V.League 2023: Cuộc đua ngày càng nóng

Hoàng Nam 27/05/2023 06:36

Hà Nội FC sẽ phải giải bài toán nhân sự khi hành quân tới Bình Dương gặp chủ nhà đang lặn ngụp nơi nhóm cuối để tiếp tục bám đuổi Thanh Hóa. Nỗ lực đào thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng sẽ vô vàn khó khăn với CLB TPHCM, B. Bình Dương và SHB Đà Nẵng khi phải gặp những đối thủ khó chơi.

Tâm điểm vòng đấu sẽ là cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và Viettel.

Sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng, HLV Bozidar Bandovic của Hà Nội FC phải thừa nhận, đội bóng của ông đã không thể chơi như mong muốn vì thiếu vắng Hùng Dũng và Văn Quyết. Cả đội đã thiếu sự ăn ý khi vắng 2 quả bóng vàng Việt Nam. Tuyến giữa cho thấy nhiều lỗi và thiếu tính kết nối. 2 người thay thế cho Văn Quyết và Hùng Dũng là Vũ Minh Tuấn và Trương Văn Thái Quý đã bị thay ra sau hiệp 1 vì không thể vận hành lối chơi giống như 2 trụ cột trên. "Hà Nội FC gặp phải nhiều vấn đề và phải chuẩn bị những phương án với các cầu thủ khác nhau. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, chúng tôi có vài tình huống thiếu kết nối. Thái Quý cũng như William chưa thi đấu đúng sức trong trận đấu này. Ở hiệp 2, toàn đội cố gắng tạo ra những cơ hội và xứng đáng giành được chiến thắng. Đáng tiếc là chúng tôi chỉ có một trận hòa. Khi có Hùng Dũng hay Văn Quyết, Hà Nội FC sẽ kết nối dễ dàng vì vậy việc thiếu vắng cả 2 thực sự là khó khăn" - HLV Bozidar Bandovic cho biết sau trận hòa với Đà Nẵng. Ông sẽ phải đau đầu tìm ra phương án giải quyết cho sự thiếu vắng của 2 công thần này hết giai đoạn 1 V.League năm nay.

Cuộc đua trụ hạng tiếp tục nóng bỏng và vòng đấu này dự báo “lành ít, dữ nhiều” với 3 CLB: Bình Dương, SHB Đà Nẵng và TP HCM. Cùng có 4 điểm sau 8 vòng đấu, CLB Bình Dương và Đà Nẵng chỉ hơn hiệu số bàn thắng - bại so với TPHCM. Kịch bản cả 3 đội phải rơi xuống nhóm đua trụ hạng sau khi kết thúc lượt đi V.League 2023, có lẽ không cần phải bàn cãi. Nếu như B. Bình Dương phải gặp đương kim vô địch Hà Nội FC thì SHB Đà Nẵng sẽ phải gặp HAGL, trong khi CLB TPHCM nhiều khả năng tiếp tục chôn chân nơi đáy bảng khi phải làm khách trước HL Hà Tĩnh.

Sau 8 vòng đấu, SHB Đà Nẵng cùng B.Bình Dương là 2 cái tên vẫn chưa có được chiến thắng nào. SHB Đà Nẵng chưa biết mùi chiến thắng. Đây là điều không hề mong muốn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Ở vòng đấu trước, SHB Đà Nẵng có trận hoà 1-1 trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội. Nhiều người cho rằng, việc đội bóng sông Hàn cầm chân Hà Nội FC ngay trên sân đối thủ là một thành công, bởi lực lượng SHB Đà Nằng chẳng thể sánh được với đội bóng Thủ đô. Với một đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng, đương nhiên chiến thắng là điều thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mong muốn hơn bao giờ hết. Chỉ cần 1 trận thắng là SHB Đà Nẵng sẽ cải thiện được rất nhiều vấn đề. Để có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải, SHB Đà Nẵng sẽ phải trông chờ rất nhiều vào tài thao lược của HLV Phan Thanh Hùng.

V.League 2023 trở lại sau quãng nghỉ dài, nhưng dường như với SHB Đà Nẵng từng đó thời gian là không đủ. HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải cầu nguyện cho hàng tấn công của đội bóng sông Hàn thay đổi phong độ đã thể hiện khá tồi tệ ở 8 vòng đấu đã qua. Kể từ đầu mùa giải tới nay, hàng công của SHB Đà Nẵng chỉ mới ghi được 3 bàn thắng. Điều đó cho thấy họ xếp nhóm cuối là xác đáng.

Tâm điểm của vòng đấu sẽ dồn về trận đấu muộn nhất vòng khi Thanh Hóa đón tiếp Viettel (18h ngày 28/5). Sau 8 vòng đấu tại V.League 2023, thật bất ngờ khi CLB Đông Á Thanh Hóa đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Thanh cho thấy một màn trình diễn thuyết phục và là đối trọng đáng gờm với các đối thủ còn lại. HLV Popov đến từ đầu mùa giải và thổi “luồng gió mới” vào đội bóng xứ Thanh.

Các cầu thủ hướng đến lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn, có tính kỷ luật, tổ chức phòng ngự chắc chắn rồi bất ngờ đẩy tốc độ khi đối thủ sơ hở. Và không thể không nhắc đến lối chơi pressing tầm cao đặc trưng của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Điểm nổi bật cho đến lúc này của Thanh Hóa chính là thể lực. HLV thể lực Nikita Udovenko đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa khỏe và dai sức hơn, gần như duy trì khả năng pressing xuyên suốt trận đấu.

Trong khi đó, Viettel đã trở lại cuộc đua sau chiến thắng kịch tính trước Bình Định ở vòng 8. Đang có 11 điểm, xếp thứ 6 và kém Thanh Hóa 7 điểm nên thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cũng đầy quyết tâm trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Một chiến thắng sẽ giúp Viettel bám sát Top đầu. Thanh Hóa với lợi thế sân nhà, nơi luôn là điểm tựa vững chắc của đội bóng xứ Thanh và nhiều khả năng ngôi đầu V-League 2023 sẽ chưa đổi chủ sau vòng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Cuộc đua ngày càng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO