Vòng 11 V.League: Cuộc cạnh tranh căng thẳng

Hoàng Nam 05/06/2023 07:00

Hầu hết các cặp đấu ở vòng 11 V-League 2023 đều diễn ra giữa các đội bóng có vị trí liền kề nhau trên bảng xếp hạng. Điều này vô tình tạo ra các trận đấu mang tính chất “knock-out” - khi đội thắng sẽ bứt phá mạnh mẽ và “cắt đuôi” đối thủ trong cuộc đua phân nhóm.

Đông Á Thanh Hóa đang bất bại và “bay cao” ở vị trí số 1 V.League.

Tâm điểm chú ý nằm ở sân Thanh Hóa, nơi Đông Á Thanh Hoá (22 điểm), đội duy nhất vẫn bất bại sau 10 trận đấu đã qua, đang dẫn đầu bảng rất thuyết phục gặp tân binh CLB Công An Hà Nội (18 điểm) - đối thủ được xem là đáng gờm nhất tới lúc này trên hành trình hiện thực hóa giấc mộng vô địch. V.League 2023 chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại giai đoạn 1 và đến lúc này, Thanh Hóa đã trở thành đội bóng đầu tiên chắc chắn lọt vào Top 8, cũng đồng nghĩa tấm vé trụ hạng sớm.

Từ đầu mùa giải đến nay, Thanh Hóa đã nổi lên như một “thế lực” mới, càng thi đấu càng hay và khát vọng lên ngôi lần đầu tiên kể từ khi tham gia cuộc đua ở V.League đối với họ đang lớn hơn bao giờ hết. Bên kia chiến tuyến, Công an Hà Nội đã có những bước thăng tiến mạnh mẽ sau từng giai đoạn nghỉ. Rõ ràng, 2 quãng nghỉ dài vừa qua là tốt cho tân binh V.League bởi họ có thời gian để rèn giũa, tập luyện chiến thuật, giúp các cầu thủ hiểu ý, ăn ý nhau hơn để tạo nên một guồng quay nhuần nhuyễn. Thua kém 4 điểm nên để không bị cắt đuôi, Công an Hà Nội buộc phải thắng trong chuyến làm khách này. Nhìn vào chất lượng đội hình, đoàn quân của ông Flavio đủ sức tạo nên thế trận đôi công với đội chủ nhà. Công an Hà Nội đang sở hữu dàn cầu thủ danh tiếng nên sẽ khó có thể chấp nhận nếu chơi ở thế “kèo dưới” so với Thanh Hóa.

Đến thời điểm này, Thanh Hóa là đội duy nhất bất bại sau 10 vòng đấu. Với 4 điểm nhiều hơn lại có lợi thế sân nhà nên chắc chắc, đội bóng xứ Thanh thừa hiểu đây là dịp không thể tốt hơn để cắt đuôi Công an Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Còn gì tốt hơn cho thầy trò HLV Pandovic nếu họ giành trọn 3 điểm trước kình định để nới rộng khoảng cách với đối phương lên tới 7 điểm? Ngược lại, nếu thắng trận này thì tham vọng của CLB Công an Hà Nội cũng sẽ có cơ hội lớn hơn khi khoảng cách điểm số được rút xuống chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm. Với tính chất của “trận cầu 6 điểm”, đôi bên sẽ cùng nỗ lực thể hiện được tất cả những gì có thể. Sẽ không có chỗ cho sự sai sót ở trận đấu này.

Một trận đấu cũng được coi là tâm điểm của vòng đấu sẽ diễn ra trên sân Hoà Xuân. SHB Đà Nẵng (5 điểm), đang có những thay đổi với hy vọng có thể trụ hạng vào cuối mùa, tiếp đón một đội bóng khác đang đứng ngay phía trên Becamex Bình Dương (6 điểm) trong trận cầu được coi là “chung kết ngược”.

Tính đến thời điểm này, đội bóng sông Hàn chưa giành nổi 1 trận thắng (5 trận hoà và 5 thất bại). Hàng công của SHB Đà Nẵng mới chỉ ghi được 6 bàn thắng, còn hàng phòng ngự đã thủng lưới tới 14 lần. Hiện hoàn cảnh của SHB Đà Nẵng không phải quá bi đát khi họ đang kém Bình Dương 1 điểm và đội xếp thứ 12 là CLB TPHCM 2 điểm. Cơ hội trụ hạng vẫn còn nguyên với đội chủ sân Hòa Xuân và đó sẽ là mục tiêu hàng đầu mà HLV Phạm Minh Đức hướng tới. Động thái thay tướng của CLB SHB Đà Nẵng nhằm hy vọng cứu vãn tình hình, khi đội bóng sông Hàn đang đứng cuối bảng ở V.League và đối diện nguy cơ xuống hạng.

Trong khi đó, B.Bình Dương vừa chia điểm với Thanh Hóa ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 10. Đây là một trận đấu không tệ với đội bóng đất Thủ Dầu Một, nhưng kể từ lúc HLV Lê Huỳnh Đức lên nắm đội bóng, họ chỉ có liền 3 trận hoà và chưa biết thắng, nên mục tiêu của B.Bình Dương trong chuyến làm khách này là nỗ lực giành trọn 3 điểm. Vì ngoài mục tiêu cải thiện thứ hạng, việc giành 3 điểm cũng giúp cho B.Bình Dương đổi vận sau 10 liên tiếp toàn hoà và thua. Dù đá sân khách nhưng đội bóng đất Thủ Dầu Một vẫn đang có được sự ổn định và sở hữu lực lượng đồng đều. Sự trở lại của chân sút số 1 Rimario và sự phục vụ của Thanh Thảo là những lợi thế quan trọng để Bình Dương tự tin trong trận đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 11 V.League: Cuộc cạnh tranh căng thẳng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO