Volkswagen tạm ngừng sản xuất ở Nga do chuỗi cung ứng gián đoạn

Theo TTXVN 25/03/2020 07:41

Theo chi nhánh của Volkswagen tại Nga, hoạt động sản xuất ôtô ở nhà máy ở Kaluga và dây chuyền sản xuất ở Nizhny Novgorod sẽ tạm ngừng từ ngày 30/3-10/4 tới.

Ngày 24/3, tập đoàn sản xuất ôtô hàng đầu của Đức Volkswagen Group (VW Group) thông báo sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại Nga do nguồn cung ứng phụ tùng thiếu hụt bởi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang bùng phát ở châu Âu.

Theo chi nhánh của VW tại Nga, hoạt động sản xuất ôtô sẽ tạm ngừng từ ngày 30/3-10/4 tới, tại nhà máy ở Kaluga và dây chuyền sản xuất ở Nizhny Novgorod.

Chi nhánh VW tại Nga cho biết hiện hãng có thể cung cấp ổn định phụ tùng và linh kiện nhiều mẫu ôtô cho các đại lý và khách hàng.

Tuần trước, VW thông báo tạm ngừng hoạt động tại các nhà máy ở châu Âu trong 2 tuần do dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng trong khu vực cũng như trên toàn cầu.

Nhiều hãng sản xuất ôtô trên thế giới ngừng hoạt động sản xuất để bảo vệ người lao động và ứng phó với nhu cầu sụt giảm.

Bắt đầu từ tuần này, hầu hết các nhà máy của VW ở Đức và châu Âu phải ngừng hoạt động trong ít nhất 2-3 tuần.

Chủ tịch VW Herbert Diess cho hay doanh thu giảm đáng kể và sự không chắc chắn của chuỗi cung ứng phụ tùng đã tác động tới hoạt động sản xuất, khiến VW phải đình chỉ hoạt động tại các nhà máy ở Tây Ban Nha, Setubal (Bồ Đào Nha), Bratislava (Slovakia), cũng như các nhà máy Lamborghini và Ducati ở Italy.

Công ty con của VW là Audi cũng thông báo từ tuần tới sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Ingolstadt và Neckarsulm (Đức), Bỉ, Mexico và Hungary, trong khi hãng Skoda cũng đã đình chỉ sản xuất trong thời gian dài.

Hãng Opel cũng ngừng sản xuất tại Rüsselsheim (Đức) trong khi Ford cũng sẽ ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Đức và châu Âu từ ngày 18/3 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Volkswagen tạm ngừng sản xuất ở Nga do chuỗi cung ứng gián đoạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO