Võ sư Nam Anh Kiệt: 'Tôi đã nhận bài học cay đắng nhất trong đời'

22/07/2020 16:58

Chia sẻ trên trang cá nhân sau trận tỉ thí thua võ sĩ Lưu Cường, võ sư Nam Anh Kiệt thừa nhận mình đã rút ra được những bài học lớn cho bản thân.

Võ sự Nam Anh Kiệt chia sẻ trên trang cá nhân: “Xin lỗi mọi người đã xem video trận đấu vừa qua, vì không thể hiện được trình độ ở một vị trí tương xứng. Thua là thua. Ngoài bản thân, tôi không đổ lỗi cho bất kỳ điều gì.

Chân thành cám ơn em Lưu Cường đã cho tôi cơ hội để nhìn nhận bản thân một cách không thể sâu sắc hơn. Lần đầu tiên đứng trước một trận đấu nghiêm túc, công khai và đông khán giả như vậy, tôi đã quên hết và không áp dụng được bất kỳ kỹ thuật gì của bản môn và nhận được bài học cay đắng nhất trong đời.

Tuy thua một trận không có nghĩa là thua tất cả, tôi tin vào trận tái đấu sau một thời gian nữa sẽ khắc phục được sai lầm vừa qua”.

Cuộc tỷ thí giữa võ sư Nam Anh Kiệt và võ sĩ Lưu Cường diễn ra sáng 19/7 tại Hà Nội. Hai bên đánh theo luật võ tự do và sử dụng găng mỏng hở ngón.

Sau hơn 6 phút thi đấu, Lưu Cường quét trụ khiến đối thủ ngã ra sàn. Võ sư Nam Anh Kiệt chấn thương ở tay và không thể thi đấu tiếp, dâng chiến thắng cho Lưu Cường.

Sau thất bại của võ sư Nam Anh Kiệt, Pierre Flores tuyên bố muốn tái đấu Lưu Cường để đòi lại công bằng cho sư huynh của mình, khi chia sẻ trên trang cá nhân: “Kết quả có lợi cho Lưu Cường. Một chiến thắng tạm thời cho anh ta nhưng không phải là tiếng nói quyết định.

Bởi vì Nam Anh Kiệt xứng đáng được tái đấu, giống như cách mà Lưu Cường xứng đáng được tái đấu với tôi. Đó là quy tắc vàng trong những cuộc so tài tay đôi, để phân định thắng lợi.

Trong trận đấu vừa qua, Nam Anh Kiệt đã chảy rất nhiều máu mũi. Đáng ra, trọng tài nên cho anh ta thời gian 1 phút để cầm máu.

Một ví dụ gần đây, năm ngoái, tôi đã giúp Lưu Cường cầm máu khi chúng tôi giao lưu võ thuật. Chỉ sau khi mọi thứ ổn thỏa, trận đấu mới tiếp tục. Tôi nghĩ trọng tài nên dừng trận đấu hoặc thậm chí là trao chiến thắng cho Lưu Cường khi thấy Nam Anh Kiệt không ngừng chảy máu. Tôi cho rằng việc không dừng chảy máu ảnh hưởng lớn tới những pha ra đòn của Nam Anh Kiệt ở trận này.

Về phía Nam Anh Kiệt, anh ta không kiểm soát được bản thân và đó là lý do tại sao không thể áp dụng chiến thuật phù hợp. Để tập trung, bạn không nên để những yếu tố xung quanh ảnh hưởng đến mình như đám đông CĐV, ống kính máy ảnh, sàn đấu hay địa điểm thi đấu mới.

Tôi là người hiểu rất rõ điều này. Vào năm 2009, tôi đã để thua võ sư Tuấn Hạc vì không kiểm soát được tâm lý. Cảm xúc chồng chéo khiến tôi đánh mất phong độ.

Ngày nay, rất nhiều võ sĩ có thể giỏi trong võ đường nhưng không thể hiện được mình khi bước lên võ đài và cách duy nhất để vượt qua điều đó là trải nghiệm nhiều. Bạn không thể biết bơi nếu không nhảy vào bể bơi.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, tôi đang bị kẹt ở đất nước của mình nhưng Lưu Cường có thể cho Nam Anh Kiệt cơ hội tái đấu và lần này, anh ấy đáp chuyến bay vào TP HCM thi đấu. Đó là công bằng. Khi mọi thứ ổn định, tôi sẽ trở lại Việt Nam và sẽ cho Lưu Cường biết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ sư Nam Anh Kiệt: 'Tôi đã nhận bài học cay đắng nhất trong đời'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO