Vòng 10 V-League 2022: Đại chiến sân Hàng Đẫy

Hoàng Nam 30/07/2022 10:41

Tâm điểm của vòng 10 V.League 1-2022 chính là cuộc đối đầu giữa 2 đội đầu bảng là câu lạc bộ Hà Nội - Sông Lam Nghệ An (SLNA) vào 19h15 ngày 31/7. Đây chắc chắn là trận cầu thu hút sự chú ý nhiều nhất của người hâm mộ bóng đá nước nhà tại vòng đấu này.

Hà Nội FC tiếp SLNA trên sân Hàng Đẫy sẽ là tâm điểm chú ý.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào sân Hàng Đẫy, nơi Hà Nội đối đầu với SLNA. Đây là trận đấu được kỳ vọng trở thành trận cầu hấp dẫn nhất V-League từ đầu mùa. Cả hai đội đều sở hữu dàn tuyển thủ quốc gia chất lượng. CLB Hà Nội có lối chơi ban bật đẹp mắt còn SLNA là thế lực giàu truyền thống bậc nhất.

Mặc dù mất nhiều trụ cột trước giải, nhưng đội bóng Thủ đô đã chứng minh chiều sâu và thực lực khi vẫn thi đấu khá ổn định trước khi vươn lên mạnh mẽ với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp vừa qua để lần đầu chiếm ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Chun Jae Ho đang khẳng định tư cách ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League 2022 bằng trận thắng thứ 3 liên tiếp trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Văn Quyết cùng các đồng đội còn một chiến thắng nữa sẽ ngang bằng HAGL, đội đã có 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu liên tiếp gần nhất.

SLNA có thể xem là một biểu tượng của giải vô địch quốc gia cũng như V-Leauge khi chưa từng xuống hạng trong suốt 36 năm qua (kể từ khi lên thi đấu ở hạng cao nhất). Họ cũng là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất tại V-League hiện tại. Với nhà tài trợ mới, SLNA đã thoát khỏi nỗi ám ảnh tài chính từng khiến họ “chảy máu chất xám”. Và với sự trở lại của những ngôi sao như Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Trọng Hoàng, cùng sự ổn định của Xuân Mạnh, Văn Đức… SLNA xứng đáng góp mặt trong tốp các ứng cử viên sáng giá ở mùa giải này.

Dù phải đá sân khách nhưng thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ không quá lo lắng khi lực lượng CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân cũng đông đảo và có phần lấn át cả đội chủ nhà. HLV Nguyễn Huy Hoàng và các học trò sẽ phải tập trung cao độ cho kế hoạch đánh bại Hà Nội FC ngay tại sân Hàng Đẫy năm nay, điều chưa từng đội bóng nào làm được. Vấn đề lớn nhất của SLNA chính là họ có phong độ thiếu ổn định, đặc biệt khi phải làm khách. Ở trận thua SHB Đà Nẵng vòng 8, nhiều CĐV của họ cũng thất vọng khi đội nhà sẩy chân trong tình thế toàn đội đang có phong độ cao.

Là một trong những hàng phòng ngự tốt nhất V-League hiện nay (6 bàn thua sau 9 vòng đấu), có thể nói hàng thủ đang là điểm tựa vững chắc cho đội bóng xứ Nghệ. Mặc dù không có ngoại binh nào trong tuyến phòng ngự nhưng với những người đã và đang là tuyển thủ của các đội tuyển Việt Nam như Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Bá Sang, Sỹ Hoàng... hàng thủ của Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể khóa chặt mọi hàng công. Việc đội trưởng Văn Khánh chấn thương nếu không kịp bình phục tuần này sẽ khiến HLV Nguyễn Huy Hoàng phải đau đầu tìm người đá cặp với Ngọc Hải.

Về tương quan lực lượng lúc này, SLNA đủ sức đánh bại Hà Nội FC khi họ vẫn còn những Văn Đức, Olaha và Oseni rất lợi hại trên hàng công. Sai sót của đội chủ nhà sẽ bị trừng phạt khi SLNA có hiệu suất ghi bàn tốt hơn cả Hà Nội FC và chỉ chịu xếp thứ 2 sau Hải Phòng đến hiện tại (SLNA ghi 12 bàn sau 8 trận, ít hơn Hải Phòng 2 bàn). Sự ăn ý của bộ ba Olaha, Phan Văn Đức và Oseni sẽ giúp SLNA tự tin đối đầu với những Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh và Bùi Hoàng Việt Anh. Một trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với một chút ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà.

Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Thanh Hóa (8 điểm) gặp Viettel (13 điểm) được đánh giá là trận đấu không dễ đoán kết quả. Thực lực của đội chủ nhà đương nhiên là kém hơn so với đối phương, nhưng việc được chơi tại sân nhà lại là một lợi thế rất đáng kể (7 trong 8 điểm của họ từ các trận sân nhà). Với nguồn lực tinh thần từ các khán đài, các học trò của HLV Petrovic có thể chơi bùng nổ, bằng chứng là các trận thắng tưng bừng 3-0 trước SHB.ĐN và 4-0 trước Sài Gòn mới đây.

Trong khi đó, 2 cặp đấu diễn ra vào ngày 30/7 cũng rất đáng chú ý, sân Gò Đậu là cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Bình Định. Hai đội cách nhau chỉ 2 bậc và 2 điểm trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng đã đối đầu nhiều lần ở những trận giao hữu vừa qua nên chẳng lạ gì lối chơi của nhau. Thực tế, Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng gặp chủ nhà B.Bình Dương vẫn sẽ là trận đấu khó đoán.

Ở trận đấu cùng ngày, Sài Gòn FC có chuyến làm khách được nhận định đầy giông bão trước chủ nhà HL Hà Tĩnh. Đến thời điểm này, Sài Gòn FC vẫn chưa tìm được trận thắng nào khi đang đứng chót bảng với 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V-League 2022: Đại chiến sân Hàng Đẫy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO