ứng viên bứt lên, nhưng có thể cũng trở thành nỗi ám ảnh nếu họ vẫn ra sân với tâm thế cũ. Ở chiều ngược lại, những kẻ “khát điểm” có cơ hội vươn lên khi đã sẵn sàng cho một cuộc chiến mới. 4 vòng đấu đầu tiên đã đi qua, nhưng bây giờ cuộc chiến tại V.League mới thật sự bắt đầu.

V.League trở lại với những cuộc đọ sức đầy máu lửa.

CLB Hà Nội đã gặp khó khăn ở 2 mùa giải qua. Tuy nhiên, không ai dám gạt tên đội bóng Thủ đô ra khỏi khỏi cuộc đua vô địch. Dù chỉ có được 1 điểm trong trận đấu bù vừa qua trước Nam Định nhưng điều đó cũng đã đưa Hà Nội FC vượt lên chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng với Hải Phòng.

Với Hà Nội FC, lực lượng hiện tại gần như đã đầy đủ ngôi sao, ngoại trừ Quang Hải và Đình Trọng đã chia tay. Nhưng đội bóng Thủ đô có thêm Tuấn Hải, Vũ Minh Tuấn, Văn Vĩ để củng cố lực lượng. Hơn hết, Hà Nội FC đón sự trở lại của Đỗ Duy Mạnh, Hùng Dũng và Văn Hậu (sắp có thể thi đấu trở lại). Đây là 3 ngôi sao của tuyển Việt Nam nên tăng thêm sức mạnh rất lớn cho Hà Nội FC.

Nhìn về lực lượng của Hà Nội FC, người hâm mộ có thể hoàn toàn tin tưởng. Họ có Thành Chung, Văn Tới, Việt Anh, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Kiên, Văn Dũng, Văn Vĩ, Tiến Long ở hàng thủ. Tiền vệ có Thái Qúy, Hùng Dũng, Đức Huy, Hai Long, Thành Lương, Vũ Minh Tuấn. Hàng công có Văn Quyết, Siladi Vladimir, Josip Ivancic. Tổn thất lớn nhất của Hà Nội FC là tiền vệ Djuro Zec bất ngờ bị đứt dây chằng.

Với ứng viên vô địch khác như Viettel, cho dù vừa thay tướng nhưng có lẽ vấn đề của đội bóng áo lính nằm ở góc độ khác. Đó là làm sao tạo ra được tính kết nối hơn nữa cho dàn cầu thủ chất lượng. Người ta chờ đợi một Viettel bùng nổ chứ không chỉ đá theo kiểu “trầm trầm” để dành chiến thắng với tỷ số tối thiểu như trước đây.

Viettel đã giữ chân được tiền vệ người Uzbekistan Jaha Abdumuminov, cùng với chân sút người Brazil Caique. Đặc biệt trên hàng công, Geovane và Pedro Paulo đã chứng tỏ được sức mạnh sau 2 năm chơi ở V-League. Cùng với đó, Viettel vẫn luôn là lò đào tạo trẻ ổn định sản sinh những lứa cầu thủ chất lượng nhất V.League vài năm qua.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn… đã được kỳ vọng sẽ lần đầu chạm tay vào chức vô địch, sau thời gian dài trụ hạng ở mùa giải 2021. Tuy nhiên, mùa giải ấy đã phải dừng lại ở vòng 12 vì dịch Covid-19 bùng phát. Kết quả, HAGL vẫn chỉ là “vô địch trong lòng người hâm mộ”.

Tại mùa giải năm nay, HAGL khởi đầu chưa tốt khi chỉ có 3 trận hòa, 1 thất bại sau 4 lượt trận. Vấn đề của HAGL dễ nhìn thấy là lực lượng không có được chiều sâu. Đội bóng phố Núi không còn 3 cầu thủ chất lượng gồm Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho và đó là điều khiến tuyến giữa của HAGL thiếu phương án dự phòng chất lượng.

Với những đầu tư mạnh mẽ hồi đầu mùa giải 2022 khi đưa về một loạt cầu thủ chất lượng như Trần Đình Trọng, Hà Đức Chính, Adriano Schmidt, Lý Công Hoàng Anh, Rafaelson, hay Jeremy Lynch…, Bình Định được xem là đối thủ xứng tầm của HAGL, trong bối cảnh đội bóng phố Núi cũng đang rất “khát điểm” khi chưa có được chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải.

Không chỉ Hà Nội FC, Viettel hay HAGL là ứng viên hàng đầu, mà đường đua vô địch mùa này còn ghi nhận sự tham gia của Bình Định và SLNA. Với hậu thuẫn lớn từ nhà tài trợ, 2 đội bóng miền Trung đang giấu tham vọng soán ngôi vương vào trong lòng.

Một loạt tuyển thủ quốc gia đã cập bến Quy Nhơn chứng tỏ khát vọng vươn lên của đội bóng đất võ. Rõ ràng, nhìn lực lượng hùng hậu với những Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Jermie Lynch, Rafaelson, Hendrio đủ khiến các đội bóng khác e dè.

Với quân số chất lượng trong tay, người ta đang chờ HLV Nguyễn Đức Thắng làm được điều gì đó hòng thay đổi cán cân quyền lực ở V.League. SLNA một thời là “đế chế” của V.League. Sau vài năm lận đận, bây giờ với sự xuất hiện của nhà tài trợ mới cùng tiềm lực dồi dào đủ giúp bóng xứ Nghệ có điều kiện tăng cường lực lượng.

Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng đã trở lại trong khi hàng loạt trụ cột như đội trưởng Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Đức, Văn Hoàng... lần lượt được gia hạn hợp đồng để yên tâm chiến đấu. Chất lượng ngoại binh được cải thiện. Điều đó giúp SLNA trở nên “đáng gờm” hơn rất nhiều.

V.League trở lại với nóng bỏng những cuộc so kè quyết liệt trên đường đua đến ngôi vô địch cũng như cuộc chiến tránh phải nhận tấm vé xuống hạng mùa sau sẽ khiến người hâm mộ dành nhiều quan tâm. Cùng với đó, sau thành công của đội U23 Việt Nam, liệu có “đất diễn” cho cầu thủ trẻ hay không cũng là điều sẽ được dõi theo sát sao.

Cuộc đua đường trường mùa giải năm nay đang trở nên đáng xem hơn lúc hết, nhất là giải đấu đang được tiếp sức bởi cảm hứng từ chiến tích của ĐTQG và U23 Việt Nam thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Cuộc đua chính thức bắt đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO