Vòng 11 V.League: Khúc cua quyết định

Hoàng Nam 23/07/2020 06:31

Chiều nay, 23/7, vòng 11 V.League 2020 sẽ bắt đầu bằng cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa với đội bóng đang có phong độ cao HAGL. Trong khi đó, Viettel cũng sẽ quyết tâm đánh bại SHB Đà Nẵng để duy trì vị trí nhì bảng. Bên cạnh đó, nhiều sự chú ý cũng sẽ dồn về Nam Định khi họ trở về sân nhà đón tiếp B. Bình Dương.

Thanh Hóa gặp HAGL sẽ là trận cầu hứa hẹn gay cấn.
Thanh Hóa gặp HAGL sẽ là trận cầu hứa hẹn gay cấn.

Thể hiện tham vọng

Hành quân tới Thanh Hóa hứa hẹn sẽ chẳng dễ dàng để HAGL có được chiến thắng cho dù họ đang có mùa giải khởi đầu ấn tượng nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Đội bóng phố núi đang có được những kết quả tích cực khi được thi đấu trên sân nhà với tổng số điểm giành được là 13/15 điểm tối đa. Tuy nhiên, thành tích trên sân khách của HAGL lại rất kém cỏi.

Tính trên mọi đấu trường, từ đầu mùa giải 2020, HAGL vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân khách.

Cụ thể, trong vòng 6 trận xa nhà tính từ vòng 1 V.League mùa này, đội bóng phố Núi thua 3, hòa 3 trận. Với chỉ 3 điểm có được trong 15 điểm tối đa, HAGL đang là đội có thành tích sân khách tệ thứ 3 sau 10 vòng đấu của V.League.

HAGL đang có những dấu hiệu đầy tích cực khi hàng thủ của họ ngày càng chơi tốt hơn với sự chắc chắn của thủ môn Bửu Ngọc trong khung hộ và khả năng bọc lót hiệu quả của các trung vệ. Hai trận sân khách gần đây HAGL đều không thua, họ giành được 2 điểm và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Trong thành tích ấn tượng của HAGL thời gian gần đây ngoài sự chắc chắn của hàng thủ còn phải kể tới đóng góp của Xuân Trường. Sự trở lại của anh đã giải phóng Tuấn Anh khỏi nhiệm vụ phòng thủ, đồng thời Xuân Trường cũng làm tốt hơn vai trò điều tiết, phân phối bóng. Khi đó Tuấn Anh thỏa sức với nhiệm vụ sáng tạo và kết nối với hàng công.

Sự chú ý vào cặp đấu này càng lớn hơn bởi HAGL đủ khả năng sử dụng tiền đạo kỳ cựu Anh Đức xuất hiện trở lại ở V.League. Mọi ánh mắt sẽ hướng tới tiền đạo này để xem liệu “lão tướng” 34 tuổi có thể mang đến diện mạo tích cực hơn trên hàng tiền đạo của HAGL, bên cạnh những Văn Toàn hay Chevaughn Walsh.

Trong khi đó, chủ nhà Thanh Hóa sau khởi đầu rực rỡ của HLV Nguyễn Thành Công với đội bóng mới, họ đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp cùng tỷ số 0-3 trước SHB Đà Nẵng và Sài Gòn. Trận thắng trước Bình Dương là động lực lớn để họ hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Chiến thắng 1-0 trước Bình Dương đã đưa Thanh Hóa tiến một bước quan trọng về mục tiêu lọt vào tốp 8. Một chiến thắng sẽ đưa đội bóng xứ Thanh san bằng điểm số với đối thủ trong khi đội bóng phố núi không muốn ngắt mạch trận thành công của mình cũng như khả năng chen chân vào Top 3.

Không dễ để có điểm khi làm khách trên sân Thanh Hóa vào lúc này, nhưng HLV Lee Tae-hoon cùng các học trò chắc chắn muốn thắng để khẳng định họ không đá chơi như tuyên bố của bầu Đức.

Tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch V.League mùa này cũng sẽ rất cần được các học trò HLV Trương Việt Hoàng thể hiện khi họ trở lại sân Hàng Đẫy đón tiếp SHB Đà Nẵng. Viettel đang có phong độ khá tốt trong 5 trận gần nhất (thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 trước Thanh Hóa).

Mạch bất bại 4 trận và đặc biệt là hai chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng đã giúp Viettel leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Sài Gòn FC 4 điểm.

Đào thoát khỏi nhóm cuối

Cặp đấu còn lại của ngày 23/7 hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng khi chủ nhà Nam Định đón tiếp B. Bình Dương. B.Bình Dương đã trải qua chuỗi thành tích ấn tượng với 3 trận bất bại, trong đó đáng chú ý nhất là việc họ vượt qua đội ứng cử viên TP HCM ngay trên sân khách tại vòng 9 với tỷ số 2-1.

Những tưởng phong độ thăng hoa đó sẽ giúp đội bóng này có thêm 3 điểm trước Thanh Hoá nhưng cuối cùng họ đã thất thủ ngay trên sân nhà.

Vấn đề với đội khách chính là việc Toure không thể thi đấu do chấn thương ở vòng trước. Nếu chân sút này tiếp tục ngồi ngoài trong chuyến làm khách này, sức mạnh trên hàng công của B.Bình Dương sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Dù đang đứng thứ 7 nhưng nếu phải nhận thất bại trước Nam Định thì nguy cơ văng khỏi Top 8 là điều sẽ đến với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Ở phía bên kia, DNH.Nam Định không còn cách nào khác đó là phải giành chiến thắng trên sân nhà trước B.Bình Dương để rời xa nhóm cuối cũng như có thể duy trì cơ hội lọt vào Top 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 11 V.League: Khúc cua quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO