Vợ công nhân tử nạn tại Rào Trăng 3 bị lừa tiền: VCB tạm ứng 100 triệu

Xuân Ngọc 22/10/2020 08:40

Vietcombank tạm ứng cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng để lo chi phí trong cuộc sống, đồng thời phối hợp với CQĐT để làm rõ và xử lý.

Hoàn cảnh hiện tại của chị Thảo rất khó khăn.

Sau thông tin vợ nạn nhân tử nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 bị kẻ gian lừa 100 triệu đồng, ngày 21/10, trao đổi với báo chí ông Nghiêm Xuân Thành (Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietcombank) cho biết, ngân hàng này sẽ tạm ứng cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng để lo chi phí trong cuộc sống, đồng thời đang phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin liên quan vụ việc cho cơ quan Công an để sớm tìm ra kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi cho chị Thảo.

Ngoài ra, lãnh đạo ngân hàng Vietcombank cũng đưa ra khuyến cáo, khách hàng nên thận trọng trong việc thực hiện các giao dịch khi kẻ lạ gọi nhập link, hay thực hiện những giao dịch tương tự.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 20/10, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) nhận được đơn trình báo của vợ anh Lộc (nạn nhân tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) là chị Lê Thị Thu Thảo ( trú thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô) về việc bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt số tiền gia đình chị được ủng hộ.

Theo đó, trưa cùng ngày, một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị Thảo và giới thiệu tên là Nghị, trú tại TP Đà Nẵng. Người này đã động viên, chia sẻ, đồng thời còn xác nhận xem có đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo hay không, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

Người này nói là tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền và cũng hướng dẫn chị chi tiết từng bước. Sau đó, chị đã sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như hướng dẫn.

Tuy nhiên, trong lúc nói chuyện thì tài khoản của chị 2 lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng và chỉ khi kết thúc cuộc gọi, chị mới phát hiện ra.

Đến lần thứ 3, người này gọi điện đến nhưng vì sợ nên chị Thảo không bắt máy nữa. Do tắt máy nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần 3 giao dịch không thành công nên trả lại vào tài khoản.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc, xác minh, tiến hành điều tra truy tìm đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ công nhân tử nạn tại Rào Trăng 3 bị lừa tiền: VCB tạm ứng 100 triệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO