Vòng 18 V.League 2022: Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Hoàng Nam 08/10/2022 06:30

Càng về cuối, diễn biến của Night Wolf V.League 1-2022 càng trở nên khó lường và căng thẳng hơn. Cuộc đua trốn suất xuống hạng cũng trở nên gay cấn không kém gì nhóm đua tranh ngôi đầu.

Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về trận Viettel gặp Hải Phòng.

Cho tới trước vòng 18, V.League dần tách tốp ở cả nhóm đầu và cuối bảng xếp hạng. Ở phía trên, CLB Hà Nội vẫn đang dẫn đầu với 34 điểm. Phía sau, tạm thời có 3 đội bóng vẫn còn cơ hội tranh đoạt ngôi vô địch với đội bóng của bầu Hiển, trong đó Hải Phòng và Viettel cùng 28 điểm, Topenland Bình Định 27 điểm. Ở vòng đấu này, Hà Nội FC không thi đấu nên đây là cơ hội không thể tốt hơn để những đội bám đuổi rút ngắn khoảng cách và tạo áp lực với đội bóng Thủ đô.

Thất bại trước Thanh Hóa ở vòng đấu trước khiến Topeland Bình Định từ vị trí nhì bảng tụt xuống thứ 4 và cho dù phải làm khách tại chảo lửa Thiên Trường nhưng cơ hội giành chiến thắng và tạm đòi lại vị trí này là hoàn toàn sáng sủa cho đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng. Nam Định có lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn sau chuỗi 4 trận khá thành công gần đây (3 thắng, 1 thua) dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Vũ Hồng Việt. Từ vị trí thứ 12, đội bóng thành Nam đã vươn lên hạng 8 tạm thời. Đây là vị trí chưa hẳn đã an toàn, nhưng cũng là tín hiệu rất tích cực trước những trận còn lại.

Nếu Bình Định giành chiến thắng sẽ tạo áp lực rất lớn lên cuộc đọ sức giữa Viettel và Hải Phòng 1 ngày sau đó. Không hẹn mà gặp, vòng này 2 đội bằng điểm Vietttel, Hải Phòng chạm trán nhau. Viettel FC và Hải Phòng FC đều đang sở hữu 28 điểm và chia sẻ vị trí thứ 2, thứ 3 trên bảng xếp. Khoảng cách giữa hai đội bóng này và đội đầu bảng Hà Nội FC là 6 điểm. Bởi vậy, trận đấu Viettel FC gặp Hải Phòng FC có tính chất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch.

Hấp dẫn, khó lường chính là ở cuộc đua trụ hạng. Cũng trong chiều 8/10, Sài Gòn FC vừa tạm thoát khỏi vị trí “cầm đèn đỏ” sau trận “derby TPHCM” chắc chắn sẽ đặt mục tiêu kép, vừa đòi lại “món nợ” ở lượt đi trước Đông Á Thanh Hoá, vừa qua đó có thể vươn thêm ít nhất 1 bậc nữa trên bảng xếp hạng. Thanh Hoá được xem là đối thủ rất khó nhằn với chủ nhà Sài Gòn FC. Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương buộc phải thắng mới có thể bứt phá trên bảng xếp hạng. Sài Gòn FC đang có những dấu hiệu khởi sắc nhất. Sự hồi sinh của họ có dấu ấn lớn đến từ hàng công toàn ngoại binh. Tiếp đà hưng phấn, không bất ngờ nếu họ thắng Thanh Hóa ở sân Thống Nhất. Tuy nhiên, đánh bại đội khách đến từ xứ Thanh cũng chẳng dễ lúc này khi họ đang có chuỗi 3 trận liên tiếp đều giành chiến thắng, đặc biệt trận thắng 2-1 trước Bình Định ở vòng đấu trước đang là liều thuộc tinh thần rất lớn cho đội khách trong chuyến làm khách này.

Nếu Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm, áp lực sẽ cực lớn dồn lên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TPHCM thi đấu sau đó 1 ngày. Sài Gòn FC là CLB TPHCM sau khi xuống bét bảng cũng đã vội vã có những sự thay đổi. Cả Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng và HLV Trương Việt Hoàng đều đã mất việc. Lúc này, “Chiến hạm đỏ” đặt niềm tin vào cựu HLV trưởng CLB Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành. Ban lãnh đạo CLB TPHCM đang rất hy vọng sự mát tay của HLV Vũ Tiến Thành sẽ giúp đội bóng đạt được mục tiêu trụ hạng.

Ngay sau khi tạo ra cú sốc khi thay cả chủ tịch lẫn HLV trưởng, đội bóng này cũng giải quyết sạch sẽ những vướng mắc xoay quanh lót tay cho các cầu thủ. Thậm chí, để kích thích tinh thần thi đấu của những gương mặt trong đội hình, CLB TPHCM tiếp tục ra chính sách thưởng đầy hậu hĩnh. Để hy vọng thoát khỏi vị trí đáy bảng, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành phải thắng HAGL trong chuyến làm khách này. Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku đang khát thắng hơn bao giờ hết. Thầy trò Kiatisuk Senamuang chưa biết thắng trong 5 trận gần nhất (2 thua, 3 hòa) nên họ sẽ dồn hết sức cho trận này.

Cũng ở nhóm cuối bảng, việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải chạy đua trụ hạng là điều đã được dự báo ngay khi mùa giải mới khởi tranh. Trong 7 vòng gần nhất, Hồng Lĩnh thua đến 5 trận. Tuy vậy, được chơi trên sân nhà, ở thế chân tường, các trụ cột có thể trở lại, cơ hội cũng rất lớn để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 3 điểm quan trọng trước SLNA lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 18 V.League 2022: Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO