V.League 2023: Kiếm tìm điểm số

Hoàng Nam 08/02/2023 07:39

Vòng 2 V.League 2023 chiều 8/2 sẽ là cơ hội để SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, B. Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai kiếm tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Nam Định sau những vất vả ở trận ra quân cũng đang hừng hực khí thế. Vòng đấu này cũng là cơ hội cho để TPHCM kiếm tìm điểm số đầu tiên.

HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải hành quân tới sân Gò Đậu thi đấu.

Sau những gì đã thể hiện ở lượt trận ra quân, những hạn chế về đội hình của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng như của CLB TPHCM đã sớm bộc lộ. Đều nhận về kết quả không tốt, cả 2 đội này sẽ gặp nhiều thử thách ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 8/2. Theo đó CLB TPHCM về sân Thống Nhất gặp Hải Phòng, còn HAGL đến thi đấu trên sân Bình Dương. Thể thức thi đấu V.League 2023 chia làm 2 giai đoạn và giai đoạn I chỉ đá 1 lượt trước khi phân thành 2 nhóm trong giai đoạn II. Chính vì thế, nếu không bắt nhịp được cuộc chơi ngay từ đầu mùa bóng, các đội dễ rơi vào thế khó trong chặng đường còn lại. Ở trận ra quân trên sân Pleiku, HAGL đã lộ nhiều điểm yếu về đội hình từ khoảng trống mà lứa các cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh… để lại. Các cầu thủ trẻ dù nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng họ đã bộc lộ nhiều điểm yếu trước đối thủ Hà Tĩnh. Dẫu vậy, HLV Kiatisak vẫn tỏ ra lạc quan. "HAGL có những cầu thủ trẻ sẵn sàng thay thế các đàn anh. Một số cầu thủ trẻ của chúng tôi chơi rất tốt" - HLV Kiatisak tuyên bố sau trận ra quân.

Đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ nhưng việc phải hành quân tới sân khách gặp chủ nhà B. Bình Dương sẽ là trận đấu khó khăn của đội bóng phố núi. Cán cân lực lượng giữa Bình Dương và HAGL đã thay đổi hoàn toàn, khi Bình Dương đã mạnh hơn rất nhiều, còn HAGL suy yếu đi trông thấy. HAGL không chỉ có dàn cầu thủ trẻ non kinh nghiệm mà ngay cả những ngoại binh cũng không cho thấy tín hiệu tích cực. Những gì đã thể hiện cho thấy trình độ của Diakite và Paollo chỉ ở mức trung bình.

Trong khi đó, Bình Dương đang sở hữu những ngoại binh chất lượng như bộ đôi Rimario và Moses. Chính Rimario là người ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ trong trận đấu mở màn cho thấy sự nguy hiểm của cầu thủ này.

Ở trận đấu cùng giờ, SHB Đà Nẵng sẽ tới sân Hòa Xuân tiếp Thép xanh Nam Định. Nam Định sau chiến thắng đầu tay rất muốn khẳng định vị thế của một đội bóng mới nổi trong khi SHB Đà Nẵng hoàn toàn không chấp nhận sự trỗi dậy đó. Giành được 1 điểm từ tay SLNA trên sân Vinh là phần thưởng đáng khen ngợi cho đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng. Đối đầu Nam Định là thử thách khó với SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà có thể giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nghĩ về chiến thắng đầu tay. Điểm sáng của SHB Đà Nẵng ở trận đấu đầu tiên là khả năng năng phòng ngự tốt. Ở mùa giải năm nay, SHB Đà Nẵng “tậu” được một vài gương mặt chú ý như Nhật Minh, Minh Tuấn, Quách Tân. Trong số này, Minh Tuấn đã ghi được dấu ấn bằng bàn thắng san bằng tỷ số trước SLNA.

Trước Thép xanh Nam Định, Ferreira được kỳ vọng giúp SHB Đà Nẵng xây chắc hàng phòng ngự, trước khi nghĩ đến việc ghi bàn để mở hội ở Hòa Xuân. HLV Phan Thanh Hùng đang nỗ lực khắc phục những hạn chế khiến đội bóng sông Hàn rơi vào vòng xoáy đua trụ hạng ở mùa giải 2022 và mọi thứ đang đi đúng quỹ đạo. Trong khi đó, Nam Định tràn đầy tự tin tiếp mạch chiến thắng.

Với đội bóng đã phải nhận thất bại ở lượt trận ra quân như CLB TPHCM thì sân nhà cũng sẽ là điểm tựa để họ kỳ vọng có được điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay dù đối thủ là Á quân mùa trước Hải Phòng. Để thua Nam Định 0 -1 ở trận ra quân V.League 2023 nhưng HLV Vũ Tiến Thành cho rằng TPHCM chơi hay hơn đội chủ nhà, họ đã chơi kiên cường suốt 90 phút nhưng phải gục ngã ở phút bù thứ 6, khi Hendrio Araujo ghi bàn trên chấm phạt đền.

Mặc dù HLV Vũ Tiến Thành mạnh miệng chê Nam Định và cho rằng CLB TPHCM đã chơi tốt hơn, nhưng thực tế là CLB TPHCM đã thua hoàn toàn ở trận đấu ấy. Vì vậy, trong cuộc tiếp đón Hải Phòng, HLV Vũ Tiến Thành sẽ phải có nhiều phương án cho các học trò để có thể chống được sức ép của đội khách đến từ đất cảng.

Giành lại 1 điểm ngay phút bù giờ cuối cùng trước B.Bình Dương, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng như từ cõi chết sống lại. Vì thế, dẫu còn nhiều âu lo, nhưng đội bóng đất cảng vẫn khá hưng phấn trong chuyến làm khách lần này. So với mùa giải trước, đội bóng Hải Phòng đã không còn được đánh giá cao, nhất là khi họ mất tiền vệ Moses và chân sút hàng đầu Rimario. Nỗi lo lớn nhất của Hải Phòng hiện nay chính là lực lượng ngoại binh. Trong 3 gương mặt được tung ra sân ở trận mở màn gặp B.Bình Dương, ngoài Mpande từng khoác áo đất cảng ở mùa giải năm ngoái và được ký hợp đồng, riêng tiền đạo Carlos Fernandez và trung vệ Bissainte vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Kiếm tìm điểm số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO