Vở kịch 'Sống mãi tuổi mười bảy' sẽ được công diễn chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc

Nguyễn Phượng 29/11/2022 10:57

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Nhà hát Tuổi trẻ vừa giới thiệu vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy”.

Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu.
Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu.

Vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” là tác phẩm sân khấu đầu tiên của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ, với nhân vật trung tâm là Anh hùng Lý Tự Trọng - người anh cả của thanh niên cách mạng Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết, qua vở diễn “Sống mãi tuổi mười bảy”, Ban tổ chức mong muốn góp phần giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, khát vọng cống hiến vì Đảng, vì đất nước, vì nhân dân cho thanh thiếu nhi thông qua nhân vật Anh hùng Lý Tự Trọng.

Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ rút ra cho mình những bài học về lòng yêu nước, yêu nhân dân, yêu chuộng hòa bình và tinh thần tự tôn dân tộc; bài học về tấm gương ham học hỏi, ham hiểu biết để đóng góp được nhiều hơn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho dân tộc; bài học về lòng can đảm, gan dạ, anh dũng và ý chí sắt đá của một chiến sĩ cộng sản chân chính…

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Ban tổ chức, vở kịch là hoạt động trải nghiệm mang thông điệp khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Vở kịch tái hiện những giai đoạn hoạt động cách mạng sôi nổi, niềm tin, khí phách quật cường, lòng yêu nước nồng nàn của Anh hùng Lý Tự Trọng. Anh đã cống hiến và hy sinh trọn vẹn tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của Đoàn.

Vở kịch sẽ được công diễn trong hai ngày 13 và 14-12-2022 vào lúc 20h00 tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), với sự tham dự của lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương cùng gần 1.000 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vở kịch 'Sống mãi tuổi mười bảy' sẽ được công diễn chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO