V.League 2022: Đại chiến nơi đất võ

Hoàng Nam 14/09/2022 06:18

Mọi sự chú ý ở vòng 16 V.League 2022 dồn về cặp đấu giữa 2 đội đang đứng nhì bảng Topeland Bình Định và Hải Phòng. Cùng đang có phong độ tốt, quyết tâm cao, tham vọng lớn trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch nên cả 2 CLB này đều không muốn mình bị rớt lại phía sau đối thủ.

Mọi sự chú ý sẽ dồn về cặp đấu Bình Định – Hải Phòng ở vòng đấu này.

Hải Phòng lột xác

Chiều 14/9, cuộc chiến nhóm cuối hứa hẹn đầy hấp dẫn với việc Hà Tĩnh đón tiếp TP HCM. Còn Nam Định không hề muốn sớm quay lại vị trí đua trụ hạng trong trận gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy.

Trên sân Quy Nhơn, cuộc đối đầu giữa Bình Định và Hải Phòng sẽ là tâm điểm và là cuộc đọ sức đỉnh cao của hai đội đang xếp thứ 2 và 3 của V.League. Bình Định và Hải Phòng cùng 26 điểm, nhưng đội bóng đất Cảng xếp sau vì thua hiệu số, vì vậy cuộc cạnh tranh này sẽ là cơ hội để họ có thể vượt mặt đối thủ.

Mùa giải năm nay, Hải Phòng đã có sự lột xác đáng kinh ngạc. Thay vì bị cuốn vào cuộc chiến trụ hạng thì đến lúc này, Hải Phòng đang đua vô địch. Sau những trục trặc về cách vận hành lối chơi cũng như phong độ của các cầu thủ hồi đầu mùa thì đến lúc này Hải Phòng đã cải thiện rất nhiều, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đang khiến các CLB tham gia V.League phải đề phòng. Trước đây vì thiếu trung vệ tốt nên ông Nghiêm đã phải đưa Mpande về đá trung vệ, còn bây giờ Hải Phòng có thể tối ưu hóa hàng công với cặp Mpande và Rimario. Cần nhấn mạnh, 3/4 chiến thắng gần đây, Mpande đều ghi bàn và điều này giúp cho hàng công của Hải Phòng rất đáng sợ.

Tuy nhiên, để giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu này với Hải Phòng không hề đơn giản khi họ vẫn vắng mặt HLV Chu Đình Nghiêm do đang học lớp HLV Pro ở Nhật Bản. Dẫu vậy, việc thiếu vắng HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã được nhìn nhận không ảnh hưởng quá lớn khi các học trò của ông đã ngấm và hiểu lối chơi mà ông xây dựng.

Cuộc đấu không khoan nhượng

Tuy từng thua 1-3 trên sân đối phương, nhưng Topenland Bình Định đã có sự tiến bộ rõ rệt so với thời điểm trước đây. Đặc biệt, với dàn cầu thủ ngày càng hiểu ý nhau, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vừa có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở cả 2 mặt trận V.League cũng như Cup quốc gia nên chủ nhà Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn ở trận đấu này. Trong đó, cuộc “đòi nợ” 3 - 0 ngay tại sân hàng Hàng Đẫy trước ứng viên vô địch Hà Nội là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của họ.

Một kết quả hòa là điều cả 2 đều không muốn ở cuộc đối đầu này, bởi điều đó sẽ tạo thêm cơ hội cho đội đầu bảng. Chính bởi vậy, sẽ không có sự nhân nhượng nào trong cuộc đối đầu này. Cả hai đều có nhiều ngôi sao, những cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu và có thừa sự quyết liệt cũng như những yếu tố bất ngờ.

Một cuộc đối đầu cũng hứa hẹn nảy lửa khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) trở về sân nhà đón tiếp đối thủ TPHCM. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội trong nhóm “tốp 3 từ dưới lên” và đều đang có phong độ rất èo uột. Hà Tĩnh chỉ có được đúng 1 chiến thắng trong tổng số 5 trận đấu gần nhất trong khi CLB TPHCM cũng chỉ kiếm về được đúng 1 trận thắng trước đội bét bảng Sài Gòn, còn lại để thua tới 4 trong số 5 trận đã qua.

Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, HLHT đã thắng CLB TPHCM với tỷ số 2-1. Đó là cơ sở để các cổ động viên tin tưởng đội nhà thêm một lần nữa giành trọn 3 điểm, nhất là khi các chiến binh núi Hồng lại được thi đấu trên sân nhà. Đây sẽ là cuộc đọ sức căng thẳng, với tính chất na ná như “chung kết ngược”. Điểm tựa sân nhà cùng với sự trở lại của 2 trụ cột nơi hàng thủ Trịnh Đức Lợi và Nguyễn Xuân Hùng là cơ sở để HLHT đặt mục tiêu giành 3 điểm trước “người cùng khổ” TPHCM, qua đó tạm thoát khỏi nhóm nguy hiểm. HLHT hiện hơn TPHCM đúng 2 điểm, nhưng có ưu thế khi đá ít hơn đối thủ 1 trận. Ngược lại, HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa thể giúp TPHCM có trận thắng nào kể từ lúc cầm quân ở đội bóng này, vậy nên HLV họ Trương đang rất muốn giành 3 điểm. Đội khách khát thắng và đương nhiên chủ nhà HLHT càng không muốn thất bại, bởi chỉ khi giành 3 điểm trước trong trận đấu này, HLHT mới tiếp tục nuôi hy vọng thoát khỏi vị trí nguy hiểm.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, Viettel đang xếp thứ 4 sẽ tái ngộ Nam Định với mục tiêu giành chiến thắng và đòi món nợ ở lượt đi. Mặc dù đã sớm “hụt hơi” với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, nhưng Viettel vẫn có thể bằng lòng với chính mình nếu xếp ở tốp 3 vào cuối giải. Trong khi đó, Nam Định dường như đã đổi vận kể từ khi HLV Vũ Hồng Việt thay thế người tiền nhiệm Nguyễn Văn Sỹ trong khu kỹ thuật. Đội bóng thành Nam giành 2 chiến thắng liên tiếp để bứt phá khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng và không giấu tham vọng vươn lên nếu như có cơ hội. Nam Định đang có sự hưng phấn trở lại và họ sẽ không muốn dừng chuỗi những ngày vui của mình nên sẽ hướng tới một chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Đại chiến nơi đất võ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO