‘Vỡ trận’ trên sân Hà Tĩnh: Nhiều vé giả lọt vào sân

Hạnh Nguyên 13/06/2020 11:38

Ông Võ Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu và thể thao Hà Tĩnh khẳng định: “Nhìn từ lượng vé phát ra đến khán giả trên sân, cộng với phía ngoài sân, người dân có vé nhưng không được vào có thể đến vài nghìn người. Điều này chứng tỏ là có vé giả chứ không thể không có”.

‘Vỡ trận’ trên sân Hà Tĩnh: Nhiều vé giả lọt vào sân

Hàng nghìn người có vé nhưng không được vào sân theo dõi trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm báo cáo giải trình để rút kinh nghiệm về việc “vỡ trận” trên sân vận động Hà Tĩnh vào chiều tối 12/6 vừa qua.

Như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, chiều 12/6, trước và trong khi diễn ra trận bóng giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC tại vòng 4 V.League trên sân vận động Hà Tĩnh, hàng nghìn người dân bức xúc vì có vé nhưng không được vào sân để xem.

Phía ngoài sân, có khoảng hơn 2.000 cổ động viên cầm vé trên tay nhưng phải trở về trong ấm ức vì trong sân không còn chỗ đứng. Nhiều người chen lấn, xô đẩy để được vào nhưng đành bất lực, một số cổ động viên bất chấp nguy hiểm leo trèo qua hàng rào để vào sân.

Còn trong sân, do lượng khán giả tràn vào quá đông nên nhiều người tràn xuống đường piste, ngay sát khu vực các cầu thủ đá bóng để theo dõi trận đấu. Trước tình trạng đó, ban tổ chức trận đấu phải huy động thêm lực lượng an ninh để bảo vệ trận đấu.

Trận bóng giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC diễn ra lúc 18h nhưng phải đến 20h30 mới có thể khép lại vì sự cố “vỡ sân”. Trọng tài buộc phải bù giờ tới 22 phút của hiệp 1. Đây là thời gian bù giờ dài nhất và chưa từng có trong lịch sử thi đấu của V.League.

Sáng 13/6, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Võ Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu và thể thao Hà Tĩnh cho biết, ông đang làm báo cáo giải trình về việc “vỡ sân” trong trận bóng chiều qua giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC.

Theo ông Sơn, việc phát hành và bán vé là CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Trung tâm chỉ phụ trách khâu tổ chức.

“Chúng tôi không trực tiếp bán vé nên không quản lý được số vé bán ra. Một bên tổ chức trận đấu, một bên bán vé nên lệch nhau giữa chỗ ngồi khán giả và số vé bán ra, dẫn đến vỡ sân”, ông Sơn nói.

Vị Giám đốc này cũng khẳng định có vé giả lọt vào sân. Ông Võ Hồng Sơn phân tích: Số vé phát ra trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC là 12.300 vé, cộng thêm 800 vé mời VIP khu A, 200 vé mời khu A1 và A2. Tổng cộng có 13.300 vé được xuất ra. Ước lượng chỗ ngồi của sân vận động Hà Tĩnh trước khi chưa sửa chữa chứa được 15.000 người, sau khi sửa chữa chỉ chứa được từ 13.000-14.000 người.

“Từ lượng vé phát ra như thế cộng với phía ngoài sân người dân có vé nhưng không được vào có thể đến vài nghìn người. Điều này chứng tỏ là có vé giả chứ không thể không có”, ông Sơn khẳng định.

Trả lời phản ánh về việc soát vé không chặt, ông Sơn cho hay, do lượng người quá đông, nhiều người quá khích nên không thể kiểm soát nổi.

“Có thời điểm chúng tôi phải xả cổng, có cán bộ của tôi bị xô đẩy không thể đứng được đó, có cán bộ còn bị xô ngã, bị ngất luôn”, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu và thể thao Hà Tĩnh nói.

Ngoài ra, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu và thể thao Hà Tĩnh Võ Hồng Sơn cũng cho hay, UBND tỉnh, Sở VHTTDL Hà Tĩnh sẽ tổ chức cuôc họp để rút kinh nghiệm tổ chức sau trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC.

“Bắt đầu từ trận sau, Trung tâm sẽ không tham gia kiểm soát, xé vé nữa mà đề nghị Câu lạc bộ thuê vệ sĩ làm vì nhân lực của trung tâm mỏng”, ông Võ Hồng Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Vỡ trận’ trên sân Hà Tĩnh: Nhiều vé giả lọt vào sân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO