Vờ bán rừng cây qua mạng, nam thanh niên chiếm đoạt 300 triệu đồng tiền đặt cọc

Đức Sơn - Tuấn Minh 08/06/2023 14:32

Đăng tin rao bán rừng gỗ keo qua mạng, sau đó dẫn khách hàng đến rừng cây của người khác để tạo lòng tin, đối tượng Đỗ Văn Thái đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng của khách hàng.

Ngày 8/6/2023, thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Văn Thái (33 tuổi, trú tại thôn Phúc Thành, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bằng hình thức nhận tiền đặt cọc để bán rừng gỗ keo của người có nhu cầu mua gỗ.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 4/2023, Đỗ Văn Thái đăng tin lên mạng xã hội về việc có rừng gỗ cây keo để bán cho người có nhu cầu.

Nếu ai có nhu cầu mua cây keo, Thái sẽ đưa đến một vùng đất có cây keo được thu hoạch (Thái tự nhận là rừng của mình) để tạo niềm tin cho người mua. Sau đó, Thái yêu cầu người mua đặt cọc một số tiền nhất định. Sau khi người mua đặt tiền cọc, Thái chiếm đoạt luôn số tiền người mua đã đặt cọc.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 4/2023 đến tháng 5/2023, Thái đã lợi dụng lòng tin, để nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng của người có nhu cầu mua cây keo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vờ bán rừng cây qua mạng, nam thanh niên chiếm đoạt 300 triệu đồng tiền đặt cọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO