Vô cảm

Bút Kim 27/06/2016 10:40

Mấy ngày qua, dư luận hết sức lo lắng, bức xúc về tình trạng dòng sông Hậu tới đây sẽ bị đầu độc nếu nhà máy giấy Lee & Man ở cụm công nghiệp Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang tới đây sẽ đi vào hoạt động.

Vô cảm

Bên trong Nhà máy giấy Lee & Man Hậu Giang.

Đội ngũ phóng viên gần 40 người từ các tỉnh thành nghe tin lãnh đạo Nhà máy giấy Lee & Man của Trung Quốc tổ chức họp báo đã nỗ lực tham dự để hiểu cụ thể về cội nguồn của dự án nhà máy giấy đặc biệt lớn (công suất tới 420.000 tấn/năm) sẽ xây dựng ống xả ra sao, vận hành hệ thống xử lý nước thải như thế nào để thông tin đến bạn đọc và dư luận cả nước.

Cuộc họp diễn ra lúc 9h30 ngày 23-6 cho đến hơn 14h30, kéo dài 5 giờ đồng hồ. Sau khi nghe lãnh đạo Lee & Man thông báo về tiến độ dự án này cùng việc thi công hệ thống ống xả nước thải và biện pháp xử lý, các phóng viên ra tận hiện trường xem xét dù lúc đó đã hơn 11h trưa, trời mưa tầm tã.

Sau đó, những câu hỏi của phóng viên được đặt ra hết sức quyết liệt xung quanh đến việc đánh giá tác động môi trường, việc xả thải, việc giám sát xả thải, việc có hay không dùng hóa chất độc hại trong công nghệ sản xuất giấy...

Ấy thế mà ông Hoàng Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang lại tỏ ra vô cảm về việc môi trường của tỉnh nhà đang có nguy cơ bị “đầu độc” nếu nhà máy giấy Lee & Man đi vào hoạt động. Bị chất vấn nhiều, ông Cường đành bỏ ra về mặc cho phía lãnh đạo Lee & Man ca ngợi về nhà máy và các nhà báo muốn hỏi gì thì hỏi (!?).

Dư luận đặt câu hỏi: Một cán bộ lãnh đạo Sở TN&MT mà vô cảm với tình hình môi trường của tỉnh nhà như thế thì liệu có nên để ông này tiếp tục ngồi ở cương vị đó nữa không?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vô cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO