Vỡ thủy cung khổng lồ ở Berlin, tràn 1 triệu lít nước ra đường

Mai Phương (theo AP, Reuters) 16/12/2022 20:09

Thủy cung khổng lồ mang tên AquaDom ở thành phố Berlin của Đức đã phát nổ vào ngày 16/12, làm tràn 1 triệu lít nước và các mảnh vụn ra một con đường lớn ở quận Mitte sầm uất.

Thủy cung AquaDom trước khi xảy ra sự cố.

Dịch vụ khẩn cấp tại thành phố Berlin của Đức cho biết, một thủy cung khổng lồ mang tên AquaDom ở thành phố này, nơi chứa khoảng 1.500 con cá kỳ lạ, đã phát nổ vào ngày 16/12, làm tràn 1 triệu lít nước và các mảnh vụn ra một con đường lớn ở quận Mitte sầm uất.

Khoảng 100 nhân viên ứng cứu khẩn cấp đã nhanh chóng đến địa điểm, một khu phức hợp giải trí có khách sạn Radisson và một bảo tàng cũng như Sea Life Berlin cho biết là thủy cung hình trụ độc lập lớn nhất thế giới với chiều cao 14 mét.

Bên ngoài khu phức hợp giải trí.

Nhân chứng tại hiện trường, anh Naz Masraff cho biết: "Cảm giác giống như một trận động đất".

Một nhân chứng khác đang lưu trú tại khách sạn, cô Sandra Weeser nói về sự hỗn loạn: "Toàn bộ thủy cung vỡ tung và những gì còn lại là những mảnh vỡ tan hoang. Rất nhiều cá chết và mảnh vụn".

Bên ngoài hiện trường vụ việc.

Đã có 2 người bị thương do mảnh kính vỡ, trong khi đó, các dịch vụ khẩn cấp đã yêu cầu khoảng 350 khách của khách sạn thu dọn đồ đạc và rời đi trong bối cảnh lo ngại rằng có thể có hư hại về cấu trúc.

Cảnh sát Berlin cho biết, xe buýt đã được gửi đến để cung cấp nơi trú ẩn cho khách của khách sạn, vì nhiệt độ bên ngoài ở Berlin vào buổi sáng dao động trong khoảng -7 độ C.

Lực lượng cứu hỏa Berlin cũng cho biết trên Twitter, những chú chó nghiệp vụ và lực lượng cứu nạn đã lùng sục khắp tầng trệt của tòa nhà, nơi có quá nhiều mảnh vỡ để lực lượng phản ứng tiếp cận, nhưng không thấy thương vong.

Nhiều mảnh vỡ trôi theo nước ra ngoài đường.

Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa cho biết, vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến thủy cung AquaDom bị vỡ.

Theo trang web của khu phức hợp DomAquaree, thủy cung AquaDom được nâng cấplần cuối vào năm 2020. Trong quá trình nâng cấp, tất cả nước trong bể đã được rút hết và cá được chuyển đến bể cá ở tầng hầm của tòa nhà, nơi có một cơ sở chăm sóc cá giống.

Trung tâm DomAquaree cũng như thủy cung AquaDom đều thuộc sở hữu của quỹ bất động sản do Union Investment quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vỡ thủy cung khổng lồ ở Berlin, tràn 1 triệu lít nước ra đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO