Vòng 1/8 Champions League: Liverpool liệu có thể lội ngược dòng?

Hoàng Nam 15/03/2023 09:13

Lượt trận cuối cùng vòng 1/8 diễn ra rạng sáng ngày 16/3 sẽ điền nốt 2 cái tên cuối cùng lọt vào tứ kết. Với những kết quả sau trận lượt đi cùng sức mạnh, phong độ rất cao và được chơi trên sân nhà nên Napoli và Real Madrid sẽ không khó khăn để có thể đi tiếp.

Real Madrid sẽ không để Liverpool tạo nên cú sốc ngay trên sân Santiago Bernabeu.

Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân của Frankfurt, Napoli đã chạm một tay vào tấm vé đi tiếp. Phía trước họ là màn đón tiếp Frankfurt trên sân nhà. Napoli chỉ cần một trận hòa hay thất bại với tỷ số cách biệt tối thiểu cũng đủ giúp đội bóng Italy giành vé vào vòng tứ kết. Đại diện nước Đức lúc này đang rơi vào thế khó nên ở trận lượt về này, Frankfurt phải chơi tấn công ngay từ đầu và chấp nhận mạo hiểm có ít nhân sự nơi hàng thủ của mình. Dẫu vậy, Frankfurt đang có 4 trận liên tiếp không thắng và ở thời điểm hiện tại, CLB này có lẽ chỉ cố gắng để giành kết quả tốt tại giải vô địch quốc gia, thay vì tiến xa ở giải đấu vượt quá năng lực của họ là Champions League.

Ở cặp đấu còn lại, tại trận lượt đi, Real đã gây sốc khi đánh sập pháo đài Anfield với tỷ số 5-2. Một kịch bản mà ít người nghĩ đến với việc Liverpool có sự khởi đầu như mơ khi dẫn trước 2 bàn.

Liverpool đã có một trận thua thảm bại 2-5 trên sân nhà Anfield ở lượt đi vào tháng trước. Các bàn thắng sớm của Darwin Nunez và Mohamed Salah tưởng như sẽ giúp đội chủ nhà kiểm soát thế trận, nhưng cú đúp của Vinicius Junior và Karim Benzema cùng bàn thắng của Eder Militao giúp Real giành lợi thế lớn trước trận lượt về. Với việc phải nhận thất bại 2-5 trên sân nhà ở lượt đi, chỉ có chiến thắng với 3 bàn cách biệt trở lên mới giúp Liverpool tiếp tục hành trình tại cúp châu Âu năm nay.

Hành quân đến Santiago Bernabeu với hy vọng lật ngược thế cờ để có thể cứu vãn một mùa giải trắng tay, nhưng ít người tin thầy trò HLV Jurgen Klopp có thể làm được bởi phong độ trồi sụt của họ. Ngay sau thất bại trước Real, Liverpool đã khiến giới hâm mộ bàng hoàng khi chứng kiến màn hủy diệt Man. Unied với tỷ số 7-0 trong trận derby nước Anh. Chiến thắng trước một “Quỷ đỏ” đang đạt phong độ cực cao khiến cho người hâm mộ thực sự sửng sốt. Thế nhưng, vẫn chưa thể nói trước được gì với đội hình của Liverpool hiện tại. Không phủ nhận tài năng của Nunez, Salah hay Gakpo, nhưng rõ ràng họ vẫn thiếu sự đồng điệu trong lối chơi. Salah đã không còn là chính mình so với mùa giải trước, còn Nunez và Gakpo luôn thiếu ổn định. Cần thêm rất nhiều thời gian để họ có thể tăng cường sự kết nối, xây dựng tiếng nói chung.

Liverpool bước vào trận lượt về cực kỳ quan trọng với mình. Tuy nhiên, thầy trò HLV Klopp dường như không có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân đến Tây Ban Nha.

Rõ ràng, sự thiếu ổn định của Liverpool đang khiến nhiệm vụ đánh bại Real Madrid để giành vé vào vòng tứ kết gần như là bất khả thi. Ngay cả ở thời điểm đỉnh cao phong độ, việc chiến thắng được Real Madrid luôn là một thách thức đối với Liverpool. Ở mùa trước, gã “khổng lồ” Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi ngay tại Stamford Bridge nhưng suýt chút nữa gục ngã ở lượt về.

Ở trận lượt về, Chelsea đã vươn lên dẫn trước 3 bàn ngay tại thủ đô Tây Ban Nha và đưa trận đấu vào hiệp phụ trước khi người Madrid giành chiến thắng chung cuộc 5-4 đầy kịch tính. Los Blancos đã đi tiếp và vô địch giải đấu chung cuộc, nhưng nó thực sự là bài học hữu ích để họ đem tất cả sự tập trung vào trận này.

Trước trận lượt về, Real Madrid đang rất hào hứng đón tiếp đối thủ. Tuy nhiên, lực lượng của họ sẽ thiếu vắng cả Ferland Mendy và David Alaba vì những lý do khác nhau, điều này buộc HLV Carlo Ancelotti phải sử dụng lại Eduardo Camavinga hoặc Nacho như những gì ông đã làm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, tin vui cũng đã đến với Real khi 2 cầu thủ trụ cột là Karim Benzema và Ferland Mendy đều đã có thể tập luyện cùng đồng đội trước trận gặp Liverpool.

Mặc dù nhiều người hâm mộ kỳ vọng Liverpool sẽ tạo ra cú sốc nhưng thực tế sẽ khó có thể thay đổi được sự thật trước một Real Madrid đầy phong độ. Có thể trận lượt về này sẽ là lời chia tay đẹp của Liverpool ở Champions League năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 1/8 Champions League: Liverpool liệu có thể lội ngược dòng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO