Vòng 16 V.League 2022: Bứt phá trong giai đoạn nước rút

Hoàng Nam 13/09/2022 07:16

Chiều nay (13/9), vòng 16 V.League 2022 trở lại đầy hấp dẫn và quyết liệt ở cả 2 đầu cuộc đua. Đây là vòng đấu cuối cùng trước khi các đội được tạm nghỉ hơn 2 tuần để nhường cho tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận giao hữu gặp Singapore và Ấn Độ. Đây cũng là giai đoạn nước rút ở V.League nên tất cả sẽ dồn hết sức để dành ưu thế.

Hà Nội FC quyết thắng để tiếp tục giữ khoảng cách an toàn.

Chưa thấy dáng dấp của ứng viên vô địch

Ở trận đấu sớm nhất vòng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang thi đấu ít hơn các đội bóng khác 1 trận và có 20 điểm cùng vị trí thứ 6 nên rất cần chiến thắng trước chủ nhà Bình Dương (18 điểm) để bám sát top đầu. Cả HAGL lẫn Bình Dương đều thi đấu khá thất thường, chưa cho thấy dáng dấp của ứng viên vô địch mùa giải năm nay.

B. Bình Dương sau 2 thất bại trước Hà Nội và Bình Định đã giải toả những áp lực về tâm lý rất lớn nhờ chiến thắng trước Viettel.

Vực dậy niềm tin để qua đó hy vọng nhen nhóm lại cuộc đua vô địch là nhiệm vụ cần thiết của HAGL trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương. Tuy nhiên, 3 điểm trọn vẹn trước đội chủ nhà không hề dễ dàng đối với HAGL. Dù thiếu vắng 2 trụ cột là Hồng Duy và Xuân Trường nhưng chiến lược gia Kiatisuk vẫn tự tin giành được kết quả khả quan trên sân Gò Đậu. "Đội đang có sự chuẩn bị rất tốt. Chúng tôi đang có sự tự tin vì vừa giành chiến thắng ở trận đấu gần nhất và đặt chân vào bán kết Cúp quốc gia. Toàn đội HAGL đều đã sẵn sàng cho trận đấu với CLB Bình Dương" - HLV Kiatisak chia sẻ. Dù tự tin nhưng để có điểm khi rời sân Gò Đậu là một thách thức lớn với HAGL.

Đón tiếp một HAGL đang trong bối cảnh thiếu sự ổn định và không có được nhân sự tốt nhất thì mục tiêu 3 điểm đang được thầy trò ông Lư Đình Tuấn đặt ra. Đó là nhiệm vụ không quá khó khi Bình Dương thế mạnh sân nhà. Sự trở lại của Tiến Linh với pha lập công vào lưới Viettel và bàn thắng từ chấm 11m vào lưới Bình Định trước đó sẽ là niềm tin để B. Bình Dương hướng đến chiến thắng.

Sông Lam Nghệ An khát khao đòi lại “món nợ”

Cũng ở lượt trận này, sau trận thua Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã phải nhận rất nhiều hoài nghi từ phía người hâm mộ về khả năng lọt vào Top 3 khi V.League 2022 hạ màn. Cũng với trận thua này, đội bóng xứ Nghệ đã có chuỗi 3 trận không thắng, đây là thành tích kém nhất của thầy trò HLV Huy Hoàng kể từ đầu giải. Sân Vinh vẫn sẽ tiếp tục là điểm tựa cho đội bóng xứ Nghệ bởi trên sân nhà họ đã có 4 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ mới nhận một trận thua. Ngoài ra trong 4 trận gần đây nhất tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà, SLNA đã giành chiến thắng tới 3 trận và chỉ để 1 lần đội khách chia điểm.

Đội bóng xứ Nghệ đang khát khao đòi lại “món nợ” khi được thi đấu trên sân nhà. Cơ sở giành chiến thắng của chủ nhà SLNA là hoàn toàn thực tế bởi đội khách cũng đang lâm vào khủng hoảng sau giai đoạn thăng hoa trước đó.

SHB.ĐN đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi toàn thắng ở các vòng 8, 9 và 10 của V.League 2022. Đó là chuỗi trận mà SHB.ĐN chơi thăng hoa, thậm chí họ chỉ để thủng lưới 1 lần trong 3 chiến thắng liên tiếp. Trong chuỗi trận thăng hoa đó, đặc biệt là màn toả sáng của bộ đôi trẻ Phi Hoàng - Đình Duy, những đội bóng mà SHB.ĐN vượt qua đều là những cái tên đáng gờm như SLNA, Bình Định hay Nam Định. Tuy nhiên, 4 trận thua liên tiếp đã kéo đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng từ nhóm cạnh tranh Top 3 xuống nhóm đua trụ hạng.

Ở trận đấu muộn nhất ngày, đang đứng chót bảng, Sài Gòn FC lại gặp khó khi tiếp ứng viên số 1 của cuộc đua vô địch là Hà Nội FC ngay trên sân nhà ở vòng 16. Thực tế, đây là bài toán nan giải cho HLV Phùng Thanh Phương cho dù đội bóng này đang có sự khởi sắc. Giành chiến thắng 3-2 trước HL Hà Tĩnh và hoà HAGL 1-1 ngay trên sân Pleiku của đối thủ đã giúp đội bóng này nhận số tiền thưởng lên đến 2 tỷ đồng và tạo đà hưng phấn trước cuộc tiếp đón Hà Nội trên sân Thống Nhất. Dẫu vậy, với lực lượng thua kém hơn hẳn so với đối thủ nên nếu giành được 1 điểm ở trận đấu này cũng sẽ là thành công với thầy trò HLV Phùng Thanh Phương.

Trong khi đó, sau chuỗi trận toàn thắng và bỏ xa đội đứng sau tới 9 điểm trước khi lượt về bắt đầu, đội khách Hà Nội vừa có 2 trận đấu không tốt khi hoà SLNA 1-1 và thua trắng 0-3 trước Bình Định ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. 2 kết quả này đã khiến họ bị nhóm bám đuổi rút ngắn khoảng cách chỉ còn 4 điểm. Với 1 chặng đường còn lại được dự báo đầy chông gai, họ sẽ không thể mất điểm trong những trận cầu phải thắng, nhất là trước những đối thủ yếu hơn. Chính bởi vậy, gặp Sài Gòn FC dù trên sân khách nhưng thầy trò HLV Chun Jaeho đang rất muốn tìm lại chiến thắng để khẳng định vị thế của mình, đồng thời tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Văn Quyết và đồng đội đã ở lại Bình Dương tập luyện sau khi thi đấu xong vòng tứ kết Cúp Quốc gia với Bình Phước. Chiến thắng huỷ diệt trước Bình Phước đã giúp đội bóng Thủ đô giải toả tâm lý ít nhiều và họ muốn chiến thắng trước Sài Gòn FC hơn bao giờ hết. Nếu giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu này, Hà Nội FC sẽ tiếp tục duy trì khoảng cách lợi thế so với các đối thủ ở cuộc đua ngôi đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 16 V.League 2022: Bứt phá trong giai đoạn nước rút

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO