Vòng 10 V-League 2019: Giữ vững ngôi đầu

Thanh Hà 18/05/2019 06:34

Chiều 17/5, CLB TP HCM đã tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình khi đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh với tỉ số 2-1 để tiếp tục khẳng định vị trí đầu bảng của mình. Chiến thắng của Than Quảng Ninh sẽ buộc Hà Nội FC phải giành chiến thắng nếu không muốn bị bỏ lại với khoảng cách 5 điểm. Vòng đấu này cũng hứa hẹn những trận quyết đấu của nhóm dưới nhằm đào thoát khỏi khu vực xuống hạng và tâm điểm dồn về trận “chung kết ngược” giữa Quảng Nam và Nam Định.

Vòng 10 V-League 2019: Giữ vững ngôi đầu

Hà Nội FC sẽ quyết giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng.

Khẳng định vị trí

Trong trận đấu sớm nhất vòng, dù phải làm khách nhưng CLB TP HCM đã cho thấy quyết tâm bảo vệ ngôi đầu của mình khi họ mới là những người mở tỉ số trước khi Vinicius tận dụng thành công việc các cầu thủ hậu vệ của đội chủ nhà lúng túng trong việc phá bóng ngay trước khung thành, cướp được bóng, đè người dứt điểm gần mở tỷ số trận đấu ngay ở phút 11. Chủ nhà Than Quảng Ninh cũng cho thấy mình không vừa khi Mạc Hồng Quân san bằng tỉ số ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Than Quảng Ninh là những người nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn mà trong đó đáng tiếc nhất là pha đá chạm cột dọc của Trung Hiếu ở phút 65. Tấn công nhiều, nắm hoàn toàn thế trận nhưng không ghi được bàn thắng đã khiến Than Quảng Ninh phải trả giá khi vào phút bù giờ cuối trận tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng quyết định ấn định tỉ số 2-1. Việc CLB TP HCM có trọn vẹn 3 điểm đã giúp họ tiếp tục giữ ngôi đầu và tạo ra áp lực rất lớn cho CLB Hà Nội.

Bởi vậy, sự chú ý sẽ dồn rất nhiều vào Hà Nội FC khi họ đón tiếp “người anh em” SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hàng Đẫy. Nhà đương kim vô địch đang rất nôn nóng lấy lại hình ảnh sau trận thua muối mặt trên sân Thanh Hoá ở vòng đấu trước. Hà Nội FC đã tìm thấy niềm vui trở lại sau chiến thắng tại vòng bảng AFC Cup cùng chiếc vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, bài toán thể lực, nhân sự sẽ là điều mà ĐKVĐ Hà Nội sẽ phải giải quyết và hứa hẹn họ sẽ có một trận đấu không dễ dàng khi SHB.ĐN đang dần tìm lại phong độ tốt khi đã liên tiếp thắng 2 trận vừa qua để đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Ngoài bài toán thể lực, bài toán nhân sự ở cả hàng thủ lẫn hàng công cũng sẽ khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải hết sức cẩn trọng. Mất nguyên cặp trung vệ (Duy Mạnh chấn thương dài hạn, Đình Trọng bị treo giò khi nhận thẻ đỏ ở trận trước) sẽ khiến hàng tiền vệ phải thi đấu nỗ lực hơn để giảm tải cho hàng thủ. Trong khi đó, trên hàng công Hà Nội cũng sẽ không có sự phục vụ của Hoàng Vũ Samson cũng bởi án phạt nghỉ thi đấu do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Dẫu vậy, dù thua sút thể lực nhưng việc đội khách thiếu Merlo và đặc biệt muốn lấy lại hình ảnh của chủ nhà Hà Nội nên nhiều người đã dự đoán đội khách sẽ khó ra về với điểm số nào.

Những cuộc quyết đấu đầy hấp dẫn cũng còn đến khi Thanh Hóa tới sân Lạch Tray thi đấu. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang rất hứng khởi sau 2 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, nhất là khi đả bại được ứng viên vô địch Hà Nội FC ở vòng 9 với tỷ số đậm 4-1, nhưng chuyến làm khách của Hải Phòng hứa hẹn chẳng đơn giản.

Hải Phòng là đối thủ rất khó chịu khi đang đứng thứ 6 trên BXH và đặc biệt họ càng khó thắng hơn khi được chơi trên sân nhà. Kể từ đầu mùa, đã qua 5 trận ở Lạch Tray nhưng Hải Phòng chưa thua trận nào. trở về từ sân chơi châu lục B. Bình Dương. Đội bóng Phố Núi nắm giữ nhiều lợi thế trước trận đấu này khi họ đang có phong độ cao kể từ khi HLV Lee Tae-hoon ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng.

Trong 3 trận đã qua, họ có được 7 điểm, ghi 8 bàn thắng. HLV Lee Tae Hoon dường như đã giải quyết được bài toán khó nhất ở HAGL, đó là giúp các cầu thủ trở nên tự tin và thi đấu với tâm lý thoải mái. Hiệu quả lối chơi của HAGL cũng đang được cải thiện đáng kể và chẳng có lý do gì ngăn cản họ hướng tới chiến thắng ở vòng này.

Nóng bỏng nhóm cuối

Sắp hết giai đoạn lượt đi nên Sanna Khánh Hòa BVN, Quảng Nam, DNH Nam Định, Viettel sẽ phải chiến đấu tìm đường thoát khỏi những vị trí cuối bảng. Khoảng cách điểm không quá lớn ở nhóm cuối nên tâm điểm của vòng đấu thứ 10 này sẽ là cuộc so tài trong trận “chung kết ngược” giữa Quảng Nam với DNH Nam Định. Quảng Nam FC đang vật lộn tìm lại hình ảnh của mình sau chuỗi phong độ tệ hại kể từ đầu mùa. Lúc này họ đang ở vị trí áp chót BXH với 7 điểm và cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp đến từ Thành Nam sẽ là cơ hội để họ hoán đổi vị trí, qua đó tìm đường thoát hiểm.

Từ chỗ là “ngựa ô” của giải đấu, Quảng Nam chỉ còn dựa vào sự nhiệt huyết của đội trưởng Thanh Trung. Thanh Trung vẫn năng nổ gồng gánh đội nhà trên đà sa sút. Thế nhưng, một mình anh khó có thể tiếp tục “gánh team” khi vận đen vẫn đang đeo bám đội bóng xứ Quảng. Dẫu vậy, trận đấu trên sân nhà với đội bóng cũng ở nhóm cuối như Nam Định lúc này rõ ràng là cơ hội để họ giải hạn cơn khát chiến thắng của mình.

Tuy nhiên, DNH Nam Định là đội bóng rất giỏi trong việc chắt chiu cơ hội và tìm kiếm điểm số kể cả ở những thời điểm khó khăn nhất. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ nắm tay nhau để có được điểm số, việc vượt qua một đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng sẽ tạo nên nhiều thuận lợi cho họ sau này và điều đó khiến cuộc so kè ở sân Tam Kỳ sẽ rất khó lường.

Nếu Quảng Nam hay Nam Định phải nhận thất bại thì việc họ tụt xuống cuối cùng của BXH nhiều khả năng sẽ không xảy ra bởi đội đang bét bảng lúc này Sanna Khánh Hòa BVN sẽ có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn ở thành Vinh. Sanna Khánh Hòa mới có được 5 điểm và đang xếp chót bảng, một thứ hạng được xem là bất ngờ với “ngựa ô” phố Biển mới mùa trước còn ở vị trí thứ 3 V-League.

Kết quả bết bát này chắc chắn không làm những CĐV của họ hài lòng, nên nhiệm vụ của thầy trò HLV Võ Đình Tân là phải cải thiện thành tích sớm nhất có thể. Nếu tiếp tục nhận thất bại thì cụm từ xuống hạng với Khánh Hòa sẽ trở nên gần hơn bao giờ hết. Khát thắng nhưng điều ấy chẳng hề đơn giản khi họ phải làm khách của SLNA. SLNA được chơi trên sân nhà cùng khát khao đi tìm bàn thắng cũng như chiến thắng sau 3 trận hoà với cùng tỷ số 0-0 liên tiếp vừa qua sẽ là thử thách cực lớn với đội bóng phố Biển. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang bay cao trên bảng tổng sắp với vị trí thứ 3 và chiến thắng trước đội bét bảng sẽ giúp họ duy trì áp lực lớn lên cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội cũng đang nằm trong nhóm cuối Viettel cũng hứa hẹn sẽ khó có điểm khi phải đến sân Thống Nhất thi đấu. Viettel vẫn bộc lộ sự non nớt, thiếu gắn kết ở sân chơi V-League. Và phải gặp Sài Gòn đang rất muốn rửa mặt sau nhận thất bại cay đắng trước B.Bình Dương tuần trước sẽ khó có cơ hội cho đội bóng tân binh có thể rời sân với ít nhất 1 điểm. Những trận đấu liên quan tới các đội nhóm dưới được dự báo rất quyết liệt, vì tất cả đều muốn có điểm để bứt ra khỏi khi giai đoạn lượt đi đã sắp bước vào hồi kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V-League 2019: Giữ vững ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO