Vòng 11 V.League 2021: Giai đoạn quyết định

Hoàng Nam 27/04/2021 06:46

Chiều nay 27/4, những trận đấu ở vòng 11 V.League 2021 sẽ bắt đầu với những cuộc đọ sức đầy sôi động. Đây sẽ là vòng đấu khởi đầu cho giai đoạn quyết định cho cuộc đua vào tốp 6 đội tranh vô địch hay phải ở lại tốp 8 đội lo đá trụ hạng V-League 2021.

Vòng 11 V.League 2021 hứa hẹn nhiều kịch tính.

Giai đoạn 1 V-League 2021 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, ngoài HAGL và Viettel đã chắc chân thì cơ hội lọt vào tốp 6 của các CLB vẫn còn nguyên. Ngay kể cả đội chót bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên lý thuyết vẫn còn cơ hội khi họ chỉ kém đội đang xếp thứ 6 là Bình Định khoảng cách 6 điểm.

Tuy nhiên, thực tế rõ ràng nhất với họ lúc này là nỗ lực đào thoát khỏi vị trí đáy bảng. “Thay tướng đổi vận” đang trở nên đúng với HLHT và họ đang có tinh thần tốt trước trận đấu với B. Bình Dương chiều nay.

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Thành Công đã có được chiến thắng quan trọng ở vòng 10 và mới nhất là ở Cup quốc gia và quan trọng hơn nó đã giúp vực dậy tâm lý, sự quyết tâm cao cho các học trò. Dưới tay ông Công, Hà Tĩnh chơi cở mở, có đường nét hơn.

Được giải toả về mặt tâm lý đã giúp các học trò HLV Thành Công cũng tự tin thể hiện, phô diễn khả năng vốn có của mình. Vấn đề lớn nhất của HL Hà Tĩnh trước đó là phong độ tệ hại của các ngoại binh dường như cũng đã có lời giải. Bộ 3 Kelly, Akinade và đặc biệt là Walsh cho thấy sự lột xác, có màn trình diễn ấn tượng góp công lớn trong thắng lợi 2-0 trước SLNA.

Đó những là tín hiệu không thể tốt hơn giúp họ tự tin tiếp tục nối dài mạch chiến thắng khi đón tiếp B. Bình Dương. B.Bình Dương cũng đang gặp những vấn đề nhất định thời gian qua. Đội bóng đất Thủ sau khi bất ngờ phải nói lời chia tay HLV Phan Thanh Hùng đã ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Họ không duy trì được phong độ ổn định như kỳ vọng.

Ngay sau chiến thắng 1-0 trước SHB.ĐN ở V.League, B.BD lại gây thất vọng khi để đội hạng Nhất Cần Thơ loại khỏi Cúp QG Bamboo Airways 2021 vừa qua. Ngoài sự thiếu ổn định về phong độ, B.BD cũng cho thấy họ đang quá phụ thuộc vào Tiến Linh. Việc được tiếp đón đối thủ đang không có được phong độ ổn định như B.Bình Dương lúc này sẽ là cơ hội để đội bóng núi Hồng đào thoát khỏi vị trí đáy bảng.

Trong khi đó, đội bóng đang đứng ngay trên HLHT là CLB TPHCM sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải gặp ĐKVĐ Viettel. Trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM đang loay hoay với bài toán ngoại binh khi quyết định bỏ rồi lại tiếp tục gắn bó với một số cầu thủ còn đối mặt với khó khăn trong cuộc tiếp đón Viettel bởi sự vắng mặt của nhiều trụ cột.

Họ vào trận với Viettel mà không có sự phục vụ của Lee Nguyễn bởi án phạt do anh đã nhận thẻ đỏ trong trận thua Định ở vòng đấu trước. Bên cạnh Lee Nguyễn, HLV Mano Polking còn mất cả Ngô Hoàng Thịnh và thủ môn Thành Thắng vì án kỷ luật. Các trợ lý Trần Minh Quang, Filipe cũng không được làm nhiệm vụ.

Đây là khó khăn lớn với ông Polking khi Viettel hiện đang có phong độ rất cao. Đội đương kim vô địch sau khởi đầu chệch choạc đang trở lại với phong độ ấn tượng. Viettel hiện đang được 22 điểm sau 10 vòng đấu, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém HAGL 3 điểm, hơn Quảng Ninh ở dưới 4 điểm. Viettel đang cho thấy một hình ảnh công thủ toàn diện.

Trong đó, hàng thủ là bệ phóng để tạo nền tảng cho chiến thắng khi chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn thua trong 5 trận vừa qua. Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đang ngắm tới mục tiêu giành trọn 3 điểm để có thể duy trì cuộc đua vô địch với HAGL.

Viettel sẽ có đội hình mạnh nhất với những gương mặt đang có phong độ cao như Hoàng Đức, Trọng Đại, Quế Ngọc Hải… trong trận này và đó sẽ là thử thách lớn để CLB TP HCM có thể thay đổi vị trí của mình. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng nhân lực, phong độ và cả tinh thần của CLB TP HCM đang thua kém so với đối thủ và họ bị đánh giá thấp hơn trong cuộc đối đầu này.

Than Quảng Ninh được trở về sân nhà thi đấu đang rất muốn xoá đi nỗi buồn từ 2 trận thua liên tiếp trước Hà Nội và Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy. Than Quảng Ninh lúc này đang tạm xếp thứ 3 trên BXH nên họ rất khát khao tiếp tục duy trì vị trí này để bám đuổi và đua tranh trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhiều khả năng, đội bóng đất Mỏ sẽ đón chào sự trở lại của Nghiêm Xuân Tú sau chấn thương, đây là sự bổ sung chất lượng cho những đường tấn công của đội chủ nhà. Hơn kém nhau khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng nên cặp đấu này hứa hẹn sẽ là tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay bởi đội bóng nào cũng đang thể hiện tham vọng, quyết tâm trong cuộc đua top 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 11 V.League 2021: Giai đoạn quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO