Võ sĩ MMA thoát hai đòn siết để giữ đai vô địch

27/09/2021 07:45

Võ sĩ Australia Alexander Volkanovski thắng Brian Ortega bằng điểm trọng tài để bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông tại UFC 266 trưa 26/9.

Volkanovski áp đảo hai hiệp đầu với khả năng di chuyển tốt cùng những pha ra đòn ở tốc độ cao.

Thế trận bất ngờ đảo chiều ở hiệp ba. Ortega phản đòn bằng cú thọc trái trúng mặt khiến Volkanovski ngã xuống sàn. Ortega lập tức lao tới và suýt chút nữa đã kết thúc sớm trận đấu với đòn khóa cổ phía trước (guillotine choke). Volkanovski thoát được, nhưng tiếp tục nhận đòn khóa tam giác (triangle choke) từ đối thủ. Gặp không ít khó khăn, nhà vô địch hạng lông vẫn thoát ra để đưa trận đấu trở về đánh đứng.

Ortega được các bác sĩ cho phép tiếp tục thi đấu, dù mũi của anh dường như đã bị gãy. Ở hiệp bốn, võ sĩ người Mỹ tiếp tục khiến Volkanovski đo sàn, nhưng lần này anh không thể thực hiện đòn siết. Volkanovski sau đó tạo sức ép lớn với những đòn đánh liên tiếp, khiến Ortega đổ nhiều máu trên mặt. Võ sĩ Australia duy trì sức ép trong hiệp năm, nhưng không thể sớm kết liễu trận đấu. Trận này, Volkanovski có tới 214 đòn hiệu quả, nhưng không thể knock-out đối thủ.

Dù vậy, Volkanovski vẫn thắng áp đảo với điểm số chênh lệch từ các giám định, 50-45, 50-44 và 49-46. Chiến thắng này giúp Volkanovski bảo vệ thành công đai vô địch và khẳng định vị thế số một tại hạng lông UFC. Đây là trận thắng thứ 20 liên tiếp của Volkanovski, và anh cũng trở thành võ sĩ thứ mười trong lịch sử UFC có thành tích mười trận toàn thắng.

Brian Ortega (nằm trên) đang cố siết Alexander Volkanovski bằng đòn guillotine choke. Ảnh: AFP.

"Những đòn siết của Ortega rất kín kẽ. Rõ ràng, cậu ấy là đối thủ mạnh. Tôi nghĩ rằng mình đã làm chủ trận đấu, và rồi Ortega trở lại mạnh mẽ", Volkanovski nói sau trận. "Nhiều người đã nghi ngờ tôi. Và tôi sẽ tiếp tục chứng minh họ sai hết lần này đến lần khác".

Ortega, người được ca ngợi khi không bỏ cuộc dù chảy nhiều máu trên mặt và chấn thương mũi nặng, dành nhiều lời khen cho nhà vô địch hạng lông UFC. Anh nói: "Tôi cứ nghĩ trận đấu sắp kết thúc rồi. Tôi đã tập những đòn siết đó rất nhiều. Volkanovski quả là đối thủ mạnh mẽ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ sĩ MMA thoát hai đòn siết để giữ đai vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO