Vòng 14 V.League 2022: Nóng trên sân Vinh

Hoàng Nam 26/08/2022 09:00

Chiều nay (26/8), lượt về V.League sẽ cực kỳ hấp dẫn với cuộc đón tiếp đội đầu bảng Hà Nội FC trên sân Vinh của SLNA. Cả V.League đang mong chờ SLNA sẽ đòi lại món nợ ở trận lượt đi và cản bước băng băng về đích của Hà Nội FC.

Hà Nội FC đón tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy.

Đón tiếp Hà Nội FC, đội bóng xứ Nghệ thừa quyết tâm để đòi lại những gì đã mất sau trận thua trên sân Hàng Đẫy với nhiều tranh cãi cách đây hơn 3 tuần. SLNA phải thắng, thậm chí họ còn không được phép hòa nếu không muốn nhìn đại biểu bóng đá Thủ đô thênh thang con đường nâng Cúp.

Ở cuộc đối đầu cực kỳ quan trọng và được dự báo rất nóng này, SLNA sẽ không thể có sự phục vụ của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng vì án treo giò. Thủ thành này đã nhận thẻ vàng thứ 3 sau pha phạm lỗi với cầu thủ Geovane bên phía Viettel ở vòng trước. Vắng Văn Hoàng sẽ là tổn thất không nhỏ đối với đội bóng xứ Nghệ, khi anh góp 7 bàn thắng trong 12 trận đấu không thủng lưới của SLNA tại lượt đi V.League 2022. Dẫu sao, SLNA có sự an ủi đôi chút khi hậu vệ Thái Bá Sang trở lại sau án treo giò.

Được thi đấu trên sân nhà đó là một lợi thế rất lớn của SLNA. Trên sân Vinh mùa giải này đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng 4 trận, hòa 1 trận và chỉ để thua 1 trận. SLNA với điểm tựa sân Vinh khát khao đòi nợ nhưng hãy nhớ, 5 năm qua, SLNA chưa bao giờ thắng được Hà Nội FC trên sân nhà. Với phong độ như hiện tại, đội bóng xứ Nghệ cũng khó lòng cản bước đà chiến thắng của đại diện đến từ Thủ đô. Hà Nội FC đã chứng minh bản lĩnh, sức mạnh của mình với mạch 7 trận toàn, giành 21 điểm tuyệt đối mà trong đó đều là những thắng lợi quan trọng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Viettel, HAGL, Bình Định, Hải Phòng và ngay chính SLNA để không chỉ vươn mình lên vị trí số 1 trên BXH mà còn tạo nên khoảng cách lên tới 9 điểm so với 2 đối thủ bám sau gồm SLNA và Hải Phòng. Với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, thật khó để ngăn cản đội bóng Thủ đô vào lúc này.

Đã giành chức vô địch lượt đi nhưng để có thể hướng tới chức vô địch chung cuộc của cả mùa giải và sớm loại 1 đối thủ thì không có gì hứng thú hơn khi tiếp tục đánh bại SLNA ngay trên sân đối thủ. Động lực của Hà Nội FC ở cuộc đối đầu này không chỉ có vậy, họ muốn thắng để san bằng kỷ lục với chính đối thủ với thành tích giành chiến thắng 8 trận liên tiếp. Đánh bại SLNA sẽ là bước quan trọng để Hà Nội đứng trước cơ hội xác lập kỷ lục 9 trận thắng liên tiếp ở V.League khi tiếp "đại gia mới nổi" Bình Định trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu tiếp theo.

Cũng ở lượt trận chiều nay tại V.League 2022, người hâm mộ cũng rất chờ đón màn ra mắt của HLV Trương Việt Hoàng - người nhận nhiệm vụ "giải cứu" TPHCM khỏi nguy cơ xuống hạng.

HLV Trương Việt Hoàng trở lại Lạch Tray (Hải Phòng) với nhiệm vụ đánh bại đội bóng cũ từng gắn bó giai đoạn 2014-2019, cũng là nơi ông đi vào lịch sử khi cùng toàn đội đạt thành tích cao nhất lịch sử bóng đá đất Cảng: Á quân V.League. Chiến thắng 2-1 trước đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC trong trận “chung kết ngược” ở vòng đấu cuối của giai đoạn lượt đi đã giúp TPHCM vượt mặt Nam Định để vươn lên hạng 11 và đem lại một tinh thần cực kỳ hưng phấn cho TP HCM. Tinh thần đó sẽ càng giúp họ thoải mái hơn trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của chủ nhà Hải Phòng. Lực lượng của CLB TPHCM không hề yếu, thậm chí còn mạnh hơn nhiều so với các đối thủ khác khi họ vừa mua về 3 cái tên nổi bật là Lee Nguyễn và cặp tiền đạo đương kim Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Jamaica là Green và Bygrave. Có được sự hứng khởi tinh thần cùng một ông thày ưa lối chơi thực dụng sẽ giúp TPHCM tạo nên bộ mặt vững chắc trong phòng thủ và đầy tốc độ và uyển chuyển khi phản công. Tuy nhiên, hãy chờ đấy, vì bóng đá là như thế, đầy bất ngờ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 14 V.League 2022: Nóng trên sân Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO