Vòng 1/8: Liệu có những cơn địa chấn tiếp theo?

Hoàng Nam 03/12/2022 07:00

Những cặp đấu đầu tiên của vòng knock-out đánh giá sự vượt trội so với đối thủ của Argentina, Hà Lan. Tuy nhiên, sau những cú sốc ở vòng bảng đã được tạo ra tại World Cup năm nay thì Mỹ, Australia cũng đang đầy hưng phấn và sẵn sàng tạo nên những cơn địa chấn mới.

Argentina tin rằng có thể vượt qua Australia.

Trận đấu đầu tiên của vòng knock-out World Cup sẽ là cuộc đọ sức giữa Hà Lan và Mỹ (22 giờ ngày 3/12). Hà Lan giành quyền vào vòng 1/8 với 7 điểm sau 2 chiến thắng và 1 hòa, nhất bảng A. Kết quả trên còn giúp Hà Lan nâng chuỗi bất bại ở World Cup lên 17 trận, nếu chỉ tính kết quả hai hiệp chính. Hà Lan sau những trận đấu tại vòng bảng đã chứng minh, họ sở hữu đội hình mạnh ở hàng công, điển hình là các vị trí tiền đạo của Vincent Janssen, Steven Bergwijn và đặc biệt là Cody Gakpo. Qua những trận đấu ở vòng bảng, Hà Lan có thiên hướng chơi áp đảo đối thủ ngay từ đầu trận đấu, họ chủ động tìm kiếm bàn thắng hơn là chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, lối chơi này sẽ khiến cho Cơn lốc màu da cam gặp nhiều khó khăn bởi Mỹ luôn biết cách đối phó với những kiểu chơi như vậy. “Rất tự hào với chiến tích của toàn đội. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu cuối tuần này. Đừng lo lắng” - HLV Gregg Berhalter tự tin.

Chỉ sau đó ít giờ, Argentina sau khi trở lại đường đua vô địch sẽ vượt qua rào cản được đánh giá nhẹ nhàng Australia ở vòng 1/8 (2 giờ ngày 4/12). Argentina đã có những khởi đầu vô cùng khó khăn ở vòng bảng của World Cup năm nay nhưng cuối cùng họ đã tiến đến vòng 1/8 với ngôi vị dẫn đầu. Sau trận ra quân thua sốc Saudi Arabia, Argentina gượng dậy bằng 2 trận thắng liên tiếp trước hai đối thủ khó hơn là Mexico và Ba Lan với cùng tỷ số 2-0.

Vấn đề lớn nhất mà cả 2 đội Argentina lẫn Australia đều phải đối mặt ở cuộc đọ sức này là việc họ có quá ít thời gian hồi phục. "Thời gian nghỉ rất ngắn. Đó là điều mà FIFA cần xem xét, chúng tôi không phải là người máy. Chúng tôi là con người nên cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi thể lực" - hậu vệ tuyển Australia Milos Degenek nói.

Còn HLV Scaloni đã phản ứng ngay khi giành vé vào vòng knock-out: “Tôi nghĩ thật điên rồ khi chúng tôi phải thi đấu tiếp chỉ sau hơn 2 ngày với tư cách là đội đầu bảng. Thật không thể tin nổi. Nếu chúng tôi đứng thứ 3 và bị loại, có lẽ mọi chuyện còn tốt hơn. Đứng đầu bảng thậm chí còn bất lợi hơn, và đó là cách mà FIFA sắp xếp. Lẽ ra chúng tôi phải được thi đấu trước, hoặc thi đấu vòng knock-out vào một ngày khác”.

Dẫu vậy, điều mà HLV Scaloni có thể hài lòng là sau cú sốc bại trận trước Saudi Arabia, các học trò của ông đã trở lại mạnh mẽ.

Với Australia, thực tế cho thấy đây là một trong những đội bóng để lại ấn tượng sau vòng bảng. Dù nhận thất bại đậm 4-1 trước Pháp ở trận đầu ra quân, thế nhưng sau đó Australia đã trình diễn một tinh thần cực kỳ quả cảm khi chiến đấu với Tunisia và đặc biệt là Đan Mạch để giành về cho mình 2 thắng lợi, bước vào vòng 1/8. Nhưng cái khó là Australia lúc này không có những ngôi sao nổi bật như Tim Cahill hay Harry Kewell của thế hệ đàn anh trước đây.

“Argentina là đội bóng rất mạnh và ở đó, họ có siêu sao Messi, người luôn có khả năng tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin rằng mình có thể đánh bại Argentina. Tôi đã từng dẫn dắt đội Olympic Australia đánh bại đội Olympic Argentina 2-0 vào năm ngoái. Do vậy, mọi chuyện đều có thể xảy ra” - HLV Graham Arnold nói trước trận đấu.

Xét về tương quan lực lượng hiện tại thì Australia không thể so bì với Argentina nhưng họ đang có thứ vũ khí cực kỳ lợi hại là tinh thần. Tinh thần quyết tâm cũng như yếu tố tự tin là rất quan trọng, đặc biệt, tại kỳ World Cup mà có quá nhiều cú sốc diễn ra, Australia hoàn toàn đủ khả năng tạo thêm một bất ngờ nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 1/8: Liệu có những cơn địa chấn tiếp theo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO