V.League 2023 khởi đầu hào hứng

Hoàng Nam 04/02/2023 07:00

V.League 2023, xung đột quyền lợi giữa nhà tài trợ CLB với đơn vị tổ chức cuối cùng đã được giải quyết êm đẹp và bắt đầu một mùa giải mới đầy hào hứng với những cuộc đọ sức nóng bỏng.

Hà Nội gặp Viettel trong trận khai mạc mùa giải là tâm điểm V.League 2023 vòng đấu đầu tiên.

Không có chuyện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bỏ giải vì chỉ 24 giờ đồng hồ trước khi quả bóng Night Wolf V-League 1 lăn, HAGL và VPF đã tìm được tiếng nói chung. Xung đột HAGL với VPF xuất phát từ việc đội bóng phố núi có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Đơn vị này kinh doanh ngành hàng trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V.League 2023 độc quyền - nước tăng lực. Do đó, VPF cấm HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng.

Cuối cùng thì va chạm quyền lợi nhà tài trợ giữa VPF và CLB HAGL đã cơ bản được giải quyết. Tuy nhiên, câu chuyện tài trợ độc quyền giải đấu cũng sẽ là vấn đề tiếp tục được đặt ra khi bầu Đức khẳng định CLB HAGL sẽ khởi kiện VPF vì quy định độc quyền trong tài trợ chính V-League 2023. Ngay ngày 3/2, CLB HAGL đã gửi công văn đến Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhằm kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của VPF: “Chúng tôi khẩn thiết kiến nghị Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kịp thời chỉ đạo VPF sửa lại điều lệ giải bóng đá chuyên nghiệp 2023 cho phù hợp Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và các quy định của pháp luật để tạo điều kiện cho CLB HAGL nói riêng và các CLB khác có cơ hội chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ trong và ngoài nước, giúp cho hoạt động bóng đá Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, ổn định”.

Sau những tranh cãi, tất cả sẽ dồn vào màn thể hiện trên sân Pleiku của thầy trò HLV Kiatisak khi họ đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiều 4/2. HAGL mùa giải năm nay mất đi khá nhiều gương mặt trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… Đội bóng phố núi mùa này trông nhiều vào lực lượng cầu thủ trẻ, thi đấu bên cạnh sự dẫn dắt của các gương mặt cũ (như Tuấn Anh, Tuấn Linh, Ngọc Quang, Minh Vương…), nên nhìn chung khả năng cạnh tranh vào tốp 3 của đội bóng bị đánh giá khá thấp. Cũng bởi lý do trên mà đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lẽ sẽ tiếp tục đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm dù phải thi đấu tại Pleiku.

Còn trên sân Lạch Tray, Hải Phòng - Becamex Bình Dương cũng là cặp đấu khó đoán định. Những ngoại binh từng chơi rất hay trong màu áo Hải Phòng mùa trước là Moses và Rimario đều đã tới B.BD, qua đó gia tăng sức mạnh đáng kể cho đội bóng đất Thủ. Trong khi đó, Hải Phòng bị cho là đã suy yếu nhiều khi không còn những trụ cột từng làm nên thành công ở mùa trước, như bộ đôi Moses - Rimario, Ngọc Quang, Huy Hùng, Tiến Dụng… Thất bại trước Hà Nội trong trận Siêu cúp quốc gia cũng là minh chứng cho thấy điều này. Bởi vậy, HLV Chu Đình Nghiêm có lẽ sẽ trông đợi nhiều vào lợi thế sân nhà để giúp tạo thế cân bằng, hướng tới mục tiêu có điểm trong trận ra quân.

Tâm điểm mọi sự chú ý sẽ dồn về trận đấu muộn nhất vòng và cũng là trận được VPF chọn là trận khai màn V.League 2023 giữa Hà Nội FC và Viettel (19h30 ngày 5/2). Cả 2 sở hữu lực lượng rất mạnh nhưng Hà Nội vẫn ở thế cửa trên so với đội bóng cùng thành phố. Viettel ở mùa giải năm nay đã đặt mục tiêu giành chức vô địch. Trong đội hình Viettel năm nay có bản hợp đồng được đánh giá cao là tiền đạo Jeferson Elias đến từ Brazil. Đây là cầu thủ nổi bật của lò đào tạo trẻ Aletico Minero (Brazil). Anh từng thi đấu cho CLB Democrata, CLB Patrocinense, mùa giải 2022, Jeferson thi đấu cho CLB URT, sau 18 trận đấu anh ghi 11 bàn thắng.

“Trận đấu được mong đợi nhất của mùa giải cũng chính là trận đấu mở màn khiến chúng tôi vô cùng hào hứng. Những thách thức là không nhỏ khi Viettel FC gặp đội đương kim vô địch với cú ăn 3 của mùa giải 2022. Nhưng ngọn núi càng cao, quyết tâm của chúng tôi càng lớn. Chúng tôi sẽ dành những nỗ lực lớn nhất để giành kết quả tốt nhất cho trận đấu mờ màn này” - đội trưởng trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ trước trận ra quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 khởi đầu hào hứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO