V.League 2022: Nhiều diễn biến bất ngờ

Hoàng Nam 22/08/2022 15:12

Hà Nội FC vô địch lượt đi đầy thuyết phục sau chiến thắng nhàn nhã ngay trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương. 9 điểm nhiều hơn so với 3 đội bám đuổi là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của đội bóng Thủ đô. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, thất bại trong trận derby TPHCM khiến Sài Gòn FC vẫn tiếp tục chôn chân nơi đáy bảng.

Hà Nội FC đã chứng tỏ được sức mạnh, bản lĩnh của mình với chức vô địch lượt đi.

Nhiều diễn biến bất ngờ đã xảy ra ở vòng 13 Night Wolf V.League 1-2022, khi đội đầu bảng là CLB Hà Nội bứt phá mạnh mẽ: CLB Hà Nội đã vượt qua Becamex Bình Dương ngay trên sân khách với tỷ số 3-0, trong đó 2/3 bàn thắng được ghi do công của các tuyển thủ là Việt Anh và Hai Long.

Như vậy đoàn quân của HLV Chun Jae-ho có trận thắng thứ 7 liên tiếp, qua đó xây chắc ngôi đầu V.League với 29 điểm, hơn nhóm đội xếp sau đến 9 điểm.

Nếu như Hà Nội FC tiếp tục đà thăng hoa và khẳng định sức mạnh của mình thì những đội cạnh tranh như CLB HAGL và SLNA đã không thể giành chiến thắng để bám đuổi cũng như tạo thêm khoảng cách với nhóm sau. Những thất bại của 2 đội bóng này cũng là cơ hội cho đội bóng khác, như Hải Phòng, Viettel, Bình Định vươn lên.

Dù vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng SLNA đã bị Hải Phòng và Bình Dương san bằng khoảng cách điểm số sau trận thua Viettel. Chiến thắng này cũng đưa Viettel bám sát 3 đội xếp trên với chỉ 1 điểm. Cũng sau lượt đi này, HAGL với thất bại thứ 2 liên tiếp đã tụt xuống vị trí thứ 6 và họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bám đuổi trong cuộc đua vô địch.

V.League 2022 khép lại lượt đi cùng đánh dấu sự trở lại của Bình Định. Đội bóng này với sự đầu tư khủng ở mùa giải năm nay và được đánh giá sẽ là “ngựa ô” của bóng đá Việt Nam. Chiến thắng nghẹt thở trước Đông Á Thanh Hóa giúp cho Topenland Bình Định giành 3 điểm sau 2 trận toàn thua trước đó tại sân Quy Nhơn. Và hơn thế, khi các đối thủ cạnh tranh “ngã ngựa” thì đó là cơ hội để Bình Định thu hẹp khoảng cách, tìm lấy cơ hội, tuy vẫn nằm ở nhóm giữa bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, nếu như Hà Nội FC đã và đang khẳng định sự vượt trội thì ở chiều ngược lại, cuộc đua trốn xuống hạng cũng cực kỳ quyết liệt. Trên sân Thống Nhất đã có một trận derby trong bối cảnh không mong muốn giữa Sài Gòn FC và TPHCM. Trước khi V.League 2022 khép lại lượt đi, cả hai đội bóng TPHCM đều đang nằm ở nhóm chót bảng và buộc phải cạnh tranh với nhau ở “trận cầu 6 điểm” hòng tìm đường sống còn, bởi lẽ thường những đội bóng nằm chót bảng ở giai đoạn lượt đi, thường sẽ phải nhận vé rớt hạng vào cuối mùa giải. Một trận đấu mà cả hai đội nếu thua sẽ lâm vào cuộc đại khủng hoảng. Tiếc rằng, nỗi thất vọng sau trận đã được dành cho Sài Gòn FC, đội bóng có khởi đầu như mơ. Không còn đường lùi trong trận derby cùng thành phố, nhưng lực lượng không bằng đối thủ đã khiến chủ nhà Sài Gòn phải thất thế trong cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất, qua đó họ tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng. Sài Gòn FC vẫn bét bảng nhưng cơ hội của họ vẫn còn khi Nam Định cũng phải nhận thất bại ở vòng đấu này. Thất bại 0-2 trước Hà Tĩnh là trận thua thứ 6 của Nam Định sau 12 vòng V.League, biến họ thành CLB thất trận nhiều nhất mùa này.

Cuộc đua vô địch cũng như cuộc chiến ở nửa cuối bảng xếp hạng sẽ còn gay cấn hơn nữa ở những vòng đấu tiếp theo, vì Night Wolf V.League 1-2022 mới chỉ kết thúc lượt đi nên chưa thể khẳng định bất cứ điều gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Nhiều diễn biến bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO