Vợ chồng trẻ dùng 'chiêu độc' chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

Cẩm Kỳ 12/10/2022 09:47

Sử dụng thẻ tài khoản ngân hàng đã mở bán cho người khác, vợ chồng trẻ Huỳnh Lưu Hữu Minh và Trương Thị Ngọc Quyên đã chiếm đoạt số tiền gần 500 triệu đồng.

Ngày 12/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố Huỳnh Lưu Hữu Minh (22 tuổi, trú tại phường 5, quận Gò Vấp. TP Hồ Chí Minh) và Trương Thị Ngọc Quyên (19 tuổi, trú tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận tin báo của chị T.T.H. (trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về việc thông qua mạng xã hội, chị bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng phát hiện Trương Thị Ngọc Quyên cùng chồng là Huỳnh Lưu Hữu Minh có liên quan đến số tài khoản thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị T.T.H.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, thông qua mạng xã hội, Quyên và Minh có quen biết một số đối tượng có nhu cầu mua thẻ tài khoản ngân hàng. Khoảng tháng 2/2022, Quyên nhận làm cho một người tên Trạng quen qua mạng xã hội 3 thẻ tài khoản của các ngân hàng (BIDV, VPBank, PVCombank) với giá 1 triệu đồng/tài khoản.

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Lưu Hữu Minh.

Tất cả các tài khoản trên đều mang thông tin Trương Thị Ngọc Quyên và sử dụng số điện thoại sim rác do Trạng đưa cho Quyên để đăng ký dịch vụ Internet Banking. Sau khi mở thành công, Quyên giao thông tin đăng nhập dịch vụ Internet Banking, thẻ ATM và sim rác cho Trạng.

Vào tháng 3/2022, Minh được Ngân hàng VP Bank mời lên làm việc vì liên quan đến tài khoản ngân hàng trước đó đối tượng này mở bán cho Trạng có dấu hiệu sử dụng vào việc lừa đảo nên ngân hàng đã khoá tài khoản.

Sau đó, Quyên đã đến Ngân hàng VPBank để làm thủ tục khóa tài khoản mà trước đó đã mở bán cho Trạng. Trước khi khóa tài khoản, Quyên đã đổi số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet Banking từ số sim rác do Trạng cung cấp thành số điện thoại của mình để sử dụng.

Khi làm thủ tục tại ngân hàng, Quyên phát hiện trong tài khoản VPBank có số tiền hơn 54 triệu đồng nên đã báo cho Minh biết và cùng thống nhất sẽ chiếm đoạt số tiền này bằng cách rút 34 triệu đồng tiền mặt, số tiền 20 triệu đồng còn lại được chuyển sang tài khoản của Minh.

Tiếp đó, ngày 22/4, Quyên đến ngân hàng BIDV trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để đổi số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet Banking mà đối tượng đã mở bán cho Trạng trước đó từ số điện thoại sim rác sang một số điện thoại khác.

Tại đây, Quyên phát hiện trong tài khoản này có hơn 427 triệu đồng nên đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên.

Huỳnh Lưu Hữu Minh được đưa về tại tạm giam.

Tại trụ sở ngân hàng BIDV, Quyên sử dụng căn cước công dân của mình làm thủ tục rút 50 triệu đồng và thông báo cho Minh về việc phát hiện trong thẻ tài khoản đã mở bán cho Trạng có số tiền 377 triệu đồng.

Sau đó, Minh đã sử dụng điện thoại của mình tải ứng dụng Remitano và lấy thông tin cá nhân của Quyên để đăng ký tài khoản ví có tên “ngocquyen1705”.

Trong thời gian từ ngày 23/4 đến ngày 25/4, Minh sử dụng điện thoại di động của Quyên đăng nhập dịch vụ Internet Banking tài khoản ngân hàng BIDV mà Quyên đã mở bán cho Trạng để chuyển toàn bộ số tiền trong thẻ vào ví Remitano “ngocquyen1705” mà Minh đã lập.

Sau đó, Minh sử dụng ví Remitano “ngocquyen1705” tiếp tục chuyển số tiền có trong ví vào tài khoản ngân hàng của Quyên rồi cùng nhau rút hết số tiền chiếm đoạt được tại các ngân hàng tự động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bằng cách nhận diện khuôn mặt và vân tay của Quyên mà không cần thẻ ATM.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tổng số tiền Trương Thị Ngọc Quyên và Huỳnh Lưu Hữu Minh đã chiếm đoạt thông qua việc sử dụng thẻ tài khoản ngân hàng VPBank và BIDV đã mở bán cho người khác là hơn 430 triệu đồng.

Ngoài ra, Quyên còn một mình chiếm đoạt thêm số tiền 50 triệu đồng trong tài khoản BIDV.

Tất cả số tiền chiếm đoạt được, Quyên và Minh đã sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố Trương Thị Ngọc Quyên và Huỳnh Lưu Hữu Minh về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet chiếm đoạt tài sản”, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với Huỳnh Lưu Hữu Minh để tiếp tục phục vụ hoạt động điều tra, còn Trương Thị Ngọc Quyên do đang mang thai và đã tới ngày dự sinh nên được cơ quan điều tra tạo điều kiện tại ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng trẻ dùng 'chiêu độc' chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO