V.League 2023: Quãng nghỉ để bước vào giai đoạn quyết định

Hoàng Nam 08/06/2023 07:00

V.League 2023 khép lại vòng 11 và bước vào giai đoạn tạm nghỉ nhường chỗ cho tuyển quốc gia tập trung. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, giai đoạn 1 V.League sẽ khép lại và quãng nghỉ này sẽ là cơ hội lớn để các đội tập trung chỉnh sửa những sai sót, chuẩn bị những gì tốt nhất cho mục tiêu của mình.

Công an Hà Nội đã khiến cuộc đua vô địch quyết liệt hơn sau chiến thắng trước Thanh Hóa.

Màn cạnh tranh suất vào Top 8 trở nên hấp dẫn và khó đoán ở cuối giai đoạn 1 khi khoảng cách điểm số giữa các đội từ vị trí thứ 4 đến 11 trên bảng xếp hạng không quá lớn. Chuỗi trận bất bại của Thanh Hóa dừng lại ở con số 10 sau trận thua 1-4 trước CLB Công an Hà Nội (CAHN) ở vòng 11.

Chiến thắng trước Thanh Hóa chính là cột mốc đáng nhớ nhất, quan trọng nhất mùa giải này của CAHN. Một đội bóng khác của Thủ đô là Hà Nội FC cũng đã trở lại cuộc đua vô địch. Đông Á Thanh Hóa, Công an Hà Nội lần lượt chia nhau 2 vị trí đầu bảng và đã chắc suất tranh vô địch, trong khi nhà đương kim vô địch Hà Nội sau chiến thắng trước Nam Định cần thêm ít nhất 2 điểm ở 2 vòng đấu tiếp theo để bảo toàn vị trí trong tốp 8 sau giai đoạn 1. Thầy trò HLV Bozidar Bandovic chỉ kém đội đầu bảng 3 điểm. 2 trận cuối giai đoạn một, đối thủ của CLB Hà Nội tương đối vừa sức, đó là CLB Khánh Hòa và SLNA. Nếu giành trọn vẹn 6 điểm, đội Hà Nội có thể đánh bật đối thủ xếp trên. Cả V.League lúc này đang nhìn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng con mắt khác. Từ chỗ chật vật mới trụ hạng thành công ở mùa giải năm ngoái, đội bóng núi Hồng như lột xác khi thi đấu đầy ấn tượng, vượt qua hàng loạt cái tên sừng sỏ để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng 11 ở V.League 2023. Với 3 điểm có được trước Bình Định, Hà Tĩnh đã có 17 điểm, leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với vị trí đang có được, HL Hà Tĩnh đặt mục tiêu vào top 8 sau giai đoạn 1 khép lại.

Trong ngày thi đấu cuối tại vòng 11 V.League 1-2023, Sông Lam Nghệ An với màn ra mắt của tân HLV Phan Như Thuật đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước đối thủ xếp ngay sau họ CLB TPHCM. Thay "tướng" ở vòng 10 đã mang lại hiệu quả cho CLB Sông Lam Nghệ An và chiến thắng thứ 2 ở mùa này giúp đội chủ sân Vinh vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, rút ngắn khoảng cách với Top 8 xuống còn 3 điểm. Tuy nhiên, nhiệm vụ lọt vào Top 8 không dễ bởi Sông Lam Nghệ An sẽ lần lượt tiếp đón đương kim hạng 3 TopenLand Bình Định ở vòng 12 và hành quân đến sân Hàng Đẫy chạm trán đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng 13. Cũng ở loạt trận cuối cùng của vòng 11, CLB Khánh Hòa cầm hòa thành công trước Viettel FC nhưng 1 điểm có được cũng chỉ giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân có 12 điểm, ngấp nghé ở nhóm giữa BXH với vị trí 11/14. Họ cùng CLB HAGL (13 điểm, hạng 9), CLB SLNA (12 điểm, hạng 10) sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để chen chân vào tốp 8 hòng tranh chấp ngôi vô địch ở giai đoạn 2, tránh phải rớt xuống nhóm tranh trụ hạng.

Kết thúc giai đoạn một V.League, các đội từ hạng 9 đến 14 sẽ phải bước vào cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn sau. Cuộc đua nhóm trụ hạng hứa hẹn sẽ tiếp tục căng thẳng khi CLB TPHCM thất bại ở sân Vinh trong khi SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương cầm chân nhau trong trận “chung kết ngược”. Thất bại khiến CLB TPHCM lại rơi xuống vị trí áp chót với 7 điểm, bằng với CLB hạng 12 B.Bình Dương nhưng xếp dưới do thua chỉ số phụ. 3 đội phải đi "chung kết ngược" đã sớm xác định là Đà Nẵng (6 điểm), CLB TPHCM (7 điểm), Bình Dương (7 điểm).

Vòng 12 V.League 1-2023 sẽ trở lại thi đấu từ ngày 23/6 đến 25/6 với nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt ở cả đầu và cuối bảng xếp hạng. Các đội bóng sẽ chỉ còn 2 cơ hội để thay đổi vị trí của mình trên bảng xếp hạng trước khi mùa giải kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Quãng nghỉ để bước vào giai đoạn quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO