Vòng 11 LS V.League 1-2020: Nóng rực cuộc đua Top đầu

Hoàng Nam 24/07/2020 07:32

4 cặp đấu còn lại của V.League vòng 11 sẽ đồng loạt diễn ra chiều nay 24/7. Nếu như đội đầu bảng Sài Gòn sẽ vẫn duy trì ngôi đầu của mình sau vòng này thì tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về cuộc đọ sức giữa TP HCM với Hà Nội FC.

Trận đấu này đã nóng ngay từ mấy ngày qua khi chỉ trong vòng 30 phút vé của các khán đài A1, A2, A3 và B đã hết sạch trước khi trận đấu diễn ra 4 ngày.

TPHCM tiếp Hà Nội sẽ là tâm điểm của vòng đấu này.

Duy trì khoảng cách

Ngôi đầu V.League sau vòng đấu này sẽ không đổi bất kể kết quả thế nào khi Sài Gòn FC đang tạo ra khoảng cách an toàn với đội đứng phía sau. Cơ hội của Sài Gòn FC tiếp tục duy trì vị thế cũng như khoảng cách còn rõ ràng hơn ở vòng này khi gặp đội đang đứng bét bảng Quảng Nam.

Với 6 trận thắng, Sài Gòn FC là đội thắng nhiều trận nhất ở LS V.League 1-2020, họ xếp thứ 3 trong danh sách những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất (16 bàn và là đội thủng lưới ít nhất với chỉ 3 bàn thua. Với những thống kê như thế, Sài Gòn FC đang có cơ hội thuận lợi để kết thúc giai đoạn lượt đi của LS V.League 1-2020 với vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng.

Phải hành quân ra Quảng Nam nhưng Sài Gòn FC sẽ chẳng nương chân bởi họ muốn có một kết quả tốt trước khi phải hành quân ra Hàng Đẫy đá “trận chung kết” giai đoạn 1 với Viettel. Bởi theo HLV Vũ Tiến Thành, “các đội như Quảng Nam, Nam Định giờ rất khát điểm. Họ phải dồn lên tìm bàn thắng, trong khi CLB Sài Gòn cố gắng hoàn thiện mình trước”.

Với chủ nhà Quảng Nam, dù đang đứng bét bảng nhưng cơ hội vươn lên của họ hoàn toàn có khi chỉ kém 2 đội xếp trên 2 điểm.

Quyết chiến trên sân Thống Nhất

Tâm điểm của vòng đấu này chính là cuộc đọ sức giữa á quân mùa trước TP HCM với ĐKVĐ Hà Nội. Cuộc so kè này ngoài việc cạnh tranh vị trí trong Top đầu còn là cuộc đọ sức của rất nhiều tuyển thủ hàng đầu.

Trong đó hai cầu thủ Công Phượng (TP HCM) và Quang Hải (Hà Nội) đang là tâm điểm thu hút các fan trẻ đến sân. TP HCM đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn Hà Nội đúng 2 điểm.

Chính bởi vậy, 1 chiến thắng sẽ đưa đội bóng thủ đô vượt qua đối thủ và khẳng định việc họ chính thức trở lại đường đua tới ngôi vô địch. Hà Nội FC được đánh giá không có đối thủ khi sở hữu một “ĐTQG thu nhỏ” với bộ ba ngoại binh mơ ước là Moses, Rimario và Omar.

Thậm chí, đội hình dự bị của Hà Nội FC cũng đủ sức để so tài cao thấp với bất cứ “đại gia” nào khác ở V.League. Thế nhưng, hàng loạt trụ cột chấn thương đã khiến Hà Nội FC gặp vô vàn khó khăn.

Với CLB TP HCM, Công Phượng vẫn là đầu tàu để đội bóng hướng đến một chiến thắng và bên cạnh anh vẫn sẽ là những Amido Balde, Phi Sơn, Xuân Nam, Huy Toàn. CLB TP HCM đang phụ thuộc khá nhiều vào phong độ ghi bàn của Công Phượng. Đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ có điểm mỗi khi Công Phượng chơi hay và ghi bàn. Tuy nhiên, Công Phượng cũng sẽ “mất tích” nếu đối phương kèm chặt. Có thể thấy ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, khi HLV Phạm Minh Đức bố trí Văn Công theo kèm Công Phượng như hình với bóng, lập tức lối chơi của TP HCM rơi vào bế tắc. Sự trở lại của Thành Chung trong trận đấu này sẽ là điểm tựa rất lớn để Hà Nội FC có thể khóa chặt Công Phượng và tìm kiếm chiến thắng trước TP HCM…

Ở những cặp đấu còn lại, đội đang đứng áp chót bảng Hải Phòng sẽ được trở lại chảo lửa Lạch Tray đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với khoảng cách chỉ kém đối thủ 2 điểm nên một chiến thắng sẽ giúp Hải Phòng vượt qua chính đối thủ.

Cặp đấu còn lại giữa Than Quảng Ninh gặp Sông Lam Nghệ An diễn ra lúc 18h ngày 24/7 được nhận định là cân tài cân sức. Để nói lời cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành với CLB suốt thời gian vừa qua, Than Quảng Ninh đã quyết định miễn phí vé vào cửa trận đấu này.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Than Quảng Ninh gần như đã trụ hạng. Nhưng tham vọng của Ban lãnh đạo đội bóng còn lớn hơn thế. Trong khi đó, SLNA sau chuỗi trận bất bại và giữ sạch lưới hồi đầu mùa đang đối diện với rất nhiều khó khăn với chuỗi 5 trận không biết thắng. Nếu không sớm cải thiện được thành tích, SLNA có thể rơi vào nhóm 2 phải đá trốn xuống hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 11 LS V.League 1-2020: Nóng rực cuộc đua Top đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO